Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn khai giảng năm học mới 2019-2020

Thứ ba - 29/10/2019 05:56
Ngày 25/10/2019, Trường CĐSP Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Nhà trường vinh hạnh được đón tiếp đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Tuấn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng nhiều quý vị đại biểu, khách quý.
Về phía Trường CĐSP Lạng Sơn: Thầy giáo Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên; đặc biệt là hơn 600 học sinh sinh viên, học viên đại diện cho hơn 1000 học sinh sinh viên, học viên nhà trường tham dự.

 Thầy giáo Ninh Văn Hưng- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đọc diễn  văn khai giảng
 
 Tại buổi lễ, thầy giáo Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong đó nhấn mạnh: Trong thời gian qua, trường CĐSP Lạng Sơn đã không ngừng trưởng thành, luôn chú trọng phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục vững vàng về chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng và trách nhiệm cao trước Đảng, trước Nhân dân, dù hoàn cảnh nào cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, Trường CĐSP Lạng Sơn đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trên tất cả các lĩnh vực công tác, cung cấp nguồn nhân lực, phục vụ cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương trong từng giai đoạn lịch sử cụ thể. Để xây dựng Trường CĐSP Lạng Sơn trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo  đa ngành, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, trong năm học 2019-2020 nhà trường tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBGV, HSSV, các đợt thi đua, các cuộc vận động và phù hợp với đặc điểm tình hình nhà trường; với cam kết thực hiện Nghị quyết 04 (TW 4 khóa XII) và thực hiện Quy định về đạo đức Nhà giáo nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp của CBVC; giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho CBGV, HSSV, học viên một cách thiết thực, hiệu quả.
2. Tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về giáo dục và đào tạo như: Nghị quyết số 29-NQ/TW của BCH TW Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”; Luật Giáo dục Đại học; Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020; Chương trình củng cố, đổi mới, phát triển các trường CĐ và dạy nghề của tỉnh giai đoạn 2011-2020; Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”,…
3. Tập trung thực hiện các nội dung, giải pháp để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục gắn sát với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của nhà trường: Xây dựng phương án tuyển sinh năm 2020 và các năm tiếp theo; Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo và đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực người học, gắn với chuẩn năng lực đầu ra của ngành đào tạo và thực tế yêu cầu của cơ sở sử dụng nhân lực; Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án Ngoại ngữ 2020, tập trung rà soát, bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho GV tiếng Anh, thực hiện chương trình tiếng Anh tăng cường cho SV; có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng đi thực tế cơ sở của CBGV; duy trì quản lý nền nếp, đẩy mạnh ứng dụng tin học trong quản lí và giảng dạy; Tăng cường công tác NCKH, hợp tác quốc tế, các hội thi, hội thảo, ngoại khóa, tập huấn chuyên đề, thực tế thực tập trong CBGV, HSSV; Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh nhà trường đến được với xã hội, coi đây là ý thức, trách nhiệm của mỗi CBGV, HSSV và học viên.
4. Tiếp tục tổ chức lấy ý kiến phản hồi của người học về công tác giảng dạy của GV; GV đánh giá CBQL, lãnh đạo trường. Xây dựng kế hoạch cử GV đi đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ phù hợp với chủ trương và thực tiễn nhà trường. Tham mưu với Sở GDĐT để tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, chuyên môn cho đội ngũ CBQL, giáo viên nhà trường và các cấp học của tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới trong những năm tiếp theo.
5. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Triển khai hiệu quả các đợt thi đua chuyên đề chào mừng các ngày lễ lớn. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn TN, Hội SV, chi hội cựu chiến binh, chi hội Cựu giáo chức sư phạm nhằm phát huy tốt nhất vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc động viên CBGV và HSSV, học viên thi đua dạy tốt, học tốt.  
6. Chỉ đạo công tác quản lý HSSV một cách toàn diện. Tiếp tục phối hợp thực hiện mô hình liên kết “Trường - Phường”. Khuyến khích, tạo môi trường thuận lợi để giáo dục HSSV, học viên phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, hết lòng phục vụ nhân dân và đất nước; có hiểu biết và kỹ năng cơ bản, khả năng sáng tạo để làm chủ bản thân, sống tốt và làm việc hiệu quả. Xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gắn với nội dung phát triển Đảng trong SV.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Trường CĐSP Lạng Sơn và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên, học viên đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: trong những năm qua, trường CĐSP Lạng Sơn đã thực sự là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cho tỉnh, góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho con em các dân tộc Xứ Lạng. Kết quả nhà trường đạt được trong năm học 2018-2019 phải khẳng định là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền tỉnh; sự quan tâm, giúp đỡ của các ngành, các cấp. Song, sự nỗ lực cố gắng của các cán bộ quản lý, của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên, học viên của nhà trường là quyết định. Các đồng chí đã tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, đoàn kết chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu và đã thành công.
 

 Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo
Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chỉ đạo: Ngày nay, với nhiệm vụ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng Lạng Sơn ngày càng giàu mạnh, cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển đất nước và hội nhập quốc tế, nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể như:
Một là, Tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết số 29-NQ-TW ngày 04/11/2014 của Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng khóa XI; các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Đề án, Kế hoạch của Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về giáo dục và đào tạo tới toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên, học viên trong Nhà trường. Đồng thời xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện với lộ trình, nội dung, giải pháp cụ thể, phù hợp, hiệu quả.
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, xây dựng chương trình hành động cụ thể và triển khai việc cam kết thực hiện các cuộc vận động này trong toàn trường, đồng thời tổ chức thực hiện sáng tạo, có chất lượng, hiệu quả. Nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục quốc phòng an ninh, giáo dục đạo đức lối sống, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tập thể Nhà trường.
Hai là, Tiếp tục nghiên cứu và thực hiện các giải pháp duy trì, phát triển nhà trường giai đoạn trước mắt:
- Thực hiện sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; rà soát, phân loại, sàng lọc, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, giảng viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Chăm lo xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể tạo sức mạnh tổng thể để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục rà soát các quy chế, quy định để xây dựng, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng tập thể Nhà trường đoàn kết thống nhất.
- Tích cực đổi mới công tác tuyển sinh các hệ, loại hình đào tạo (trung cấp, cao đẳng chính quy, cao đẳng liên thông, liên kết đào tạo đại học, sau đại học...) đối với các ngành đào tạo giáo viên và các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Tham mưu, bổ sung nguồn lực để phát triển các ngành đào tạo đang có nhu cầu cao. Nghiên cứu, xin phép mở các mã ngành đào tạo mới, đặc biệt tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, CBQL, nhân viên ngành giáo dục như bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp và các lĩnh vực khác đáp ứng nhu cầu của xã hội.
- Thực hiện đồng bộ các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục: Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp dạy học, khảo thí, đảm bảo chất lượng, công tác nghiên cứu khoa học, công tác HSSV, hợp tác đào tạo - bồi dưỡng trong và ngoài nước.
- Phát triển Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ trong đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho đội ngũ công chức, viên chức của tỉnh đảm bảo các điều kiện về hạng, ngạch và vị trí việc làm. Tiếp tục thực hiện lộ trình phát triển Trường Tiểu học và THCS Lê Quý Đôn thành cơ sở giáo dục chất lượng cao, phát huy vai trò của trường thực hành trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên.
          Ba là, Nắm bắt và dự báo được xu thế phát triển kinh tế - xã hội, xu thế phát triển giáo dục nói chung và hệ thống các Trường CĐSP địa phương nói riêng để tham mưu với tỉnh, ngành xác định mô hình, hướng đi từng bước, từng giai đoạn của nhà trường trong tương lai cho phù hợp. Nghiên cứu và hoạch định cụ thể về từng mô hình (đã có trong thực tiễn hoặc đang trong chủ trương, dự kiến) như duy trì mô hình trường CĐSP  hiện nay, hay trở thành phân hiệu của một trường đại học, hoặc phát triển là một trường cao đẳng đa ngành...
          Bốn là, Tiếp tục xây dựng Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 - 2025, định hướng 2030 gắn với sự chuẩn bị các điều kiện phù hợp với tình hình thực tế và có tính khả thi của các mô hình phát triển nhà trường ở từng giai đoạn tương ứng.
Năm là, Thực hiện tốt chế độ dân chủ cơ sở, công khai, minh bạch, triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tích cực tham gia các phong trào và công tác xã hội của địa phương, của ngành giáo dục - đào tạo. Đẩy mạnh công tác quản lý học sinh sinh viên, học viên, chú trọng việc lấy người học làm trung tâm, đặc biệt coi trọng đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, giao tiếp ứng xử và đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực vừa hồng vừa chuyên.
Nhân dịp này,  3 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, công tác giáo dục năm học 2018 – 2019.

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu
trong thực hiện nhiệm vụ, công tác giáo dục năm học 2018 – 2019

 
Sau bài phát biểu của đại diện cán bộ, viên chức và học sinh sinh viên; các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ xung kích nhà trường biên đạo và biểu diễn càng tô thắm thêm vị thế của nghề dạy học cũng như những thành tựu nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Buổi lễ đã khép lại trong bầu không khí hân hoan, trân trọng, tự hào của Hội đồng sư phạm nhà trường và niềm vui, phấn khởi của quý vị đại biểu và các vị khách quý./.
Một số hình ảnh về Lễ khai giảng năm học 2019-2020


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa chúc mừng nhà trường


Đại diện HSSV, học viên tặng hoa chúc mừng nhà trường
 



 



Các tiết mục Văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới của tập thể CBGV và HSSV nhà trường
 

Đại biểu, khách quý chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường

Tác giả bài viết: Dương Thị Phương Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_0a6f77447c71285db57c1472c1f70ff1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)