Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Thực tập sư phạm tốt nghiệp của sinh viên Khoa Giáo dục mầm non năm học 2020 - 2021

Thứ tư - 21/04/2021 23:39
Căn cứ Kế hoạch số 23/KH-CĐSP ngày 15/01/2021 về việc tổ chức thực tập sư phạm tốt nghiệp hệ Cao đẳng chính quy năm học 2020-2021, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức thực tập tốt nghiệp cho sinh viên lớp K15MN tại Trường Mầm non 8-3 và Trường Mầm non Tuổi thơ. Thời gian thực tập diễn ra trong 08 tuần (từ ngày 22/02/2021 đến ngày 17/4/2021).
Mục đích của đợt thực tập sư phạm tốt nghiệp là giúp sinh viên nâng cao nhận thức về vai trò của giáo dục mầm non trong bối cảnh hiện nay; nắm vững những quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của người giáo viên mầm non, trên cơ sở đó tiếp cận chuẩn nghề nghiệp. Tạo điều kiện cho sinh viên chủ động, linh hoạt trong việc vận dụng kiến thức đã học và rèn luyện các kỹ năng sư phạm vào thực tế giáo dục ở trường mầm non. Hình thành những năng lực sư phạm và phẩm chất nghề nghiệp cần thiết đáp ứng yêu cầu của xã hội. Kết quả thực tập tốt nghiệp là một trong những tiêu chí đánh giá năng lực nghề nghiệp của sinh viên và công nhận tốt nghiệp, giúp cơ sở đào tạo giáo viên, các cấp quản lý giáo dục có cơ sở đánh giá chất lượng đào tạo. Từ đó đề xuất phương hướng nâng cao chất lượng đào tạo, sử dụng và bồi dưỡng giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành cũng như cơ sở sử dụng lao động.
Trong thời gian thực tốt nghiệp, sinh viên được tìm hiểu thực tiễn giáo dục của các trường mầm non trên địa bàn thành phố Lạng Sơn; thực hành xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ theo các lứa tuổi. 
Được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của Ban chỉ đạo thực tập và sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng của trường sở tại đã giúp cho giáo sinh hiểu rõ hơn công việc của người giáo viên mầm non trong tương lai. Từ đó giúp giáo sinh rèn luyện để trở thành cô giáo mầm non vừa hát hay vừa múa dẻo; kể chuyện hấp dẫn; khéo léo trong làm đồ dùng, đồ chơi; biết tạo môi trường sinh động, thu hút, lôi cuốn trẻ tham gia các hoạt động; luôn yêu thương, chăm sóc, dạy bảo trẻ với tấm lòng “cô giáo như mẹ hiền”.  
Kết quả thực tập đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể giáo sinh với 100% được xếp loại giỏi, trong đó có 04 giáo sinh được khen vì đã có nhiều thành tích trong đợt thực tập, đó là: giáo sinh Nông Thị Anh Thơ, Chu Thị Thanh Thảo, Nông Thị Thanh Trà và Hoàng Thị Thanh Hoa.
Đợt thực tập sư phạm tốt nghiệp đã để lại ấn tượng tốt đẹp về nghề chăm sóc giáo dục trẻ thơ. Sinh viên được trực tiếp tham gia các hoạt động tại trường mầm non với tư cách là người giáo viên thực thụ; được củng cố, mở rộng kiến thức, rèn luyện các kỹ năng đã học ở trường sư phạm; đồng thời giúp sinh viên thêm yêu nghề, mến trẻ, tự tin, vững vàng hơn cho thực tế công tác sau này./.
Một số hình ảnh 
1
Ban Chỉ đạo thực tập Trường CĐSP Lạng Sơn đến dự Hội nghị tổng kết thực tập 


Sinh viên chuẩn bị cho hoạt động ngoại khóa tại Trường Mầm non Tuổi thơ


Tiết dạy của sinh viên K15MN  tại Trường Mầm non 8/3


Tiết mục văn nghệ trong Hội nghị tổng kết thực tập sư phạm tại Trường Mầm non Tuổi thơ



Những sinh viên được khen thưởng trong đợt thực tập sư phạm 
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_8382e24a18fd220ec7e44abafe3daba4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)