Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tô Lan Anh – tấm gương tiêu biểu của khoa Ngoại ngữ

Thứ tư - 08/05/2019 22:59
         Khoa Ngoại ngữ trường CĐSP Lạng Sơn được thành lập tháng 6 năm 2003 với tiền thân là tổ Ngoại ngữ. Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, có thể khẳng định rằng, nơi đây là một trong những đơn vị trẻ và nhiệt huyết của trường CĐSP Lạng sơn. Anh chị em trong khoa luôn cảm thấy tự hào vì được sống và làm việc trong một môi trường thuận lợi, một tập thể đoàn kết. Các thành viên luôn biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với nhau trong cuộc sống, trong công việc. Mỗi  cá nhân đều là một viên gạch vững chắc,  một kim chỉ nam, một phương châm sống và làm việc riêng biệt dựa trên lợi ích chung của tập thể, của khoa, của tổ,.. tạo nên sự đa dạng, đa phong cách, đa màu sắc cũng như những nét riêng biệt, nét đặc thù của khoa.
         Góp phần không nhỏ cho sự thành công của khoa Ngoại ngữ có công sức, vai trò và sự cống hiến đáng kể của giảng viên trẻ Tô Lan Anh. Sau khi tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2012, cô đến nhận công tác tại trường CĐSP Lạng Sơn với vai trò là giảng viên tiếng Anh tại khoa Ngoại ngữ. Trong quá trình công tác, cô giáo Tô Lan Anh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, là một thành viên sôi nổi, nhiệt tình và tràn đầy nhiệt huyết,  được đồng nghiệp và sinh viên tin tưởng, mến yêu. Mang trong mình nhiều ước mơ, hoài bão  của một giảng viên trẻ, một đoàn viên thanh niên ưu tú, cô luôn tích cực tham gia các lớp học nhằm tích lũy kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn cũng như  hưởng ứng nhiệt tình các cuộc thi do nhà trường tổ chức và đạt được kết quả cao. Cụ thể, năm  2014 , thực hiện đề án ngoại ngữ quốc gia, cô là một trong những giáo viên đầu tiên của Tỉnh nhà đạt chuẩn trình độ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ  và  nhận chứng chỉ C1. Năm học 2018 – 2019, cô là đại diện của khoa Ngoại ngữ tham gia hội thi và đạt danh hiệu giảng viên giỏi cấp trường. Nhận xét về cô, giảng viên Sầm Diệu Quỳnh cho biết: “Tô Lan Anh là một giảng viên luôn biết cách tìm tòi, học hỏi trong mọi công việc, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học”. Có lẽ, chính vì điều này mà các bài giảng của cô đã tạo được sự mới lạ cũng như nét đặc trưng riêng của bộ môn, cuốn hút người học, tạo hứng thú và giúp các em say mê với môn ngoại ngữ.


Cô giáo Tô Lan Anh tại Đại hội Hội Sinh viên Tỉnh Lạng Sơn
         Ngoài công tác giảng dạy tiếng Anh, cô giáo Tô Lan Anh còn kiêm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, được lãnh đạo nhà trường và khoa tin tưởng trao cho nhiều trọng trách như: giáo viên chủ nhiệm, trợ lí công tác học sinh sinh viên khoa Ngoại ngữ, Bí thư chi đoàn cán bộ giảng viên... Đặc biệt, cô còn là đoàn viên ưu tú, tham gia nhiệt tình trong mọi hoạt động của Đoàn Thanh niên, là ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, trực tiếp phụ trách liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ - đơn vị có số lượng sinh viên đông đảo và đa dạng nhất trường; công việc này đòi hỏi người cán bộ Đoàn cần trau dồi, phát huy và vận dụng các kĩ năng điển hình một cách linh hoạt, hiệu quả. Đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo Nhà trường và Khoa Ngoại ngữ, cô giáo Tô Lan Anh đã thực hiện rất tốt vai trò của mình, tạo được mối quan hệ tốt đẹp, thân thiện với sinh viên, tạo được hiệu ứng và lan tỏa được sức trẻ cũng như sự nhiệt huyết tới các đoàn viên thanh niên, được các em tôn trọng, tin yêu. Đồng chí Nông Ngọc Hồi, Bí thư Đoàn trường CĐ sư phạm Lạng Sơn nhận xét: “Đồng chí Tô Lan Anh là một giảng viên trẻ có tư tưởng chính trị vững vàng, có đạo đức tác phong chững chạc. Đồng chí  là người  có năng lực, có tinh thần học hỏi, cầu tiến, có trách nhiệm cao và luôn hoàn thành tốt công việc được giao”. Hơn nữa, các đoàn viên trong chi đoàn cán bộ giáo viên cũng đánh giá cao sự sáng tạo và các ý tưởng hay mà đồng chí Tô Lan Anh đã xây dựng và đóng góp trong các hoạt động của Đoàn trường, của Hội SV và Chi đoàn CBGV.

Cô giáo Tô Lan Anh tại buổi tình nguyện ở trường THCS Xuất Lễ
         Là một giảng viên trẻ, lại tham gia nhiều hoạt động và gánh vác nhiều vị trí khác nhau, với quỹ thời gian eo hẹp, với đồng lương còn nhiều hạn chế của người giáo viên, đó thật sự là khó khăn và trở ngại rất lớn đối với người mẹ trẻ phải nuôi hai con nhỏ đang ở lứa tuổi mầm non. Gạt đi những trăn trở đó, Tô Lan Anh vẫn luôn sôi nổi, tươi trẻ, nhiệt thành, cởi mở, luôn đồng hành với công việc, với đồng nghiệp, với HSSV, sẵn sàng cống hiến hết mình cho  khoa Ngoại ngữ, cho Đoàn thanh niên và cho trường CĐSP Lạng Sơn. Quả thật, cô xứng đáng trở thành một tấm gương sáng cho các bạn trẻ học tập và noi gương.

Tác giả bài viết: Phạm Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_12d640168731f2284e6858905b2cdd9f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)