Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên thực tập với hoạt động trải nghiệm “Chợ quê” tại trường mầm non Liên Cơ

Thứ ba - 02/04/2019 07:59
          “Học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”, đó là một hoạt động quan trọng, thường xuyên của trường sư phạm. Thực hiện theo kế hoạch của trường, sinh viên K13MN tham gia thực tập cuối khoá từ ngày 11/2/2019 đến ngày 5/4/2019, trong thời gian thực tập các em đã học được bao điều bổ ích từ thực tế như: soạn giáo án, lên lớp giảng dạy, làm công tác chủ nhiệm, đến giải quyết những tình huống trong chăm sóc, giáo dục trẻ… giúp các em trưởng thành lên rất nhiều.
          Đặc biệt trong đợt thực tập này, các em sinh viên còn được tham gia vào hoạt động tổ chức cho trẻ trải nghiệm “Chợ quê” tại trường mầm non Liên cơ cùng với cán bộ, giáo viên nhà trường.
          Từ việc xây dựng nội dung chương trình trải nghiệm, thiết kế các góc chợ, các gian hàng với nhiều mặt hàng phong phú, cùng trẻ chế biến và bày các món ăn, đồ dùng… đến việc hướng dẫn trẻ tham gia vào hoạt động nghề nghiệp của "người lớn" như: người bán hàng, người mua hàng, cách sử dụng tiền để mua hàng  cũng như cách giao tiếp, ứng xử văn minh giữa người mua và người bán...Nhìn trẻ hào hứng, phấn khởi tham gia trong buổi "chợ quê" mua bán tấp nập, các em thấy mình như không phải là sinh viên thực tập nữa mà hình như đâu đó đã “nhập vai” cô giáo mầm non từ khi nào rồi.
          Đợt thực tập sắp kết thúc, khi trở lại trường học tập, hẳn trong các em sẽ còn đọng lại những bài học từ thực tế, ấn tượng được trải nghiệm tại cơ sở thực hành hôm nay chắc hẳn sẽ mãi là dấu ấn tốt đẹp khởi đầu cho sự nghiệp của mỗi người trong tương lai nghề nghiệp của mình. Chúc các em thành công!
Một số hình ảnh của sinh viên trong buổi trải nghiệm "Chợ quê" tại trường mầm non


Tác giả bài viết: Vũ Thu Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_87190a6b57271183f804e8c56fda3d40.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)