Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh với sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu về Lễ Phục sinh và Ngày của mẹ”

Thứ sáu - 26/04/2019 03:13
            Thực hiện kế hoạch năm học, vừa qua vào ngày 23/4/2019 tổ Tiếng Anh cùng giáo viên trợ giảng người Mỹ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Tìm hiểu về lễ Phục Sinh và Ngày của Mẹ” cho SV hai lớp tiếng Anh K21D và K22D. Đây là hai ngày lễ phổ biến được tổ chức tại Mỹ và các nước phương tây vào dịp tháng 4 và tháng 5 hàng năm.
            Buổi sinh hoạt chuyên đề gồm 2 phần. Phần thứ nhất với nội dung: Easter and Mother’s Day (Tìm hiểu về ngày lễ Phục Sinh và Ngày của Mẹ), cô giáo người Mỹ Megan đã tổ chức cho SV tìm hiểu về hai ngày lễ: Phục sinh và Ngày của Mẹ thông qua các hình ảnh, video chân thực, sống động. Sau khi nghe, xem phần giới thiệu, SV được củng cố kiến thức bằng cách trả lời các câu hỏi và luyện tập các từ và mẫu câu theo chủ đề hai ngày lễ trên. Trong phần này, GV và SV cũng trao đổi với Megan những ngày lễ tương tự của người Việt Nam.
            Phần thứ hai với nội dung: Let’s have fun with English (Vui học tiếng Anh), các giáo viên trong tổ tiếng Anh đã tổ chức ba hoạt động phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho SV. Trong hoạt động 1 What will you say in these situations? (Bạn sẽ nói gì trong tình huống này?)  SV được luyện tập kỹ năng nói. Các SV được hoạt động theo nhóm, thảo luận các tình huống giao tiếp đời thường để chọn câu trả lời phù hợp nhất cho từng tình huống. Sau đó SV được luyện tập lại các tình huống giao tiếp đó theo cặp. Hoạt động 2 Dictation (Đọc viết chính tả) với mục đích giúp SV luyện tập kỹ năng nghe và viết. Ở hoạt động này, các nhóm sẽ đọc các câu và giải đố. Trong hoạt động 3 Describing a picture (Miêu tả tranh) nhằm phát triển kỹ năng nói, các nhóm có 3 phút để thảo luận miêu tả một bức tranh. Sau đó cả nhóm trình bày phần miêu tả của mình trước lớp. Sinh viên rất hứng thú và thể hiện rất tốt ở các hoạt động trên.
            Thông qua các hoạt động tìm hiểu và luyện tập trên, SV hai lớp có thêm kiến thức về văn hóa xã hội của các nước nói tiếng Anh trên thế giới, đồng thời có cơ hội luyện tập phát triển năng lực ngôn ngữ tiếng Anh của bản thân. Bên cạnh đó, các hoạt động trong chuyên đề cũng giúp SV phát triển các kỹ năng mềm như: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng trình bày, kỹ năng giải quyết vẫn đề, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng làm việc đồng đội. Các kỹ năng này cũng rất cần thiết cho sinh viên trong học tập và công việc sau này.
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt.
 




Sinh viên các nhóm đang thảo luận miêu tả tranh


Cô giáo người Mỹ Megan đang giới thiệu cho SV về ngày lề Phục Sinh


Các đội đang tham gia phần thi ‘Bạn sẽ nói gì trong tình huống này?’
 

Tác giả bài viết: Hoàng Minh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_d29224421b41810a26554d33d7b1eb66.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)