Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức nghiệm thu đề tài cấp Trường năm học 2014 - 2015

Thứ năm - 07/05/2015 22:27
Được sự phê duyệt của Hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn theo Quyết định số 67/QĐ-CĐSP ngày 25 tháng 3 năm 2015, trong hai tuần đầu tháng 4 năm 2015, Hội đồng KH&ĐT đã tiến hành tổ chức nghiệm thu 05 đề tài cấp Trường. Tham dự buổi nghiệm thu đề tài, có sự hiện diện của các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng nghiệm thu, các tác giả, đơn vị chủ trì và các đồng chí cán bộ, giảng viên quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học.
Trong năm học này, các đề tài được tiến hành triển khai nghiên cứu thuộc các lĩnh vực khác nhau, có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị trong Nhà trường. Cụ thể là:         
 
STT Tên đề tài Chủ nhiệm đề tài Đơn vị chủ trì
1 Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn  
Hà Kim Toản
 
Tổ Tâm lý học - Giáo dục học
2 Biện pháp phối hợp tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng giáo viên tiểu học theo chuẩn nghề nghiệp tại tỉnh Lạng Sơn. Chu Thị Hà Khoa Bồi dưỡng CBQL&NV
3 Ứng dụng phần mềm Lecture Maker trong dạy học một số học phần Tin học ở trường CĐSP Lạng Sơn
 
Vi Hồng Thắm Phòng Quản lí đào tạo
4 Dạy học thơ trung đại Việt Nam cho SV chuyên ngành Ngữ văn ở trường CĐSP Lạng Sơn
 
Nguyễn Ngọc Thanh Tổ Ngữ văn - Khoa Xã hội
5 Một số biện pháp pháp phát triển tư duy lôgic cho sinh viên chuyên ngành Toán ở trường CĐSP Lạng Sơn Đào Thị Lê Hằng Tổ Toán - Khoa Tự nhiên
 
Các đề tài được tiến hành triển khai nghiên cứu trong thời gian là 01 năm, thực hiện nghiêm túc theo đúng quy trình nghiên cứu khoa học. Đó là những sản phẩm nghiên cứu không chỉ liên quan đến cá nhân tác giả mà còn là sự đóng góp công sức và trí tuệ của các thành viên trong nhóm nghiên cứu, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo, giám sát của Hội đồng KH&ĐT Nhà trường và đơn vị chủ trì. Các sản phẩm đã được hoàn thành đúng tiến độ và thời gian theo quy định của Hội đồng KH&ĐT.

Trong mỗi Hội đồng nghiệm thu được tiến hành chặt chẽ theo quy trình nghiệm thu đề tài cấp Trường. Các sản phẩm nghiên khoa học được nhận xét, đánh giá công khai, góp ý chân thành trên tinh thần xây dựng. Mỗi hội đồng nghiệm thu đề tài là một buổi sinh hoạt chuyên môn thực sự có giá trị không chỉ về lĩnh vực nghiên cứu khoa học mà còn về lĩnh vực chuyên môn sâu. Sự đánh giá, nhận xét, góp ý nghiêm túc trên tinh thần khoa học, đem lại những sản phẩm có giá trị và gợi ý cho tác giả hướng nghiên cứu trong thời gian tới.

Trong những sản phẩm nghiên cứu, đề tài của tổ Tâm lý học- Giáo dục học do ThS. Hà Kim Toản (chủ nhiệm) theo một hướng tiếp cận mới mẻ, mang tính thời sự. Đề tài được tiến hành nghiên cứu dựa trên việc sử dụng hệ thống phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục đủ mạnh để chứng minh rõ ràng kết quả  nghiên cứu, mang lại độ giá trị và độ tin cậy cao. Đồng thời, nhóm nghiên cứu đã xây dựng được 2 chuyên đề bồi dưỡng cho giáo viên chủ nhiệm và đội ngũ tự quản trong việc giáo dục kỷ luật tích cực cho sinh viên trong Nhà trường; góp phần  nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng tự quản và tự giáo dục cho sinh viên.
Kết quả nghiên cứu sẽ được triển khai ứng dụng trong công tác quản lý, giáo dục và dạy học của nhà trường trong thời gian tới. Các tác giả cùng với đơn vị chủ trì sẽ xây dựng kế hoạch ứng dụng sản phẩm cụ thể, khả thi, đảm bảo gắn kết giữa công tác nghiên cứu và công tác đào tạo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Việc tiến hành triển khai nghiên cứu đề tài cấp Trường góp phần thúc đẩy và nâng cao năng lực, chất lượng công  tác nghiên cứu khoa học của đơn vị và cá nhân. Việc ứng dụng sản phẩm nghiên cứu nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của đơn vị. Sản phẩm nghiên cứu còn mở ra những hướng tiếp cận mới mẻ, là cơ sở cho Nhà trường trong việc định hướng những vấn đề nghiên cứu mang tính thực tiễn, cập nhật và ngày càng hoàn thiện, góp phần khẳng định vị thế của Nhà trường trong xu thế đổi mới giáo dục hiện nay.
 
 
 
Một số hình ảnh trong các Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp Trường
 

Đề tài NCKH của tổ Tâm lý học - Giáo dục học
 

Ủy viên thư ký thông qua Quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu
 

Tác giả trình bày tóm tắt sản phẩm nghiên cứu khoa học
 

              Phản biện nhận xét, đánh giá và góp ý cho sản phẩm nghiên cứu khoa học
 

                   Tác giả  giải trình ý kiến về nhận xét, đánh giá của Hội đồng khoa học
 

    Ủy viên thư ký thông qua biên bản nghiệm thu sản phẩm nghiên cứu khoa học
 
 
Chủ tịch Hội đồng kết luận và yêu cầu tác giả hoàn thiện sản phẩm NCKH

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_e012cad794e62abbc46d23266c9495e2.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)