Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chương trình “TÌNH NGUYỆN MÙA ĐÔNG 2020”

Thứ hai - 04/01/2021 04:36
Thực hiện Kế hoạch năm học 2020-2021 của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, ngày 28/12/2020 BCH Đoàn Thanh niên-Hội Sinh viên đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông 2020” tại hai điểm trường Nà Me và Bản Nhầng của Trường Tiểu học xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn.
Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; giáo dục cho đoàn viên thanh niên truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tinh thần tương thân, tương áilá lành đùm lá rách, chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước con người, ý thức trách nhiệm của bản thân.
Tại điểm đặt chân đầu tiên tại phân trường Nà Me, Đoàn tình nguyện đã hỗ trợ trồng 02 cây Huỳnh Liên tạo bóng mát cho sân trường. Điểm dừng chân thứ hai là phân trường Bản Nhầng, Đoàn tình nguyện đã có buổi giao lưu gặp gỡ, trồng cây cải tạo bồn hoa và tặng quà ý nghĩa. Thay mặt Đoàn Thanh niên-Hội Sinh viên Trường CĐSP Lạng Sơn, đồng chí Hoàng Thị Bích Diệp đã trao tặng 10 suất quà (sách, vở, bút…) đến các em học sinh có nhiều thành tích trong học tập, tặng 100 quyển sách văn học, truyện thiếu nhi bổ sung vào tủ sách nhà trường và nhiều phần quà ý nghĩa khác cho các em mầm non, tiểu học tại điểm trường này. Điểm đặt chân cuối cùng của Đoàn tình nguyện là ngôi nhà cheo leo trên đỉnh núi của hai anh em bị teo cơ. Những chiếc áo ấm, sách truyện và nhiều món quà khác được gửi đến đã động viên, khích lệ các em cố gắng vượt lên hoàn cảnh khó khăn để chiến thắng bệnh tật, trở lại với trường lớp, bạn bè thầy cô.
Kết thúc hoạt động, Đoàn tình nguyện đã được cùng nhau chia sẻ yêu thương, được trải nghiệm những điều bổ ích, học hỏi nhiều điều mới mẻ, để biết rằng cuộc sống này còn có quá nhiều nơi, nhiều hoàn cảnh khó khăn. Các em sinh viên trở về nơi viết tiếp những trang thanh xuân tươi đẹp của mình. Và trong hành trang mỗi người mang theo không chỉ là đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, hội nhập tốt mà còn là tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.
 
Một số hình ảnh:

Đoàn tình nguyện
 

Đoàn tình nguyện tại phân trường Bản Nhầng
 

Tặng quà tại phân trường Bản Nhầng


Tổ chức trò chơi tại phân trường Bản Nhầng
 

Trồng cây cảnh tại phân trường Bản Nhầng
 

Tặng quà cho học sinh có thành tích cao trong học tập
 

Tặng quà cho các em mầm non tại điểm trường Bản Nhầng



Tặng quà cho hai anh em bị teo cơ



Trồng cây tại phân trường Nà Me
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_31c206da97d1005c6cdcb220ca2829a6.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)