Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Kết quả thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn đợt 1, năm học 2015 - 2016 của trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ sáu - 04/12/2015 03:17
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khởi xướng và kiến tạo thành công Phong trào thi đua yêu nước. Người đã từng khẳng định: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Quan điểm, tư tưởng tiến bộ của Người đã, đang và sẽ luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hành động cách mạng của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công nhân viên, chiến sỹ và nhân dân cả nước hăng hái, phấn đấu thi đua lao động, học tập và cống hiến trong công cuộc phát triển đất nước.
Thực hiện lời dạy của Người, hằng năm trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức 2 đợt thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn vào học kỳ 1 và học kỳ 2. Trong năm học 2015-2016, từ đầu tháng 10/2015, Nhà trường đã xây dựng Kế hoạch số 33/KH-CĐSP ngày 06/10/2015 phát động Phong trào thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn, đợt 1 với các hoạt động phong phú, đa dạng, sâu rộng tới toàn thể CBGV và HSSV trong toàn trường. Các hoạt động thi đua được tổ chức triển khai phù hợp với các đơn vị (nhóm thi đua) từ 12/10/2015 đến 14/11/2015. Đồng thời, các nội dung thi đua được xây dựng kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo triển khai và kiểm tra, đánh giá bởi các tiểu ban:
1. Tư tưởng chính trị:  Tổ chức diễn đàn Tư tưởng chính trị cho HSSV; Viết tin và bài đăng trên trang Website theo quy định của Nhà trường.
 

Tiết mục ca kịch Lòng mẹ của sinh viên khoa Giáo dục Mầm non
 

Lãnh đạo, CBGV và học sinh - sinh viên tham dự Diễn đàn
 
- Về  Diễn đàn tư tưởng chính trị: Các đội đã đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ để đưa đến Diễn đàn những nội dung thi chất lượng: Màn chào hỏi; Hiểu biết; Tài năng đồng đội; Tuyên truyền viên tập trung vào các chủ đề: Đạo đức, lối sống của HSSV; Đạo đức Nhà giáo; Nghị quyết số 29-NQ/TW; Biển đảo, chủ quyền biên giới quốc gia; Chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015. Màn chào hỏi ấn tượng và phần thi Tài năng đồng đội xuất sắc của sinh viên khoa Ngoại ngữ. Kết quả: Giải Nhất (khoa GDTH), Giải Nhì (khoa Ngoại ngữ và GDMN), Giải Ba (khoa Xã hội và Tự nhiên).
- Về Viết tin, bài đăng trên trang Website của Nhà trường: Nội dung tin, bài đa dạng, phong phú, tập trung phản ánh các hoạt động của đơn vị trong năm học như: tham gia phong trào thi đua; đổi mới phương pháp dạy học; hội thảo nghiên cứu khoa học, hoạt động của Đoàn, Hội…Phần lớn các đơn vị nộp đủ số tin/ bài theo quy định, tổng số có 19 bài viết và 32 tin được duyệt đăng trên trang Website của nhà trường. Một số đơn vị vượt chỉ tiêu như: khoa Xã hội, phòng Quản lý KH&CTĐN + phòng KT-KĐCL-CNTT, khoa GDMN.
2. Chuyên môn - nghiệp vụ: Tổ chức Hội thi giáo viên giỏi và Hội thi Rèn kỹ năng nghề nghiệp cấp khoa; Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác của các phòng chức năng.


Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp của khoa Giáo dục Mầm non
 
- Về Hội thi Giảng viên giỏi: Tiểu ban đã tổ chức họp, xây dựng và công bố kịp thời các nội dung, quy định về thể lệ, tiêu chí đánh giá của hội thi đến các đơn vị. 100% đơn vị thi đua tham gia đã đăng ký giờ dạy đúng thời gian quy định. Đề cương bài giảng có sự đầu tư khá kỹ lưỡng, mang tính cập nhật, liên hệ với giáo dục mầm non, phổ thông, đảm bảo tính giáo dục cho HSSV. Thực hiện bài dạy đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo trọng tâm,  sử dụng phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, sáng tạo của HSSV, sử dụng phương tiện dạy học phù hợp. Giảng viên tham gia thi phần Hiểu biết nghề nghiệp nghiêm túc, hoàn thành tốt bài thi. Kết quả chung: 02 xuất sắc; 15 giỏi; 6 khá.
- Về Hội thi Rèn kỹ năng nghề nghiệp cấp Khoa: Xây dựng và nộp kế hoạch đúng thời gian quy định; tổ chức rèn luyện cho HSSV; tổ chức hội thi theo yêu cầu các nội dung  và thời gian qui định. Sĩ số giảng viên, HSSV tham gia cơ bản đầy đủ theo thành phần triệu tập của khoa. Hội thi đã tạo được sân chơi bổ ích cho HSSV, khai thác thế mạnh của HSSV, phù hợp với chuyên ngành đào tạo.
- Về xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác của các phòng chức năng: Xây dựng Kế hoạch thi đua bám sát Kế hoạch năm học đã được phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đã được xây dựng.
3. Công tác HSSV: Văn minh công sở, văn minh giảng đ­ường, văn minh ký túc xá; Tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi.
 - Về Văn minh công sở, văn minh giảng đ­ường, văn minh ký túc xá: Các đơn vị triển khai cho CBGV thực hiện nghiêm túc nội dung văn minh công sở: đảm bảo giờ giấc trực đơn vị, giờ làm việc, ra vào lớp; trang phục cá nhân gọn gàng; đeo thẻ khi thực hiện nhiệm vụ; văn minh lịch sự trong giao tiếp; phòng làm việc ngăn nắp, tiết kiệm điện.
Phong trào Văn minh giảng đường đã góp phần xây dựng môi trường sư phạm văn minh, lịch sự, trang phục, tác phong của HSSV trở nên mô phạm hơn, HSSV có ý thức trong học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động chung; các lớp được vệ sinh sạch sẽ, có lọ hoa, khăn trải bàn, HSSV đeo thẻ  khi đến lớp; phấn đấu thực hiện và đạt nhiều giờ học tốt, khá. 
Đa số các phòng đều tham gia thực hiện tốt quy định chung của Ban quản lý KTX như ý thức thực hiện nền nếp, giữ gìn vệ sinh chung, sắp sếp phòng ở sạch sẽ, ngăn nắp, đảm bảo giờ tự học, có ý thức trong sử dụng điện, nước; công tác giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực KTX được đảm bảo; khu vực hành lang cầu thang tương đối sạch sẽ.
 

ThS. Ninh Văn Hưng - Hiệu trưởng chúc mừng thí sinh đạt giải Nhất Hội thi
 
- Về Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi: Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo các nội dung, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho Hội thi. Các thí sinh chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo và tham gia hiệu quả ở các phần thi, góp phần làm cho Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lần đầu tổ chức thành công tốt đẹp. Kết quả xếp loại: 01 xuất sắc, 6 giỏi, 7 khá.
4. Văn nghệ - thể thao: Tổ chức Hội thi văn nghệ cấp trường; Phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trường xây dựng kế hoạch giao lưu thể thao với công đoàn cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn.

       Tiết mục  Hành khúc ngày và đêm của các phòng Chức năng
 

Tiết mục Cô giáo về bản của giảng viên  các Tổ trực thuộc
 

Tiết mục hát múa Hào khí Việt Nam của sinh viên khoa Xã hội
 

Tiết mục hát múa Tự hào Nhà giáo Việt nam của GV  và SV khoa Ngoại ngữ
 
 
- Về Văn nghệ: Các đơn vị tích cực tập luyện và có sự đầu tư về con người, thời gian, trang phục; Mỗi đơn vị tham gia đầy đủ 3 tiết mục, hình thức thể hiện khá đa dạng, trong đó chủ yếu là các tiết mục tốp hát múa. Nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một số tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao (Múa “Hồn đá”, hợp xướng “Trống cơm” của khoa GDTH, múa “Duyên quê” của khoa Ngoại ngữ, múa “Tát nước đêm trăng” của khoa Xã hội). Kết quả: Giải Nhất (khoa GDTH); giải Nhì (khoa Xã hội), giải Ba (Khoa Ngoại ngữ, GDMN và Tự nhiên).
- Về  thể thao: Trong thời gian diễn ra thi đua chào mừng các ngày lễ lớn đợt 1, năm học 2015-2016, Nhà trường phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao tới toàn thể CB,GV,NV và HSSV. Tiểu ban đã phối hợp với BCH công đoàn trường xây dựng kế hoạch giao lưu thể thao với công đoàn cơ quan Sở GD&ĐT Lạng Sơn buổi giao lưu diễn ra thành công tốt đẹp và đạt hiệu quả cao.
Qua 5 tuần thi đua sôi nổi, tích cực, hiệu quả của toàn thể CBGV và HSSV trong Hội đồng sư phạm Nhà trường, đợt thi đua đã kết thúc tốt đẹp và đạt được mục tiêu đề ra. Nội dung thi đua phong phú, tương đối toàn diện, hướng tới đổi mới, chất lượng và hiệu quả trong công tác giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Phát huy được sức mạnh đoàn kết và sức mạnh tinh thần, trí tuệ của từng đơn vị cũng như từng cá nhân trong nhà trường. CBGV và HSSV tham gia các hoạt động thi đua sôi nổi, hào hứng, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo. Mỗi CBGV cũng như HSSV được bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, chuyên môn - nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, lối sống văn minh, lịch sự đặc biệt là bồi dưỡng lòng yêu nghề, yêu lao động sư phạm. Kết quả toàn đợt thi đua:
Nhóm 1:
            - Giải nhất: Khoa Xã hội
            - Giải Nhì: Khoa Giáo dục Tiểu học
            - Giải Ba:  Khoa Giáo dục Mầm non
            - Giải Khuyến khích: Khoa Ngoại ngữ và Khoa Tự nhiên
Nhóm 2:
            - Giải nhất: Tổ Tâm lý học - Giáo dục học
            - Giải Nhì: Tổ Lý luận Chính trị
            - Giải Ba:  Khoa BDCBQL&NV và Tổ Giáo dục thể chất  - Công tác Đội
Nhóm 3:
            - Giải nhất:  Phòng KTKĐCL - CNTT + Phòng QLKH- CTĐN
            - Giải Nhì: Phòng Quản lý Đào tạo
            - Giải Ba: Phòng HC-TH  và Phòng TC- CT HSSV + Phòng KH-TC
Đợt thi đua đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đọng lại trong tâm trí mỗi CBGV cũng như HSSV về những ấn tượng đẹp, khoảnh khắc đáng nhớ. Sự thành công của đợt thi đua không chỉ được thể hiện qua những kết quả nêu trên mà quan trọng hơn là tạo ra làn gió mới, hơi thở mới trong bầu không khí tâm lý sư phạm của nhà trường, gắn kết các đơn vị, cá nhân trong các hoạt động đa dạng. Mỗi CBGV và HSSV được trải nghiệm sáng tạo với nhiều vị thế khác nhau: nhà quản lý giáo dục, người dẫn chương trình, nhà báo, nhà khoa học, nghệ sỹ, vận động viên… Tất cả đã tạo dựng nên bức tranh sinh động, nhiều màu sắc với những thành công mới, phát hiện ra những nhân tố mới, hạt nhân tích cực trong đội ngũ CBGV và HSSV trường CĐSP Lạng Sơn. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_14d46ee86d076781907a77082be46d59.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)