Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh hoạt chuyên đề “Trao đổi kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh tại trường phổ thông”

Thứ ba - 19/01/2021 05:18
         Nhằm chuẩn bị tâm lý và hành trang cho sinh viên ngành Sư phạm Tiếng Anh năm thứ 2, 3 bước vào đợt thực tập sư phạm, ngày 15/01/2021, Tổ Tiếng Anh, Khoa Ngoại Ngữ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Trao đổi kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh tại trường phổ thông”.
         Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có sinh viên lớp K23D và lớp K22D; các giảng viên tiếng Anh; khách mời là thầy Hoàng Thế Chi - giáo viên tiếng Anh Trường THCS Đồng Đăng, đồng thời là cựu sinh viên lớp K11D của trường. Trong năm học 2020-2021, thầy Hoàng Thế Chi đã đạt danh hiệu Giáo viên xuất sắc trong Hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh.
         Trong buổi sinh hoạt, thầy Hoàng Thế Chi đã phân tích cặn kẽ những yếu tố giúp giáo viên đạt được các giờ dạy thành công; đồng thời trao đổi kinh nghiệm giảng dạy các phần cụ thể trong sách giáo khoa tiếng Anh cấp THCS, phương pháp kết nối các hoạt động trong giờ học. Thầy còn hướng dẫn sinh viên về phương pháp tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong đầu mỗi giờ học sao cho gần gũi, tự nhiên và hiệu quả; sử dụng trò chơi học tập; cách giúp học sinh nhớ từ mới; cách tạo không khí thân thiện, cởi mở trong lớp học; cách động viên, khen ngợi học sinh.
         Trong buổi trao đổi kinh nghiệm, giảng viên Tổ Tiếng Anh cũng chia sẻ về những thủ thuật giảng dạy tiếng Anh như cách đặt câu hỏi theo đối tượng, cách đưa ra lời chỉ dẫn hiệu quả, cách chữa lỗi sai.... Bên cạnh đó, giảng viên còn nhấn mạnh một số lưu ý khi thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và công tác chủ nhiệm trong hoạt động thực tập sư phạm.
         Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả như kế hoạch đặt ra. Thông qua hoạt động này, sinh viên ngành Sư phạm Tiếng Anh một lần nữa được trang bị những kiến thức bổ ích, thiết thực về phương pháp giảng dạy môn học tại trường phổ thông. Qua đây, sinh viên sẽ tự tin hơn trong hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm; đặc biệt là hoạt động thực tập sắp tới. Đồng thời bồi dưỡng cho sinh viên lòng yêu lao động sư phạm, lý tưởng nghề nghiệp và các giải pháp để hoàn thiện nhân cách sư phạm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục./.
 
 
Một số hình ảnh

Thầy giáo Hoàng Thế Chi trao đổi kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh
 

Cô Hoàng Minh Thúy chia sẻ một số thủ thuật dạy học tiếng Anh
 

Sinh viên tặng hoa  khách mời
 

Tác giả bài viết: Hoàng Minh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_a412320d5b5d2d8144c54c0941a6203b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)