Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tích cực hưởng ứng tháng hành động vì An toàn thực phẩm với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”

Thứ ba - 20/04/2021 22:15
Thực hiện Kế hoạch số 36/KH-BCĐLNVSATTP ngày 16/3/2021 của Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lạng Sơn; Kế hoạch số 715/KH-SGDĐT ngày 19/3/2021 của Sở Giáo dục và Đạo tạo về việc triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã ban hành văn bản số 147/CĐSP ngày 26/3/20121 về thực hiện công tác an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc trong nhà trường đến toàn thể cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên.
Xác định công tác vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá, xếp loại nhà trường. Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến quá trình từ khâu sản xuất tới khâu tiêu dùng nên công tác này đòi hỏi tính liên ngành cao. Ngoài ra, nhà trường là nơi tập trung đông người, bản thân học sinh còn non nớt, chưa ý thức đầy đủ về dinh dưỡng và nếu bị ngộ độc thực phẩm trong trường học thì hậu quả sẽ rất lớn. 
 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn thuộc Trường CĐSP Lạng Sơn có tỷ lệ học sinh ăn bán trú tương đối cao. Mỗi ngày, học sinh được ăn 02 bữa tại trường, với thực đơn thay đổi hằng ngày để đảm bảo sự phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng theo yêu cầu. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, Trường CĐSP Lạng Sơn đã đầu tư hệ thống bếp ăn một chiều. Đội ngũ nhân viên nấu ăn tại nhà bếp cũng như giáo viên thường xuyên được tập huấn kiến thức, kỹ năng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn và được khám sức khỏe định kỳ. 
Ngoài ra để đảm bảo nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, nhà trường đã ký kết hợp đồng với các đơn vị cung cấp thực phẩm tươi sạch, có uy tín, đảm bảo chất lượng; có lưu mẫu thức ăn trong 24 giờ. Việc chế biến, quản thức ăn đều phải tuân thủ theo quy trình bếp một chiều từ khâu sơ chế đến khâu chia thức ăn cho học sinh. Nhà trường thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh, dọn dẹp từ khu vực bếp ăn đến phòng học. 
Tăng cường công tác hướng dẫn vệ sinh cá nhân, theo dõi sức khoẻ cho học sinh; trực tiếp tuyên truyền, trao đổi với cha mẹ học sinh để cùng giữ vệ sinh chung, bảo đảm sức khoẻ cho học sinh; đưa kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm lồng ghép tuyên truyền cho cha mẹ học sinh ở  lớp học; treo tranh ảnh, áp phích tại các bảng tin, góc tuyên truyền của nhà trường.
Với các giải pháp trên, nhà trường đã thực hiện tốt Tháng hành động vì An toàn thực phẩm với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”, chung tay xây dựng trường học an toàn, thân thiện./.

Một số hình ảnh tại khu bếp ăn bán trú: 

1

Khu sơ chế thực phẩm


Tủ sấy bát đũa và tủ lưu mẫu thức ăn


Phòng chia thức ăn cho học sinh


Giờ ăn trưa của học sinh
 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Như Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_8bd019010b9139b24a24485e9b49bb73.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)