Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên K9TV thực tập tốt nghiệp tại Trung Quốc

Chủ nhật - 31/05/2015 23:22
Thực tập tốt nghiệp là hoạt động quan trọng góp phần nâng cao năng lực nghề nghiệp cho sinh viên.  Đây là cơ hội thuận lợi để sinh viên được thâm nhập vào thực tế sinh động, được làm quen với môi trường và công việc mà các em sẽ đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp. Vì vậy những năm qua, Trường CĐSP Lạng Sơn luôn quan tâm chỉ đạo sát sao đến hoạt động này.
Hoạt động thực tập tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc được thực hiện theo chương trình liên kết với hai trường ở Quảng Tây, Trung Quốc. Mục đích nhằm tạo cơ hội cho sinh viên học tập nâng cao trình độ Hán ngữ, có hiểu biết cơ bản về bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán của người Trung Quốc qua  đợt thực tập, thực tế tại nước bạn. 
Thực hiện công văn số 12/KH-CĐSP ngày 26 tháng 3 năm 2015 của Trường CĐSP Lạng Sơn về “Kế hoạch Thực tập tốt nghiệp tiếng Trung Quốc năm học 2014-  2015” và công văn số 05/QĐ-SNgV ngày 31 tháng 01 năm 2015 “Quyết định về việc cho phép Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức cho sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại Quảng Tây, Trung Quốc”, Nhà trường đã ra công văn số 56/QĐ-CĐSP ngày 12 tháng 3 năm 2015 “Quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo thực tập tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc, năm học 2014 - 2015”.
Phòng QLKH&CTĐN, Phòng TC-CTHSSV, Phòng QLĐT và Khoa Ngoại Ngữ đã phố hợp xây dựng  kế hoạch thực tập, liên hệ với trường liên kết, hoàn thiện các thủ tục cho sinh viên lớp K9TV thực tập tốt nghiệp tại hai địa điểm: Học viện Sư phạm Quảng Tây (31 sinh viên )  và Trường Ngoại ngữ Đông Nam Á- Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc (16 sinh viên).
Nhà trường đã phối hợp với Phòng PA83- Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức tập huấn nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết khi học tập ở nước ngoài, giúp sinh viên tự tin hơn; có kỹ năng tự bảo vệ mình; nhìn nhận, đánh giá, phân loại được những thông tin khi tiếp nhận ở nước ngoài.
Thời gian thực tập của sinh viên bắt đầu từ ngày 31/3/2015 đến 22/5/2015. Theo thỏa thuận giữa hai trường, Trường CĐSP Lạng Sơn đã cử giáo viên chuyên trách đưa, bàn giao sinh viên và tham dự lễ khai giảng khóa học. Các trường liên kết đã đón sinh viên và giáo viên trường CĐSP Lạng Sơn tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan một cách chu đáo. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của trường sở tại, sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc, Trường CĐSP Lạng Sơn đã nhanh chóng ổn định nơi ăn chốn ở và lên lớp theo thời khóa biểu, thích ứng dần với cuộc sống và hoạt động ở nước bạn.

Sau hai tháng thực tập tốt nghiệp, sinh viên K9TV đã được trường Ngoại ngữ Đông Nam Á, Bằng Tường và Học viện Sư phạm Quảng Tây đánh giá kết quả như sau:
 
Xuất sắc Giỏi Khá Trung bình khá
Số lượng % Số lượng % Số lượng % Số lượng %
24 51.1 01 2.1 17 36.2 05 10.6
 
Để có được kết quả như trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BGH các Nhà trường; sự đào tạo chuyên nghiệp và đánh giá trung thực, khách quan của cơ sở thực tập. Đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực không ngừng của bản thân mỗi sinh viên trong thời gian học tập, rèn luyện tại trường CĐSP Lạng Sơn; sự chuẩn bị kỹ càng hành trang về kiến thức, văn hóa, khả năng ngôn ngữ để thích ứng với hoạt động thực hành nghề nghiệp tại nước ngoài.
Trong thời gian tới, Trường CĐSP Lạng Sơn tiếp tục tăng cường liên kết đào tạo với các trường tại Quảng Tây, Trung Quốc nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc, góp phần khẳng định vị thế của Nhà trường trong xu thế hội nhập quốc tế.  Đồng thời tăng cường sự hợp tác, hữu nghị giữa hai tỉnh biên giới Lạng Sơn,– Quảng Tây nói riêng và giữa hai quốc gia Việt Nam -Trung Quốc nói chung.


Sinh viên K9TV thực tập tốt nghiệp tại Học viện Sư phạm Quảng Tây
 

SV K9TV tặng quà lưu niệm cho thầy giáo Diệp Tiểu Quảng - Viện trưởng viện Văn hóa và Giáo dục quốc tế (Học viện Sư phạm Quảng Tây) trong buổi lễ khai giảng khóa thực tập
 

Sinh viên K9TV nhận giấy chứng nhận thực tập tốt nghiệp tại Quảng Tây, Trung Quốc 

Tác giả bài viết: Lộc Nguyễn Thanh Hiểu

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_f3564531a048cd3956eaabe55f6b2db5.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)