Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức thành công Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường lần thứ nhất

Thứ sáu - 20/11/2015 10:36
Hòa chung trong không khí thi đua lập thành tích kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với các hoạt động phong phú, đa dạng của các Phòng, Khoa, Tổ cũng như mỗi đồng chí CBGV và HSSV trường CĐSP Lạng Sơn; Thực hiện kế hoạch thi đua Chào mừng các ngày lễ lớn đợt I năm học 2015 - 2016 của Nhà trường, ngày 17/11/2015, trường CĐSP Lạng Sơn long trọng tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi lần thứ nhất. Tham gia Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi lần này là 14 thầy, cô giáo đại diện cho các Phòng, Ban, Khoa, Tổ trong Nhà trường. Hầu hết các thầy cô đã có thâm niên trong công tác dạy học cũng như giáo dục HSSV, tuy vậy cũng có một số ít thầy cô chưa từng làm công tác chủ nhiệm lớp. Điều đó thể hiện được sự nghiêm túc, tận tâm, không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn - nghiệp vụ  của các thí sinh tham gia Hội thi cũng như sự đề cao vai trò của người giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường CĐSP.

Đ/c Hà Thị Thúy Hằng – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức khai mạc Hội thi
         

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa thí sinh trước Hội thi
 
Nội dung gồm 3 phần thi đề cập đến công tác chủ nhiệm lớp ở trường CĐSP: Hiểu biết (20 điểm), màn Chào hỏi thể hiện kỹ năng làm công tác chủ nhiệm (5 điểm) và Ứng xử sư phạm (15 điểm).
- Phần thi Hiểu biết: Hình thức thi viết về các nội dung xoay quanh quy chế, quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng như của trường CĐSP Lạng Sơn trong công tác quản lý, giáo dục toàn diện HSSV lớp chủ nhiệm. Vị trí của người GVCN, nội dung công tác chủ nhiệm lớp ở trường CĐSP như: tìm hiểu, phân loại HSSV lớp chủ nhiệm; xây dựng tập thể HSSV; lập kế hoạch chủ nhiệm lớp; tổ chức các hoạt động giáo toàn diện lớp chủ nhiệm; liên kết các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường; đánh giá kết quả toàn diện HSSV lớp chủ nhiệm; yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người GVCN.
 

            Thí sinh làm bài thi Hiểu biết về công tác chủ nhiệm lớp ở trường CĐSP
 
 
- Phần thi màn Chào hỏi thể hiện kỹ năng làm công tác chủ nhiệm và Ứng xử sư phạm: Hình thức thi dưới dạng sân khấu hóa. Yêu cầu mỗi thí sinh phải tự giới thiệu về bản thân và thể hiện một kỹ năng làm công tác chủ nhiệm lớp ở trường CĐSP như: hát, đọc thơ, kể chuyện giáo dục, tư vấn định hướng tâm lý, thuyết trình về kinh nghiệm giáo dục…Sau đó, xử lý tình huống sư phạm do Ban Giám khảo đã chuẩn bị trước. Các tình huống đa dạng cập nhật thực tế của nhà trường thể hiện trong mối quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm với HSSV, với giảng viên bộ môn, với các tổ chức giáo dục trong và ngoài nhà trường, với phụ huynh học sinh. Các tình huống có thể xảy ra trong và ngoài lớp, trong và ngoài nhà trường; có thể giải quyết những xung đột, tư vấn tâm lý và phương pháp học tập, định hướng lối sống, phong cách sống cũng như định hướng giá trị nghề nghiệp cho HSSV…
          Với sự quan tâm chỉ đạo của BCH Đảng Ủy, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Tổ; sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức và các thí sinh về hình thức cũng như nội dung, Hội thi đã được kết quả mong đợi:
          Giải Nhất: Giảng viên Hoàng Thị Kèm (Tổ GDTC - CTĐ).
          Giải Nhì: Giảng viên Hoàng Văn Vĩnh (khoa Tự nhiên), Hoàng Thị Hường (phòng TC - CTHSSV), Nguyễn Minh Phượng (khoa Xã hội).
          Giải Ba: Nguyễn Thị Lan Hằng (phòng QLĐT), Nguyễn Thị Hòa (khoa GDMN), Đào Cẩm Vân (tổ Lý luận Chính trị).
          Giải Khuyến khích: Giảng viên Hoàng Hương Giang (khoa Ngoại ngữ), Phạm Vân Anh (phòng KTKĐCL&CNTT), Nguyễn Thanh Huyền (khoa Tự nhiên), Hoàng Kim Thúy (khoa BDCBQL&NV), Nguyễn Hải Hà và Vũ Thị Thu Hằng (khoa GDTH), Trần Bích Diệp (Khoa Ngoại ngữ).
 

          Đ/c Ninh Văn Hưng - Hiệu trưởng chúc mừng thí sinh đạt giải Nhất
 
 

   Đ/c Nguyễn Hồng Kỳ - Phó  trưởng phòng TC - CTHSSV chúc mừng  thí sinh đạt giải Nhì
 

          `Đ/c Hà Thị Thúy Hằng – Phó Hiệu trưởng chúc mừng thí sinh đạt giải Ba
 
Đặc sắc nhất là những câu chuyện giáo dục về triết lý sống (Bài học từ con ếch) của giảng viên Vũ Thị Thu Hằng, tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên của giảng viên Nguyễn Thanh Huyền, tình cảm thầy trò (Người gieo hạt) của giảng viên Nguyễn Minh Phượng, những bài hát đầy cảm xúc đối với nghề dạy học của giảng viên Nguyễn Thị Lan Hằng, Nguyễn Thị Hòa…Những hiểu biết sâu sắc về công tác chủ nhiệm lớp ở trường CĐSP của giảng viên Hoàng Thị Kèm, Hoàng Thị Hường, Hoàng Văn Vĩnh. Sự ứng xử khéo léo sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp của giảng viên Nguyễn Thị Lan Hằng, Đào Cẩm Vân, Nguyễn Minh Phượng. Tất cả đã hòa quyện vào nhau góp phần mang lại thành công của Hội thi, tạo nên hình ảnh lý tưởng của người giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường CĐSP mà mỗi giảng viên cần phấn đấu vươn tới.  
          Hội thi Giáo viên chủ nhiệm là mốc son quan trọng thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống nói riêng và giáo dục toàn diện nhân cách HSSV lớp chủ nhiệm trong thời kỳ hội nhập của một trường CĐSP miền núi biên giới phía Bắc. Hội thi nâng cao nhận thức cho CBGV và HSSV về tầm quan trọng về ngành nghề mà họ đã lựa chọn. Hội thi có tác dụng “kép” vừa giúp các thầy cô giáo thể hiện năng lực sư phạm của mình, vừa chia sẻ những bài học, những kinh nghiệm trong công tác giáo dục HSSV lớp chủ nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục. Đồng thời xây dựng bức tranh tổng quát về công tác chủ nhiệm lớp mà HSSV phải thực hiện sau khi tốt nghiệp. Từ đó, CBGV và HSSV định hướng mục tiêu, đề xuất các giải pháp hữu hiệu trong quá trình hoàn thiện bản thân.


          Lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị  tặng hoa và chúc mừng các thí sinh
 
Hội thi kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc, là cầu nối, nối liền giữa các đơn vị, tổ chức cũng như mỗi CBGV trong công tác giáo dục HSSV. Hội thi tạo diễn đàn bổ ích để các CBGV chia sẻ kinh nghiệm giáo dục, tự đánh giá và tự hoàn thiện bản thân để xứng đáng với sự tin tưởng của Hiệu trưởng, Hội đồng sư phạm và các bậc phụ huynh đồng thời là “linh hồn” của tập thể HSSV lớp chủ nhiệm. Thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_f31918a2922d28350d13e7c9246e2057.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)