Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tham dự Hội thảo giới thiệu Học bổng Chính phủ Australia

Thứ tư - 20/01/2016 22:05
           Được sự cho phép của UBND Tỉnh, sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, sáng ngày 23/12/2015, Sở GD&ĐT Lạng Sơn tổ chức Hội thảo giới thiệu Học bổng Chính phủ Australia.
          Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động thương binh và Xã hội, Sở Tài chính; Lãnh đạo và giảng viên các trường chuyên nghiệp cũng như giáo viên trường THPT, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ tỉnh.
         Về phía trường CĐSP Lạng Sơn: TS. Phùng Quý Sơn-Phó Hiệu trưởng cùng  đại diện cán bộ quản lý và giảng viên Nhà trường.
           Học bổng Chính phủ Australia là Chương trình hỗ trợ phát triển quốc tế của Chính phủ Australia nhằm giúp Việt Nam trở thành nước Công nghiệp hóa vào năm 2020. Học bổng Chính phủ Australia là một cấu phần quan trọng của chương trình viện trợ Chính phủ Australia dành cho Việt Nam nhằm giúp đáp ứng các nhu cầu phát triển và nguồn nhân lực ưu tiên.
 
 
 
 
 
        Mục đích của buổi Hội thảo là giới thiệu về Học bổng Chính phủ Australia như: các lĩnh vực học tập ưu tiên, quyền lợi của học viên, tiêu chí và các điều kiện cụ thể để được tham gia khóa học, thời gian và quy trình nộp hồ sơ, quy trình xét tuyển, tham gia khóa học và kết quả đạt được sau khóa học. Đồng thời, một số giáo viên đã từng tham gia học theo Chương trình học bổng này hoặc đã từng đi du học tại Australia chia sẻ kinh nghiệm về việc tìm kiếm học bổng cũng như những kết quả và thành tích đạt được sau khóa học, đóng góp trong hoạt động nghề nghiệp tại Việt Nam.
 

Bà Trần Thu Hương giới thiệu về Chương trình Học bổng
 
        Tại buổi Hội thảo, bà Trần Thu Hương- Đại diện Văn phòng Học bổng Chính phủ Australia giới thiệu về Chương trình Học bổng này. Điểm nhấn của Học bổng: “Tạo nên sự khác biệt cùng Học bổng Chính phủ Australia”.  Đó là:
        - Học bổng chính phủ Australia là học bổng toàn phần dành cho các công dân Việt Nam theo học sau đại học tại các trường đại học uy tín của Autralia. Người nhận học bổng trở về nước sẽ mang theo tư duy, kiến thức mới và khả năng đóng góp quan trọng cho nước nhà với tư cách là những người đi đầu trong lĩnh vực của mình. Để biết thêm thông tin truy cập trang web: http//australaiawardsvietnam.org/
       - Học bổng Australia ngắn hạn mang lại các cơ hội học tập, nghiên cứu và thực tập chuyên môn ngắn hạn tại Australia. Hồ sơ xin học bổng mở ra cho các tổ chức Australia mỗi năm một lần. Các tổ chức đăng cai khóa học tại Autralia sẽ phối hợp cùng các cơ quan đối tác từ các nước tham gia đã được xét hợp lệ như Việt Nam và đề cử ứng viên tham gia chương trình. Học bổng Năng lực Lãnh đạo Australia ngắn hạn được xét tuyển theo quy trình mang tính cạnh tranh. Để biết thêm thông tin truy cập trang web: http://aid.dfat.gov.au/australia-awards/Pages/fellowships.aspx
     Những ngành có thể theo học:
     1. Quản trị và cải cách kinh tế (chính sách cạnh tranh, quản lý tài chính công, phát triển khu vực tư nhân, thương mại/hội nhập khu vực và quản trị).
      2. Cơ sở hạ tầng (quy hoạch giao thông, quản lý tài sản, an toàn đường bộ và tài chính cho cơ sở hạ tầng).
      3. Phát triển nhân lực (tiêu chuẩn dựa trên năng lực/quản lý chất lượng, phát triển kỹ năng bao gồm, lãnh đạo và quản lý, sự lãnh đạo/tham gia của phụ nữ  trong lực lượng lao động, đào tạo nghề/ cải cách và quản lý giáo dục đại học).
      4. Bình đẳng giới (nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ, khuyến khích vai trò lãnh đạo của phụ nữ và nghiên cứu bạo lực trên cơ sở giới).
      5. Khuyết tật
           Các ngành học khác được xét dựa trên thành tích cá nhân.     
            Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 01/2 đến 31/3 hàng năm.
 
      ThS. Phạm Thị Hương - Giáo viên trường THPT Chuyên Chu Văn An tham góp ý kiến
 
         Hội thảo còn được nghe ý kiến tham góp của ThS. Phạm Thị Hương- giáo viên tiếng Anh, trường THPT chuyên Chu Văn An và TS. Lê Thị Minh Thi- giảng viên trường CĐSP Lạng Sơn. Các đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm về hành trình tìm kiếm học bổng và con đường du học tại Australia, những kết quả học tập và trải nghiệm tại nước ngoài; khó khăn gặp phải khi đi du học; những thành tích cống hiến cho các nhà trường nói riêng, cho ngành Giáo dục nói chung sau khi trở về nước. Đặc biệt, các đồng chí đã truyền cảm hứng làm việc nghiêm túc, say mê, tư duy mới mẻ cho thế hệ trẻ của tỉnh Lạng Sơn.
 
 
TS. Lê Thị Minh Thi - Giảng viên trường CĐSP Lạng Sơn tham góp ý kiến
 

Đồng Chí Cao văn Đông - Trưởng phòng GDTX-Sở GD&ĐT chia sẻ kinh nghiệm
        Hội thảo còn nhận được sự đóng góp ý kiến của đồng chí Cao Văn Đông - Trưởng phòng GDTX, Sở GD&ĐT. Với tư cách là phu huynh có con du học tại nước ngoài, đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm về việc định hướng học tập đặc biệt là học ngoại ngữ và trải nghiệm thực tế  giúp con em có hành trang vững chắc theo con đường du học. Những ý kiến tham góp sẽ là minh chứng có giá trị tạo nên sự thành công của Hội thảo.
 

    Ban Tổ chức Hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên tham dự
 
           Ước mơ đi du học đã trở thành hiện thực đối với những cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên thực sự chủ động, tích cực trong việc trau dồi kiến thức, năng lực học tập,  đặc biệt  là trình độ ngoại ngữ và năng lực chuyên môn. Trong những năm qua, một số giảng viên trường CĐSP Lạng Sơn đã tham gia các khóa đào tạo sau đại học và tốt nghiệp tại các trường Đại học của Australia như: TS. Lê Thị Minh Thi, TS. Hà Thị Thúy Châm, NCS Hoàng Minh Thúy, ThS. Ngàn Phương Loan…  Mong rằng với sự cố gắng tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân và sự lựa chọn những cơ hội tốt, trường CĐSP Lạng Sơn sẽ có nhiều hơn cán bộ giảng viên và sinh viên đi du học không chỉ ở Australia mà ở những nước khác trên thế giới, mở rộng giới hạn nhận thức, đem lại hiệu ứng làm việc tích cực và hiệu quả cho bản thân, đồng thời cống hiến nhiều hơn nữa cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_2e46023c07288f7fc8010626342508ea.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)