Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa sinh viên với sáng tạo thiết kế giáo án điện tử

Thứ tư - 22/03/2017 21:55
Khi Công nghệ thông tin (CNTT) ngày một phát triển, thì việc ứng dụng CNTT vào dạy học ở mọi cấp học luôn được Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích và quan tâm. Để đáp ứng sự đổi mới đó, đòi hỏi nhà trường phải không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục cho sinh viên ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em sau khi ra trường có thể tự tin hơn với ngành nghề mà mình lựa chọn.
Qua quá trình nghiên cứu, thấy được những vấn đề còn hạn chế của sinh viên trong việc ứng dụng CNTT vào thiết kế giáo án điện tử. Vừa qua, tổ Tin – Khoa Tự Nhiên đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa “Sinh viên với sáng tạo thiết kế giáo án điện tử” dành cho các lớp mầm non năm thứ nhất để đưa ra những biện pháp khắc phục, những vấn đề còn tồn đọng cần được giải quyết nhằm phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy và học cho sinh viên tại trường, đồng thời định hướng cho sinh viên phương pháp giảng dạy cho quá trình công tác sau khi ra trường. Thông qua buổi ngoại khóa, đã tạo ra một sân chơi ngoài giờ học chính khóa, giúp sinh viên rèn luyện thêm kỹ năng, phát huy tính tích cực học tập, tăng tinh thần đoàn kết và đó góp phần xây dựng một môi trường học tập thân thiện và tích cực.
Trong buổi ngoại khóa, các giảng viên trong tổ đã trực tiếp giới thiệu các phần mềm hỗ trợ cho thiết kế giáo án điện tử, ngoài các phần mềm mà sinh viên đã được học trong học phần tin học. Bên cạnh đó, giáo viên cũng đưa các ví dụ minh họa sinh động gắn liền với chuyên ngành của sinh viên đang được đào tạo, để giúp các em có cái nhìn thực tế và hiểu sâu hơn việc ứng dụng CNTT trong thiết kế giáo án điện tử.
Trong buổi ngoại khóa sinh viên không chỉ được tiếp cận thêm một số phần mềm mới, mà các em còn được trực tiếp tham gia thực hành, thiết kế giáo án điện tử. Qua đó sinh viên đưa ra các ý tưởng cũng như hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, đồng thời nêu lên được những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Qua đó, đưa ra được giải pháp khắc phục, để việc sử dụng các phần mềm trong thiết kế giáo án được hiệu quả hơn.
Qua buổi ngoại khóa chúng tôi thấy rằng các em sinh viên rất hứng thú, chăm chú theo dõi, các em sinh viên đã tự tin trình bày sản phẩm của mình thông qua cuộc thi thiết kế giáo án điện tử. Buổi ngoại khóa đã đạt được thành công tốt đẹp. Tiếp tới tổ Tin chúng tôi sẽ tổ chức những buổi ngoại khóa ứng dụng CNTT cho các ngành đào tạo khác trong trường.
Một số hình ảnh về buổi ngoại khóa của Tổ Tin, Khoa Tự nhiên:
 
Đại biểu và sinh viên đang chăm chú theo dõi buổi ngoại khóa

Dưới đây là một số sản phẩm thiết kế của sinh viên
Câu chuyện “Mèo đi câu cá”
 
Câu chuyện “ Đôi bạn nhỏ”

Tác giả bài viết: Nhữ Thị Thu Hằng

Nguồn tin: Khoa Tự Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_718e325771108d691103551317c1972f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)