Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 5 - Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Thứ năm - 20/05/2021 04:05
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Đây là dịp để Nhân dân cả nước phát huy quyền làm chủ sáng suốt lựa chọn, giới thiệu và bầu ra những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài; xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Vì thế, bầu cử vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của Nhân dân và là ngày Hội của toàn dân; là hình thức dân chủ trực tiếp, được tiến hành theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng và bỏ phiếu kín; thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong việc xây dựng Nhà nước nói chung và cơ quan đại diện - cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phương ở nước ta nói riêng.
Thực hiện Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 19/3/2021 của Ủy ban nhân dân phường Chi Lăng về việc thành lập Tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 5, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa trọng đại này.
 Nhà trường đã tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, đăng tải quy định về công tác bầu cử trên trang thông tin điện tử của nhà trường, của Đoàn Thanh niên; niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; treo băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực Hiệu bộ và nhà đa năng; chỉ đạo các khoa chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập tổ chức tập trung sinh viên để tuyên truyền, hướng dẫn về công tác bầu cử.
  Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban bầu cử các cấp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, nhằm giúp các cử tri là sinh viên thực hiện quyền lợi bầu cử, quyền công dân của mình, Nhà trường đã lập danh sách cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và thành phố Lạng Sơn nhiệm kỳ 2021 - 2026; yêu cầu các khoa chuyên môn rà soát kỹ danh sách cử tri. Số lượng cử tri đăng ký tại Khu vực bỏ phiếu số 5 là 548 sinh viên, trong đó có 60 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn.
Để đảm bảo cho công tác bầu cử diễn ra trang trọng, đúng quy định, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tiến hành trang trí Khu vực bỏ phiếu (Nhà đa năng) theo hướng dẫn của cấp trên. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Nhà trường đã phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Chi Lăng thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra bầu cử. Công tác khử khuẩn, thực hiện giữ đúng khoảng cách, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt được phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ y tế, thành viên Tổ bầu cử thực hiện, giám sát.
Với công tác chuẩn bị chu đáo, kỳ vọng ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn sẽ thành công tốt đẹp. Các cử tri sáng suốt lựa chọn, giới thiệu và bầu được những người tiêu biểu; đủ đức, đủ tài; xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026./.
Một số hình ảnh:
1
     Pano tuyên truyền bầu cử

2
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn 
tổ chức tuyên truyền về công tác bầu cử cho sinh viên 

3
Nơi niêm yết danh sách và tiểu sử
các đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp
 

Tác giả bài viết: Vi Văn Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_40922c47088fdc049a8294d2b630413e.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)