Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chương trình tặng sách cho trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Thứ tư - 03/06/2015 03:30
Cha mẹ là người thầy giáo đầu tiên, gia đình là ngôi trường đầu tiên nuôi dưỡng tâm hồn, ước mơ cho mỗi con người. Thầy cô dạy chúng ta 03 chìa khóa quan trọng để bước vào đời: đọc, viết  và tính toán. Để phát triển được 03 chìa khóa quan trọng đó, con người luôn phải tự học, tự bồi bổ tâm hồn và trí tuệ của mình. Trong đời sống tinh thần của mỗi con người, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận; dạy chúng ta đạo lý làm người, biết yêu thương và biết sẻ chia. Có thể nói, sách là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn sâu kín của mỗi con người và từ lâu, đọc sách đã trở thành nhu cầu tất yếu của xã hội. Theo M.Gorki: “Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú và đến gần tới con người, tới gần quan niệm về cuộc sống tốt đẹp và về sự thèm khát cuộc sống”.
Khẳng định tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris (từ ngày 25/10/1995 đến ngày 16/11/1995), UNESCO (Tổ chức Văn hoá, Giáo dục, Khoa học Liên hợp quốc) đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới” (World Book and Copyright Day). Hằng năm, “Ngày sách và bản quyền thế giới được tổ chức ở mỗi quốc gia trong đó có Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho mọi người khám phá và thỏa mãn sở thích đọc của mình, đồng thời tôn vinh những tác giả đã có nhiều đóng góp cho sự tiến bộ văn hóa, văn minh của nhân loại. Đây cũng là cơ hội thể hiện sự hợp tác, hợp lực giữa các tác giả, nhà xuất bản, trường học, thư viện, cơ quan nhà nước, công ty tư nhân, tổ chức phi chính phủ và cơ quan thông tin đại chúng trong việc tổ chức lễ kỷ niệm về sách và các tác giả.
Hưởng ứng “Ngày sách và bản quyền thế giới”, ngày 28 tháng 5 năm 2015 TS. Hoàng Văn An - Nguyên Hiệu trưởng trường THSP Lạng Sơn, Nguyên Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn đã có Chương trình tặng sách cho trường CĐSP Lạng Sơn. Trong buổi tặng sách có sự tham dự của ThS. Ninh Văn Hưng- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS. Hà Thị Thúy Hằng- Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn; Các đồng chí Lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Nhà trường.
Thầy giáo –TS. Hoàng Văn An bùi ngùi xúc động ôn lại những kỷ niệm về ngày tháng năm xưa còn gian khó của Nhà trường, những ngày thiếu thốn cơ sở vật chất, đồ dùng học tập đặc biệt là sách vở. Mặc dù khó khăn như vậy nhưng thầy cô giáo và các em sinh viên đã vượt qua, cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt; phấn đấu xây dựng trường sở ngày càng sạch đẹp, khang trang cho trường ra trường, lớp ra lớp; đóng góp công sức và trí tuệ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục của tỉnh Lạng Sơn. Với sự phát triển như vũ bão của khoa học, kỹ thuật, sự bùng nổ thông tin như hiện nay, sách có ở khắp mọi nơi, đặc biệt là sách điện tử nhưng những cuốn sách in bằng giấy vẫn còn nguyên giá trị, thậm chí có những cuốn sách rất hiếm, khó tìm nhưng rất bổ ích cho sinh viên sư phạm đặc biệt là những cuốn sách viết về Lạng Sơn. Chính vì lẽ đó, thầy giáo Hoàng Văn An muốn tặng sách cho thư viện Nhà trường và mong rằng giảng viên và sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, rèn thói quen và văn hóa đọc sách, nâng cao chất lượng học tập và đào tạo của Nhà trường.
Thay mặt Hội đồng sư phạm, ThS. Ninh Văn Hưng trân trọng cảm ơn công lao đóng góp của TS. Hoàng Văn An cho sự nghiệp phát triển văn học - nghệ thuật của tỉnh Lạng Sơn đặc biệt là tình cảm và tấm lòng của thầy đối với Nhà trường trong thời gian vừa qua. Kính chúc thầy cùng gia đình mạnh khỏe, tiếp tục quan tâm, dõi theo và giúp đỡ Nhà trường trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.
            Với tinh thần đề cao tầm quan trọng của sách báo và tri thức trong đời sống, mong rằng văn hóa đọc sẽ trở thành một nét sinh hoạt văn hoá, văn minh của những người yêu mến sách báo nói chung và sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn nói riêng. Văn hóa đọc là nhu cầu xã hội không thể thiếu của những công dân văn minh trong thời đại ngày nay và “Hãy yêu quý sách  đó là nguồn gốc của mọi tri thức”- M.Gorki."
 

TS. Hoàng Văn An phát biểu ý nghĩa của Chương trình tặng sách cho Nhà trường
 
           
ThS. Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhận sách


ThS. Hoàng Văn Linh - Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo nhận sách


ThS. Nguyễn Thị Thắng - Tổ trưởng tổ Văn, Khoa GDTH nhận sách
 

ThS. Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu cảm ơn TS Hoàng Văn An
 

      ThS. Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng tặng hoa TS. Hoàng Văn An

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/08-05-2024_d1523a2cf7ad880c4f251c216614fb81.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)