Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thi kỹ năng nghề nghiệp Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2017 – 2018

Thứ năm - 16/11/2017 08:30
          Tháng 11 hàng năm, hội thi kĩ năng nghề nghiệp đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Trường cao đẳng sư phạm Lạng sơn. Các hoạt động được đưa ra nhằm tạo phong trào thi đua dạy tốt học tốt, rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nguồn nhân lực cho xã hội,  góp phần xứng đáng trong sự phát triển ngành sư phạm Việt Nam tiên tiến, hiện đại.
          Căn cứ kế hoạch thi đua kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và các ngày lễ lớn đợt 1 năm học 2017 – 2018 của trường Cao đẳng sư phạm Lạng sơn, vào hồi 14h00 ngày 09 tháng 11 năm 2017 Khoa GD Tiểu học và Trung học cơ sở đã tổ chức Hội thi kĩ năng nghề nghiệp.
          Đến dự với hội thi, có sự hiện diện của thầy giáo Mai Hồng Quảng, đại diện Tiểu ban chuyên môn nghiệp vụ, các thầy cô giáo và sinh viên trong Khoa GD Tiểu học, Khoa Trung học cơ sở.
          Mở đầu Hội thi kĩ năng nghề nghiệp của đơn vị Khoa GD Tiểu học, Trung học cơ sở, thầy giáo Đặng Quốc Minh, trưởng khoa GD Tiểu học đại diện lãnh đạo hai Khoa đã phát biểu khai mạc hội thi.
          Đơn vị thi đua khoa GD Tiểu học và Trung học cơ sở đã phân chia các lớp thành 3 đội thi. Đội Tiểu học 1 gồm các lớp K15TC, K16TA, K16T(A+B); Đội thi THCS gồm các lớp K19B và K19C; Đội thi tiểu học 2 gồm các lớp K15TA, K15TB, K17T.
          Hội thi diễn ra với 4 phần thi: Chào hỏi, hiểu biết, xử lý tình huống sư phạm và tài năng sinh viên.
          Màn thi chào hỏi diễn ra sôi nổi, ấn tượng, tạo cho hội thi có một không khí sổi nổi, hấp dẫn. Phần thi được các bạn sinh viên phát huy hiểu biết, sáng tạo của mình thể hiện trong các phần diễn xuất của sinh viên, cách dàn dựng công phu, một số đội thi mượn các bài hát, bài thơ quen thuộc đặt lời mới để giới thiệu một cách đầy đủ, ngắn gọn về lớp, về Khoa, chuyên ngành rất ý nghĩa, ấn tượng.

Phần thi chào hỏi, Đội thi Tiểu học 2
          Phần thi hiểu biết được diễn ra với sự cổ động sôi nổi của sinh viên đến từ hai khoa GD Tiểu học và Trung học cơ sở. Sinh viên đã thể hiện khá tốt những hiểu biết của mình về sự quản lý của nhà nước về vấn đề giáo dục cũng như nghề dạy học, quy chế đào tạo, truyền thống trường CĐSP Lạng sơn.

Phần thi Hiểu biết
          Phần thi xử lý tình huống sư phạm thể hiện kĩ năng giao tiếp, ứng xử sư phạm của giáo viên với học sinh, với đồng nghiệp, xã hội... Phần thi không chỉ là kiểm tra kĩ năng của từng đội thi mà qua đó là cơ hội cho sinh viên đến cổ vũ được trải qua các tình huống và tích lũy kinh nghiệm cho chính mình.
          “Tài năng sinh viên” một phần thi đem đến cho hội thi một không khí sôi nổi, lôi cuốn qua các tiết mục múa hát sinh động, sáng tạo, hấp dẫn thể hiện một cách đầy đủ về tài năng, sự sáng tạo của sinh viên.

Tiết mục múa “Việt Nam quê hương tôi”, đội thi THCS
 

Tiết mục múa Cô giáo em là hoa Ê ban, đội Tiểu học 2


Kịch Sinh viên hiện đại, đội thi Tiểu học 1
          Kết thúc hội thi ban tổ chức đã có những nhận xét, đánh giá các nội dung thi và trao giải cho các đội thi: Giải nhất là đội thi Tiểu học 2, giải nhì là đội thi THCS, giải ba là đội thi Tiểu học 1.
          Hội thi kĩ năng nghề nghiệp có ý nghĩa rất lớn và thực sự thiết thực đối với sinh viên khoa GD Tiểu học và Trung học cơ sở. Hội thi là cầu nối sự đoàn kết giữa các đơn vị trong trường, là cơ hội cho sinh viên hai khoa giao lưu học hỏi, thể hiện hiểu biết, tài năng của mình cũng như trau dồi các kĩ năng nghề nghiệp cần thiết, góp thêm những hành trang mới cho sinh viên có tay nghề giỏi, vững vàng, tự tin bước vào nghề.
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Thu

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_e89b9ddc5ee121b13099b540fa05655c.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)