Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra tại Trường Cao Đẳng Sư Phạm Lạng Sơn

Thứ ba - 04/02/2020 01:31
Trước diễn biến Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra theo chiều hướng tiêu cực tại Trung Quốc. Thực hiện Công văn 146/SGDĐT-VP ngày 30/01/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã yêu cầu các đơn vị thuộc trường chủ động tuyên truyền, triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học, lớp học, cụ thể như sau:
1. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các nội dung tại Công điện số 121/CĐ-CP ngày 23/01/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và Công văn số 1696/TTg-KGVX ngày 17/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân năm 2019 - 2020.
2. Phối hợp chặt chẽ với Nhà trường để chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu  quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên Nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.
3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên,  giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên Nhà trường về  nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và dịch bệnh mùa đông xuân. Ngay trong buổi học đầu tiên (thứ Hai, ngày 03/02/2020), các đơn vị, giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập cần phổ biến, quán triệt đầy đủ các nội dung trên đến toàn thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên. Đồng thời giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.
4. Hướng dẫn học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên của đơn vị hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.
5. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học; chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên Nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.
Trong 02 ngày 01, 02/02/2020, bộ phận Y tế phòng Hành chính - Tổng hợp đã xin ý kiến Ban Giám hiệu phối hợp với Trường Lê Quý Đôn tổ chức vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn tại tất cả các phòng học và một số phòng làm việc của Nhà trường nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả trong Nhà trường.
Dưới đây là một số hình ảnh về công tác phòng chống dịch bệnh của Nhà trường:
1
Phun thuốc diệt khuẩn tại khu Hiệu bộ
 

Phun thuốc diệt khuẩn tại khu lớp học


Phun thuốc diệt khuẩn tại hội trường


Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Lê Quý Đôn tham gia diệt khuẩn tại các lớp học

Tác giả bài viết: Vi Văn Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_eaae8b4eaf3af5b41b226202e15ac71b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)