Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên khoa giáo dục mầm non được thâm nhập thực tiễn trường mầm non tìm hiểu về các hoạt động giáo dục trẻ, gắn liền học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn, hình thành và rèn luyện các kĩ năng nghề nghiệp, làm cơ sở để hình thành phẩm chất và năng lực nghề nghiệp trong quá trình đào tạo giáo viên mầm non, trong 2 ngày (Từ ngày 4 tháng 11 năm 2019 đến ngày 5 tháng11 năm 2019), khoa Giáo dục Mầm non – Trường CĐSP Lạng Sơn đã tổ chức cho sinh viên lớp K15MN đi thực tế cơ sở tại Trường mầm non Hoàng Văn Thụ Thành phố Lạng Sơn
Đến với trường mầm non Hoàng Văn Thụ, ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm, giúp đỡ, phân công giáo viên xây dựng tiết dạy có chất lượng, đổi mới, sáng tạo để các em dự giờ, học hỏi kinh nghiệm. Các em đã được tham dự một số tiết dạy sinh động, hấp dẫn về các học phần phương pháp chuyên ngành như: Phương pháp cho trẻ làm quen với toán; phương pháp khám phá khoa học về môi trường xung quanh; phương pháp giáo dục thể chất; tổ chức hoạt động vui chơi... Ngoài ra, các em còn được tham quan cơ sở vật chất của nhà trường với đầy đủ các phòng chức năng, phòng học chất lượng cao dành cho trẻ; được nghe giáo viên ở trường mầm non chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi trực tiếp tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ cũng như những kinh nghiệm, sự nỗ lực phấn đấu của mỗi giáo viên để tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục đó.
Được tiếp xúc trực tiếp với thực tiễn giáo dục trẻ tại trường mầm non, nhiều sinh viên đã có những ấn tượng sâu sắc, thú vị về những gì các em đã thu nhận được. Các em đã hiểu rõ hơn về những bài học của các học phần phương pháp chuyên ngành, hiểu được một phần nào đó tính chất đặc thù của nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi. Hình thành ý thức phấn đấu, động cơ học tập ngay khi còn là sinh viên trong trường sư phạm.
Thông qua hoạt động thực tế trường mầm non, được tham quan môi trường giáo dục, được trực tiếp dự giờ giáo viên dạy tại các lớp nhà trẻ, mẫu giáo đã giúp sinh viên củng cố, hệ thống hóa, mở rộng và nâng cao kiến thức đã học. Tạo điều kiện cho sinh viên được phát triển các kỹ năng thực hành nghề nghiệp, gắn lý luận với thực tiễn giáo dục mầm non. Qua đó bồi dưỡng lòng yêu nghề, mến trẻ, trau dồi, rèn luyện những phẩm chất và năng lực sư phạm cần thiết của người giáo viên mầm non.
Dưới đây là một số hình ảnh trong đợt thực tế tại trường mầm non Hoàng Văn Thụ.