Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa “Vui học tiếng Hán” cho sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc

Thứ ba - 03/11/2015 21:21
        Tối thứ 6, ngày 30.10.2015 vừa qua, tổ tiếng Trung khoa Ngoại ngữ đã kết hợp với Câu lạc bộ Ngoại ngữ tổ chức buổi ngoại khóa “Vui học tiếng Hán” vui vẻ, sôi động.
Buổi ngoại khóa được tổ chức theo kế hoạch năm học 2015 - 2016 của tổ tiếng Trung Quốc nói riêng, khoa Ngoại ngữ nói chung với mục đích tạo cho sinh viên một không khí “Học mà chơi, chơi mà học”, giúp cho sinh viên tiếp thu, lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả, từ đó sinh viên các lớp Trung văn tăng thêm niềm hứng thú, đam mê học tập để đạt kết quả cao hơn trong các học kỳ tiếp theo.
Buổi ngoại khóa đã thu hút gần 200 sinh viên tiếng Trung Quốc hiện đang theo học các khóa K10, K11, K12TV tại trường và nhận được sự quan tâm của các thầy cô giáo trong khoa Ngoại ngữ.
 

(Sinh viên đến tham dự buổi ngoại khóa).
Trong buổi ngoại khóa, sinh viên được thể hiện khả năng ghi nhớ từ vựng, cụ thể là ghi nhớ tên các đồ vật và một số loài động vật thường gặp trong cuộc sống hàng ngày thông qua trò chơi “đoán tên đồ vật”; được rèn luyện kỹ năng diễn đạt thành câu tiếng Hán thông qua trò chơi “Nhìn tranh biểu đạt”; được thử thách khả năng nhận biết các chữ Hán gần âm, đồng âm qua trò chơi kịch tính “tránh mìn”, và bộc lộ kiến thức hiểu biết về văn hóa đất nước con người Trung Hoa qua phần “Trả lời câu hỏi”. Sinh viên trong hội trường 1 đã cuốn theo những giây phút hài hước mà không kém phần kịch tính của từng nội dung trong buổi ngoại khóa. Từng tràng cười sảng khoái kéo dài không dứt, những ánh mắt háo hức dõi theo, những tràng vỗ tay khích lệ vang dội hội trường đã cho thấy sự thành công của buổi ngoại khóa lần này.


Sinh viên tham gia trò chơi “đoán tên đồ vật”
Buổi Ngoại khóa đã kết thúc, tin rằng thông qua buổi ngoại khóa này, sinh viên không chỉ học, củng cố, mở mang thêm được nhiều kiến thức mà còn rèn luyện được nhiều kĩ năng học tiếng Hán nói chung, học ngoại ngữ nói riêng.

Tác giả bài viết: Phùng Kim Thúy

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/04-05-2024_bd1a4918ccda76aa144ad398c4110ca6.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)