Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Gặp gỡ thầy giáo trẻ 8x dạy văn

Chủ nhật - 13/05/2018 21:40
                “Tâm huyết, trách nhiệm, chân thành và hiệu quả”, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến thầy giáo trẻ Đặng Thế Anh, giảng viên Khoa Xã hội - nay là Khoa Giáo dục THCS, trường CĐSP Lạng Sơn.
                Tôi khá bất ngờ khi lần đầu gặp Thế Anh lúc em mới về trường! Với mái tóc uốn xoăn cùng khuôn mặt như diễn viên Hàn Quốc; với dáng người thư sinh, cách ăn mặc chỉnh chu nếu không muốn nói là cầu kì và một chiếc balô trên vai… thoạt nhìn, trông không giống hình ảnh một thầy giáo như chúng ta vẫn hình dung. Tuy nhiên, khi tiếp xúc, tôi và đồng nghiệp dần phát hiện ra sự nhanh nhẹn, vui vẻ, hòa đồng, một phong cách riêng không lẫn vào ai và đặc biệt là niềm say mê nghề nghiệp, chuyên môn ở người bạn trẻ này.

Giảng viên Đặng Thế Anh
                Với niềm say mê học tập và nghiên cứu, sau khi tốt nghiệp cấp Đại học Sư phạm Hà Nội, em đã tiếp tục học Cao học chuyên ngành Văn học Dân gian.  Trong suốt thời gian học tại trường, vì bố mắc bệnh nan y, lại là người anh cả nên Thế Anh phải tự lập hoàn toàn. Bên cạnh sự giúp đỡ của các thầy cô khoa Ngữ văn - ĐHSP Hà Nội, em làm gia sư, thư kí văn phòng, giáo viên thỉnh giảng, biên tập, viết báo… để kiếm tiền ăn học. Ý chí phấn đấu trong học tập đã giúp em vượt qua hoàn cảnh với tấm bằng thạc sĩ xuất sắc và rồi em lại tiếp tục niềm đam mê của mình với những ngày trên bục giảng của một nghiên cứu sinh trẻ tuổi.
                Bắt đầu với chặng đường nghiên cứu sinh cũng là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của mình, em quyết định về công tác tại quê nhà. Dường như hương đất và tình người nơi mái trường CĐSP Lạng Sơn vùng rẻo cao này càng khiến em chuyên tâm cho sự nghiệp trồng người. Ngay từ khi được phân công về giảng dạy tại Khoa Xã hội, Thế Anh bằng sức trẻ và bằng lòng nhiệt huyết của mình đã làm hoạt động chuyên môn tại tổ thêm phần sôi nổi và hiệu quả. Với niềm đam mê trong công việc, với tinh thần trách nhiệm cao và sự tín nhiệm của đồng nghiệp, bắt đầu từ năm học 2015 - 2016, em được nhà trường giao nhiệm vụ tổ trưởng tổ Ngữ Văn, Khoa Xã hội - nay là khoa Giáo dục THCS. Ở nhiệm vụ mới này, em luôn chủ động, tích cực thực hiện tốt mọi công việc. Đối với các bác, các cô và chị em trong tổ, bằng tình cảm chân thành, cách sống thân thiện, em luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ chúng tôi nhiều trong công tác chuyên môn. Đôi khi, trong tổ, thầy cô mắc khuyết điểm em chỉ nhẹ nhàng phê bình, có những lúc gặp riêng để nhắc nhở, chỉ ra những thiếu sót để rút kinh nghiệm, khắc phục… Tinh thần cầu thị, trách nhiệm đối với công việc, tình cảm thân thiện của các thành viên thực sự được xây dựng từ lòng nhiệt huyết và cách quản lí ấy. Và, chính điều đó cũng làm nên nên sự đồng cảm, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau giữa những người đồng nghiệp văn chương. Chúng tôi quý mến em bởi lẽ đó!
                Người thầy giáo trẻ ấy sống rất nhiệt tâm và cần mẫn làm việc. Với vai trò là một người thầy giáo, em đã dành trọn tình yêu nghề và sự tận tâm cho học trò. Thế Anh chú ý đến từng nội dung nhỏ của bài giảng, luôn cố gắng tìm tòi, thể nghiệm những hình thức và phương pháp dạy học sao cho tiết học sinh động và hiệu quả nhất. Có lẽ, bởi Thế Anh đã nhận thức được muốn học trò yêu thích môn học thì trước hết bản thân người thầy giáo phải say mê, biết truyền cảm hứng cho các em. Để đạt được điều đó chỉ có thể bằng năng lực chuyên môn, lòng yêu nghề và sự tận tâm của người thầy. Chính vì vậy, ở những lớp do em giảng dạy, bên cạnh tri thức, sinh viên còn được khơi gợi, gửi gắm cả niềm đam mê văn chương và lòng yêu nghề mà các em đã lựa chọn.
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của tổ trưởng chuyên môn, người thầy giáo trẻ ấy còn nỗ lực với trách nhiệm của một Phó Bí thư Đoàn trường. Luôn khắc ghi lời Bác dạy đối với thanh niên: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, Thế Anh đã nỗ lực không ngừng, làm việc với niềm yêu thích, say mê, tận tụy và trách nhiệm cao với bản lĩnh quyết đoán, năng động và sáng tạo. Dù ở bất kì vị trí, công việc nào, em cũng đào sâu nghiên cứu, học hỏi và chuẩn bị chu đáo, trực tiếp dấn thân thực hiện sao cho lôi cuốn và phát huy tối đa tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ. Để rồi, sau mỗi chương trình, hoạt động của Đoàn, đọng lại trong lòng các bạn đoàn viên thanh niên, những người dân nơi các em đến tình nguyện là dấu ấn dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm nơi chàng trai trẻ tuổi này.
                Bốn năm, thực ra chưa thấm thoát so với hành trình dài của nghề dạy học, của quá trình chiếm lĩnh và truyền lửa mà mỗi giáo viên đều phải khắc cốt ghi tâm. Nhưng bốn năm ấy phần nào đã chứng minh sự tin yêu của mọi người gửi gắm nơi Thế Anh là đúng địa chỉ và không ngừng đong đầy theo thời gian. Đối với riêng tôi, những năm cùng làm việc, công tác, cùng chia sẻ những cảm xúc của cuộc sống với em là những tháng ngày lưu đọng nhiều kỉ niệm đẹp. Cảm nghĩ tuổi đời và tuổi nghề chưa nhiều, nhưng những nỗ lực và đóng góp của thầy giáo trẻ Đặng Thế Anh xứng đáng là một tấm gương cho những bạn trẻ hôm nay. Đặng Thế Anh - một giảng viên trẻ 8x được đồng nghiệp và học trò tin yêu.

Tác giả bài viết: Bế Diệu Hồng

Nguồn tin: Phòng TC-CTHSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_8909c42bcd9233182dfdca36292f9ac4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)