Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn khai giảng năm học 2020-2021 và chào mừng 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/21982-20/11/2020)

Thứ năm - 26/11/2020 08:45
Ngày 19/11/2020, Trường CĐSP Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 và chào mừng 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020). Nhà trường vinh hạnh được đón tiếp đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Minh Châu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn; Đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng nhiều quý vị đại biểu, khách quý.
Về phía Trường CĐSP Lạng Sơn: Thầy giáo Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng; Các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên; đặc biệt là hơn 600 học sinh sinh viên, học viên đại diện cho hơn 1000 học sinh sinh viên, học viên nhà trường tham dự.

 Thầy giáo Phùng Quý Sơn- Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng

 
     Tại buổi lễ, thầy giáo Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong đó nhấn mạnh: Trong thời gian qua, trường CĐSP Lạng Sơn đã không ngừng trưởng thành, luôn chú trọng phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục vững vàng về chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng và trách nhiệm cao trước Đảng, trước Nhân dân, dù hoàn cảnh nào cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, Trường CĐSP Lạng Sơn đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trên tất cả các lĩnh vực công tác, cung cấp nguồn nhân lực, phục vụ cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương trong từng giai đoạn lịch sử cụ thể. 
Để xây dựng Trường CĐSP Lạng Sơn trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo đa ngành, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, trong năm học 2020-2021 nhà trường tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường CĐSP Lạng Sơn nhiệm kỳ 2020-2025 vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học theo từng tuần, tháng, năm. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành và phù hợp với đặc điểm tình hình nhà trường. 
Tập trung vào việc tổ chức đào tạo lại, bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; là nòng cốt để thực hiện bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, thay sách giáo khoa phổ thông trong thời gian tới. Thực hiện các nội dung, giải pháp để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục gắn với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của nhà trường. Chú trọng xây dựng phương hướng, kế hoạch, quy trình tổ chức đào tạo các ngành học. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phát huy năng lực của người học; kết hợp giữa dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến.
Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của nhà trường phù hợp với tình hình thực tiễn, phát huy hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản trị nhà trường. Xây dựng kế hoạch thực hiện lộ trình phát triển Trường Tiểu học và THCS Lê Quý Đôn thành cơ sở giáo dục chất lượng cao, phát huy vai trò của trường thực hành trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên. 
Đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Triển khai hiệu quả các đợt thi đua chuyên đề chào mừng các ngày lễ lớn. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn TN, Hội SV, chi hội cựu chiến binh, chi hội Cựu giáo chức sư phạm nhằm phát huy tốt nhất vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc động viên CBGV và HSSV, học viên thi đua dạy tốt, học tốt.  
Chỉ đạo công tác quản lý HSSV một cách toàn diện. Tiếp tục phối hợp thực hiện mô hình liên kết “Trường - Phường”. Khuyến khích, tạo môi trường thuận lợi để giáo dục HSSV, học viên phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi cá nhân; có hiểu biết và kỹ năng cơ bản, khả năng sáng tạo để làm chủ bản thân, sống tốt và làm việc hiệu quả. 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Trường CĐSP Lạng Sơn và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên, học viên đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: trong những năm qua, trường CĐSP Lạng Sơn đã thực sự là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cho tỉnh, góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho con em các dân tộc Xứ Lạng. 


Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh 
phát biểu chỉ đạo

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo lãnh đạo cùng với thầy và trò nhà trường thực hiện các nhiệm vụ cụ thể để đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng Lạng Sơn ngày càng giàu mạnh, cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.


Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa chúc mừng nhà trường

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 năm nay của nhà trường thật ý nghĩa khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 
“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thấm nhuần lời dạy của Bác, trong quá trình cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đồng thời rất coi trọng vị trí, vai trò của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. 
Nhân dịp này, 01 tập thể của nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 04 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục; 11 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.
Sau bài phát biểu của đại diện cán bộ, viên chức và học sinh sinh viên; các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ xung kích nhà trường biên đạo và biểu diễn càng tô thắm thêm vị thế của nghề dạy học cũng như những thành tựu nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Buổi lễ đã khép lại trong bầu không khí hân hoan, trân trọng, tự hào của Hội đồng sư phạm nhà trường và niềm vui, phấn khởi của quý vị đại biểu và các vị khách quý./.



 
Một số hình ảnh về Lễ khai giảng năm học 2020-2021
 

Đồng chí  Nguyễn Long   - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh
trao danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và các cá nhân xuất sắc


Đồng chí Nguyễn Minh Châu – Phó giám đốc Sở GDĐT Lạng Sơn
trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp giáo dục” cho CBGV,NV nhà trường


Đại diện HSSV, học viên tặng hoa chúc mừng nhà trường


Các tiết mục Văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới của tập thể CBGV và HSSV nhà trường


Đại biểu, khách quý chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường 
và lãnh đạo các đơn vị thuộc trường
 

Tác giả bài viết: Dương Thị Phương Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/23-04-2024_aa39fa01a2e1cefd4844a6c8679ebc69.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)