Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Phòng Quản lí Khoa học - Công tác Đối ngoại

Thứ năm - 09/10/2014 22:20

TÊN ĐƠN VỊ: PHÒNG QUẢN LÝ KHOA HỌC & CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI
 
Số điện thoại:  0256252520       
 Email: phongQLKH.c10@moet.edu.vn
 
I. Giới thiệu chung về đơn vị
Phòng Quản lý khoa học & Công tác đối ngoại được thành lập vào ngày 22 tháng 8 năm 2012 theo Quyết định số 181/QĐ-CĐSP ngày 22/8/2012 của Hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn

II. Chức năng
Tham mưu giúp Hiệu trưởng trên các lĩnh vực công tác:
- Tổ chức, quản lý và thực hiện công tác nghiên cứu khoa học (NCKH), ứng dụng công nghệ hàng năm.
- Tổ chức biên tập, quản lý và phổ biến Nội san nghiên cứu khoa học (Thông báo khoa học).
- Tổ chức thực hiện và quản lý hoạt động đối ngoại.

III. Nhiệm vụ
1. Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học
- Thường trực Hội đồng khoa học Trường.
- Làm đầu mối xây dựng chiến lược khoa học, đề xuất những định hướng ngắn hạn, dài hạn cho hoạt động NCKH và phát triển công nghệ của nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch NCKH hàng năm, triển khai việc thực hiện kế hoạch NCKH đã được Hội đồng khoa học thông qua. Quản lý việc đăng ký, triển khai, thẩm định, đánh giá, nghiệm thu, tổng hợp kết quả NCKH; quản lý cơ sở dữ liệu các đề tài NCKH. Phối hợp với các phòng chức năng, các đơn vị trong nhà trường giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác NCKH và công nghệ.
- Quản lý, theo dõi, hợp tác khoa học với các đơn vị, cơ quan ngoài trường. Khai thác, thực hiện các chương trình, đề tài, dự án khoa học, công nghệ.
- Tuyên truyền, phổ biến áp dụng các công trình NCKH, sáng kiến cải tiến kỹ thuật có khả năng ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn (đã được Hội đồng khoa học đánh giá, tuyển chọn). Tăng cường quan hệ với các nhà trường, các doanh nghiệp để mở rộng phạm vi triển khai ứng dụng các kết quả NCKH vào thực tế.
- Phối hợp với các phòng KH-TC tham mưu cho Hiệu trưởng phân bổ kinh phí NCKH và phát triển công nghệ hàng năm.
- Chủ trì việc tổ chức các hội nghị, hội thảo về khoa học và công nghệ; sinh hoạt khoa học, thông tin khoa học thường kỳ, đột xuất nhằm đáp ứng thông tin về khoa học.
- Sơ kết, tổng kết hoạt động khoa học theo từng học kỳ và năm học; tổng hợp và đề nghị khen thưởng các cá nhân, nhóm tác giả đề tài có thành tích xuất sắc trong NCKH.
2. Tổ chức biên tập và quản lý Thông báo khoa học
Xây dựng kế hoạch, thành lập Ban biên tập và phát hành Thông báo khoa học Trường.
3. Quản lý hoạt động đối ngoại
- Hợp tác trong nước:
+ Xây dựng và trình Hiệu trưởng quyết định chủ trương, nội dung, kế hoạch hợp tác trong nước và tổ chức thực hiện.
+ Phối hợp với các đơn vị trong trường mở rộng quan hệ với các nhà trường, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp để ký các thỏa thuận về hợp tác đào tạo về nghiên cứu khoa học; trao đổi chuyên gia nghiên cứu – giảng dạy, tham gia nghiên cứu đề tài khoa học các cấp.
+ Chủ động tìm kiếm, duy trì mối quan hệ với các tổ chức, đơn vị, cá nhân có khả năng, uy tín trong lĩnh vực đào tạo và khoa học công nghệ có thiện chí hợp tác với Trường và đề xuất Hiệu trưởng thiết lập quan hệ hợp tác nhằm nâng cao và quảng bá hình ảnh nhà trường theo định hướng chiến lược của nhà trường.
- Hợp tác quốc tế: 
+ Xây dựng và trình Hiệu trưởng quyết định chủ trương, nội dung, kế hoạch hợp tác quốc tế ngắn hạn, dài hạn và tổ chức thực hiện.
+ Tham gia đàm phán và trình Hiệu trưởng ký kết các văn bản hợp tác với các đối tác. Thực hiện, quản lý những dự án hợp tác quốc tế.
+ Phối hợp với các đơn vị trong trường mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, khoa học công nghệ. Tổ chức triển khai thực hiện và kiểm tra giam sát các chương trình hợp tác quốc tế; đón tiếp và làm việc với khách quốc tế đảm bảo an ninh chính trị theo quy định của pháp luật.
+Lập kế hoạch và trình làm thủ tục đoàn ra, đoàn vào kịp thời, theo quy định của pháp luật; phối hợp với Phòng Tổ chức-CTHSSV, các đơn vị liên quan trình nhân sự đi học tập, công tác ngoài nước.
+ Chịu trách nhiệm tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế tại Trường. Ghi biên bản các hội thảo, cuộc họp, buổi làm việc có khách nước ngoài do Ban Giám hiệu chủ trì.
+ Tiếp nhận xử lý và lưu trữ các tài liệu, văn bản liên quan đến các tổ chức, cá nhân nước ngoài gửi đến theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng.
+ Theo dõi thực hiện, đánh giá định kỳ các hoạt động đối ngoại của Trường. Hỗ trợ nghiệp vụ và cung cấp thông tin đối ngoại cho các đơn vị.
IV. Một số thành tích đạt được
- Công tác nghiên cứu khoa học:
+ Tích cực tham mưu với lãnh đạo nhà trường trong công tác nghiên cứu khoa học: Xây dựng kế hoạch NCKH, triển khai việc thực hiện kế hoạch NCKH đã được Hội đồng khoa học thông qua. Quản lý việc đăng ký, triển khai, thẩm định, đánh giá, nghiệm thu, tổng hợp kết quả NCKH của CBGV và SV; quản lý cơ sở dữ liệu các đề tài NCKH. Phối hợp với các phòng chức năng, các đơn vị trong nhà trường giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác NCKH và công nghệ.
+ Thực hiện các nội dung thông tin, tuyên truyền trên các báo, tạp chí, Webside của trường. Tuyên truyền, phổ biến áp dụng các công trình NCKH, sáng kiến kinh nghiệm có giá trị (đã được Hội đồng khoa học đánh giá, tuyển chọn) trong nhà trường. Tăng cường quan hệ với các phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường để mở rộng phạm vi triển khai ứng dụng các kết quả NCKH vào thực tế.
+ Chủ trì việc tổ chức thành công 04 Hội thảo: Đổi mới công tác NCKH theo hướng đa dạng, thiết thực và hiệu quả;  Chất lượng kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên trường CĐSP Lạng SơnỨng dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong công tác dạy học và quản lý và Hội thảo về Lịch sử nhà trường “Quá trình hình thành và phát triển trường CĐSP Lạng Sơn”.
+ Tổ chức tập huấn về kĩ năng viết tin, bài đăng báo và tạp chí cho cán bộ, giảng viên nhà trường.
- Công tác đối ngoại: Tích cực tham mưu với lãnh đạo nhà trường trong công tác đối ngoại, mở rộng quan hệ với các nhà trường, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp để ký các thỏa thuận về hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học; trao đổi chuyên gia nghiên cứu - giảng dạy. Lập kế hoạch và trình làm thủ tục đoàn ra, đoàn vào kịp thời, theo quy định của pháp luật; phối hợp với Phòng Tổ chức - CTHSSV, các đơn vị liên quan trình nhân sự đi học tập, công tác ngoài nước.

V. Cơ cấu nhân sự
Tổng số CB,GV: 03
1. Lãnh đạo đơn vị
Trưởng phòng: ThS. Hoàng Thu Thủy
Số điện thoại: 0976325418
Email: Hoangthuycdsp@gmail.com
2. Cán bộ, giảng viên:
2.1. ThS. Lộc Nguyễn Thanh Hiếu

Số điện thoại: 0949066286
2.2. CN. Hoàng Kim Thúy
Số điện thoại: 0945999676
Email: hoangkimthuy6886@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_fb069e0d117c1cb8926ddd3716be573a.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)