Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học: “Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên các trường cao đẳng khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam”

Thứ sáu - 16/10/2015 04:32
Trong thời đại hội nhập, toàn cầu hóa, chủ nhân tương lai của đất nước cần phải có hai chìa khóa quan trọng để bước vào đời, vào nghề. Đó là tin học và ngoại ngữ. Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ trong xã hội hiện đại, ngày 30/9/2008, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 1400/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân trong giai đoạn 2008 - 2020’’. Theo mục tiêu của Đề án, việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân sẽ được đổi mới toàn diện nhằm đảm bảo đến năm 2020 tăng đáng kể tỉ lệ thanh, thiếu niên Việt Nam có đủ năng lực sử dụng ngoại ngữ một cách độc lập và tự tin trong giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa, biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam.
          Thực hiện nhiệm vụ của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, trường CĐSP Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch với nhiệm vụ cụ thể năm 2015 để phát triển năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Bên cạnh việc tăng cường tổ chức dạy học ngoại ngữ, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, học liệu, xây dựng môi trường học học tập, trường CĐSP Lạng Sơn còn chú trọng tổ chức diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở các trường nói chung và trường cao đẳng nói riêng.
Căn cứ vào Kế hoạch số 24/KH-CĐSP ngày 23 tháng 6 năm 2015 của trường CĐSP Lạng Sơn v/v Tổ chức Hội thảo khoa học; Được sự đồng ý, phối hợp của Ban quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 và sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Tỉnh, Sở Ngoại Vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Tỉnh, trường CĐSP Lạng Sơn đang khẩn chương hoàn tất công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia: “Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên các trường cao đẳng khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam”.
 Dự kiến thời gian tổ chức: Ngày 23/10/2015 tại Hội trường I - trường CĐSP Lạng Sơn.
          Sau 4 tháng khởi động, đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 40 bài viết của các học giả, các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước về lĩnh vực dạy học ngoại ngữ ở các trường đại học, cao đẳng đặc biệt là đào tạo sinh viên chuyên ngữ (tiếng Anh và tiếng Trung Quốc). Các bài viết đều tập trung xoay quanh vấn đề: Đi tìm giải pháp khả thi cho việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong điều kiện khó khăn. Trong đó, các bài viết nhấn mạnh: Nội dung, chương trình, phương pháp, kỹ thuật và thủ thuật dạy học và kiểm tra - đánh giá; Cơ chế, chính sách, điều kiện phục vụ cho hoạt động dạy học và xây dựng cộng đồng học ngoại ngữ ở các tỉnh miền núi phía Bắc.
Hy vọng rằng, trong Hội thảo lần này, cùng với việc trình bày kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên sâu của các học giả, các nhà nghiên cứu, các giảng viên ngoại ngữ sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm về chương trình, học liệu, phương pháp giảng dạy và xây dựng các giải pháp trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên trong khu vực miền núi trước yêu cầu đổi mới hiện nay. Với quy mô của Hội thảo, loại trừ những giới hạn, ưu thế là chúng ta có thể bàn đến những vấn đề hết sức cụ thể của thực tế công việc, trao đổi, tranh luận về chính công việc của từng người cũng như những tác nghiệp cần thiết để nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam.
Chúng tôi hy vọng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo của các cơ quan, tổ chức, sự hưởng ứng nhiệt thành của các tác giả và chuẩn bị chu đáo của đơn vị đăng cai tổ chức, Hội thảo Khoa học sẽ thành công tốt đẹp. Hội thảo còn là cơ hội thuận lợi để xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia, là cầu nối khoa học giữa các trường đại học, cao đẳng, học viện cũng như các học giả, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, giữa các vùng miền, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên nói chung và sinh viên chuyên ngữ ở các trường cao đẳng miền núi phía Bắc nói riêng trong thời kỳ hội nhập.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_b64c8ff157ec04f4629d53641c785393.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)