Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Kết quả thực tập giữa khóa của sinh viên K11TV tại trường Ngoại Ngữ Đông Nam Á, Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc

Chủ nhật - 24/01/2016 22:13
          Được sự thỏa thuận hợp tác, liên kết đào tạo giữa hai trường, từ ngày 04 tháng 01 năm 2016 đến ngày 15 tháng 01 năm 2016, sinh viên lớp K11TV trường CĐSP Lạng Sơn đã tham gia thực tập giữa khóa tại trường Ngoại Ngữ Đông Nam Á, Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc. Đợt thực tập đã kết thúc theo đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu đề ra.
          Những ngày đầu đến trường bạn, với môi trường lạ lẫm, ngôn ngữ giao tiếp còn hạn chế nhất định, nhưng với sự giúp đỡ của tập thể giáo viên cùng các bạn học sinh Trung Quốc, sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn đã từng bước khắc phục, vượt qua những khó khăn, trở ngại về văn hóa và ngôn ngữ; vui vẻ và hòa đồng trong sinh hoạt chung; tham gia tích cực các hoạt động tập thể cũng như hoạt động học tập.
     Sinh viên nghiêm túc tuân thủ nội quy trường học, các quy chế, quy định của trường bạn đối với hoạt động trên lớp cũng như sinh hoạt tại ký túc xá; Tập thể sinh viên đoàn kết, nhiệt tình, vui vẻ giúp đỡ lẫn nhau, chủ động giao tiếp, quan hệ hòa thuận với học sinh trong trường. Đồng thời nghiêm túc nghe giảng, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động ngoại khóa.
          Học sinh trường bạn đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn cho sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn trong học tập và trong sinh hoạt, sinh viên dần dần đã ổn định nơi ăn, chốn ở; quen dần với nền nếp học tập và sinh hoạt của nhà trường. Trường bạn đã tổ chức đa dạng các hoạt động giao lưu văn hóa với chủ đề phổ biến, rộng rãi, gần gũi với đời sống sinh hoạt của hai nước. Bất luận trình độ ngôn ngữ không ngang nhau nhưng sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn đã nhiệt tình tham gia vào các hoạt động và đạt được kết quả tương đối tốt.
          Các hoạt động phong phú, nhiều màu sắc như: thi ném cầu, bóng rổ; nấu các món ăn như vằn thắn, sủi cảo; thăm quan danh lam thắng cảnh Đại Liên Thành, Bạch Vân Sơn, thành phố Bằng Tường; tọa đàm trao đổi về  các chuyên đề như: tìm hiểu phong tục tập quán, lễ nghi của người Trung Quốc thông qua phương pháp thực hành; tìm hiểu về du lịch Trung Quốc thông qua phương pháp quảng bá hình ảnh, giúp sinh viên có thêm những hiểu biết về địa danh nổi tiếng của Trung Quốc như: Đại Liên Thành, Quế Lâm, Cố Cung, Vạn Lý Trường Thành; triển khai học tập thư pháp thông qua tìm hiểu các tác phẩm kinh điển, kích thích sinh viên tích cực tìm hiểu văn hóa thư pháp của người Trung Quốc, nhiệt huyết học tập Trung văn.                    
          Mặc dù thời gian thực tập ngắn (chỉ trong 2 tuần) nhưng dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của tập thể sư phạm nhà trường, trình độ ngôn ngữ tiếng Trung Quốc của sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn đã được cải thiện đáng kể, sinh viên hứng thú, chủ động, tích cực học tập và trải nghiệm. Với bầu không khí thoải mái trong  học tập và trong sinh hoạt là nguồn động lực mạnh mẽ giúp sinh viên tích cực tham gia các các hoạt động phong phú đa dạng. Mỗi sinh viên đều chủ động, năng động, nhiệt tình, chân thành, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, đồng tâm, hiệp lực, cố gắng nỗ lực học tập; tuân thủ, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật chung của tập thể, có ý chí vươn lên trong học tập, giảm bớt rào cản về ngôn ngữ.
          Với sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Lãnh đạo và giáo viên hai trường cùng sự nỗ lực của sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc, đợt thực tập giữa khóa đã đạt được kết quả tốt đẹp: 100% sinh viên có kết quả thực tập xếp loại Giỏi trở lên trong đó 24 sinh viên xếp loại Xuất sắc chiếm 42,8%. Đặc biệt, Lãnh đạo trường Ngoại ngữ Đông Nam Á, Bằng Tường hết sức khen ngợi sự cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyện của sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn.
          Ngày 16 tháng 01 năm 2016, trường Ngoại ngữ Đông Nam Á, Bằng Tường tiễn đoàn sinh viên K11TV tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan. Các thầy, cô giáo trường CĐSP Lạng Sơn đến Cửa khẩu đón và đưa sinh viên về trường an toàn. Đợt thực tập giữa khóa của sinh viên K11TV đã kết thúc tốt đẹp; gặt hái được nhiều thành công; góp phần củng cố niềm tin, phát triển trình độ ngôn ngữ và năng lực giao tiếp cũng như trình độ văn hóa chung; là điểm tựa hữu ích cho đợt học tập 1 năm tại Trung Quốc trong thời gian tới và là hành trang vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường. Đồng thời củng cố tình đoàn kết, hữu nghị giữa trường CĐSP Lạng Sơn và trường Ngoại ngữ Đông Nam Á, Bằng Tường cũng như hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc trong quá trình hội nhập.
 
Một số hình ảnh trong đợt thực tập của sinh viên K11TV
 

Giảng dạy ngữ âm cho sinh viên
 

Trang bị cho sinh viên kỹ năng sống tại nước ngoài
 

Giảng dạy về lễ nghi và phong tục tập quán Trung Quốc
 

Giảng dạy về địa lý và du lịch Trung Quốc
 

Giảng dạy về hội họa, thư pháp Trung Quốc
 

Giao lưu ngôn ngữ và văn hóa của sinh viên hai trường
 

Tham gia các hoạt động tại công viên
 
 

Thực hành nấu ăn vằn thắn, sủi cảo
 


Giao lưu biểu diễn văn nghệ


Du lịch ngoại khóa tại thành phố Bằng Tường
 

Du lịch ngoại khóa tại thành phố Bằng Tường


Sinh viên tổ chức chia tay các thầy, cô giáo Trung Quốc
 

Sinh viên chào tạm biệt thầy, cô giáo Trung Quốc

Tác giả bài viết: Nông Mạnh Long

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/01-05-2024_d203a808f1d550138f6b14bcde340dd4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)