Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Bồi dưỡng CBQL và Nghiệp vụ tổ chức hoạt động ngoại khóa: “Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học”

Thứ ba - 12/11/2019 04:16
Thực hiện Kế hoạch năm học 2019 – 2020, sáng ngày 04/11/2019 Khoa Bồi dưỡng Cán bộ quản lý và nghiệp vụ tổ chức buổi ngoại khoá cho giảng viên của khoa và 30 học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục trường tiểu học khoá 21 với chủ đề “Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học” tại trường tiểu học xã Quảng Lạc. Tham gia đón tiếp đoàn và cùng tham dự buổi ngoại khoá có đồng chí Liễu Thị Thưởng - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng cùng các đồng chí trong BGH, Bí thư chi đoàn và các đồng chí tổ trưởng chuyên môn của trường tiểu học xã Quảng Lạc.
Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục trường tiểu học là các học viên đương nhiệm cán bộ quản lý, cán bộ dự nguồn của các trường tiểu học trong tỉnh nên công tác  “Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học” rất quan trọng và mang tính cấp thiết cho mỗi cán bộ quản lý. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, mục tiêu giáo dục tiểu học “giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực, định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”. Một trong những định hướng cơ bản của việc đổi mới giáo dục là chuyển từ nền giáo dục mang tính hàn lâm, xa rời thực tiễn sang một nền giáo dục chú trọng việc hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Định hướng quan trọng trong đổi mới phương pháp dạy học nói chung và đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học nói riêng là phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo, phát triển năng lực hành động, năng lực cộng tác làm việc của người học.
          Trong buổi ngoại khóa học viên đã được trải nghiệm thực tế như tham quan khuôn viên nhà trường, các lớp học, các phòng học chức năng, được nghe đồng chí Liễu Thị Thưởng - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường TH Quảng Lạc chia sẻ kinh nghiệm của nhà trường và  đặc biệt hơn học viên được đi dự giờ hai tiết (Toán, Tiếng việt) của giáo viên dạy theo chủ đề “Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học” sau khi dự giờ học viên cùng nhau thảo luận chia sẻ sôi nổi tích cực về  giờ dạy và rút kinh nghiệm.
          Buổi hoạt động ngoại khóa thực sự sôi nổi và hiệu quả, giảng viên và học viên cùng trao đổi kinh nghiệm về tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học: Việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực thể hiện qua những đặc trưng cơ bản như dạy học thông  qua tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập, giúp học sinh tự khám phá những điều chưa biết chứ không thụ động tiếp thu những tri thức được sắp đặt sẵn. Chú trọng rèn luyện cho học sinh biết khai thác sách giáo khoa và các tài liệu học tập, biết cách tự tìm lại những kiến thức đã có, suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới... Tăng cường phối hợp học tập cá thể với học tập hợp tác, lớp học trở thành môi trường giao tiếp giáo viên – học sinh và học sinh – học sinh nhằm vận dụng sự hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân, của tập thể trong giải quyết các nhiệm vụ học tập chung.
Một số hình ảnh về buổi ngoại khoá

 



Đ/c Phạm Thuý Hà trình bày bài viết về “Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học”


Đ/c Liễu Thị Thưởng - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường TH Quảng Lạc
chia sẻ kinh nghiệm của nhà trường trong “Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học”


 

Thăm và dự giờ môn Tiếng Việt tại lớp


Học sinh đọc sách tại thư viện ngoài giờ học

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/07-05-2024_eeb328cbeae3dd2b8e3b52a658d84533.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)