Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thảo khoa học của Câu lạc bộ các trường Cao đẳng Sư phạm

Thứ hai - 12/04/2021 05:35
Thực hiện Kế hoạch hoạt động của Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng và của Câu lạc bộ các trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP), ngày 08 tháng 4 năm 2021, Trường  CĐSP Hòa Bình đăng cai tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Mô hình trường phổ thông liên cấp trong trường Cao đẳng Sư phạm".
Tới dự Hội thảo có TS. Phạm Như Nghệ, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo;  TS. Văn Đình Ưng, Trưởng ban Thông tin và sinh viên; ThS. Phạm Ngọc Lan, Trưởng Ban hỗ trợ Câu lạc bộ Khối trường thuộc Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; ThS. Đinh Thị Hường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình; đại diện Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình; lãnh đạo của 22 trường CĐSP và các trường Cao đẳng đào tạo giáo viên trong toàn quốc. Đại biểu Trường CĐSP Lạng Sơn gồm: ThS. Vi Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Phương Loan - Trưởng phòng QLKH&CTĐN, ThS. Bùi Ngọc Hà - Trưởng khoa Bồi dưỡng Cán bộ quản lý và Nghiệp vụ.  
Mục tiêu của Hội thảo là tạo diễn đàn để các trường CĐSP, trường Cao đẳng đào tạo giáo viên có mô hình trường phổ thông thực hành liên cấp cùng  trao đổi, chia sẻ nhận thức và kinh nghiệm về việc chuyển đổi trường phổ thông thực hành thành trường trường phổ thông liên cấp; xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông 2018, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và thảo luận một số nội dung quan trọng khác của Câu lạc bộ. 
Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 30 bài viết xoay quanh hai chủ đề: (1) Mô hình trường phổ thông liên cấp trong trường CĐSP; (2) Công tác bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp và đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Sau bài phát biểu khai mạc của TS. Hồ Cảnh Hạnh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường CĐSP; phát biểu chào mừng và báo cáo đề dẫn Hội thảo của ThS. Nguyễn Thị Lệ Hường - Hiệu trường Trường CĐSP Hòa Bình là các bài tham luận của Trường CĐSP Hòa Bình, Trường CĐSP Quảng Trị và Trường CĐSP Lạng Sơn. Thay mặt Nhà trường, ThS. Vi Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng đã trình bày tham luận "Hoạt động đào tạo và bồi dưỡng của Trường CĐSP Lạng Sơn trước bối cảnh mới". Tham luận đã khái lược thực trạng hoạt động đào tạo và bồi dưỡng của Nhà trường trong những năm gần đây; nhiệm vụ, giải pháp trong công tác đào tạo và bồi dưỡng trước bối cảnh mới và một số vấn đề khác.
Hội thảo còn nhận được ý kiến thảo luận lãnh đạo của các trường CĐSP về xây dựng và phát triển mô hình trường phổ thông liên cấp trong trường CĐSP; công tác đào tạo, bồi dưỡng của các nhà trường trước bối cảnh mới; ý kiến phát biểu giải đáp, tháo gỡ  những khó khăn, vướng mắc đối với các trường CĐSP của Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học và ý kiến phát biểu của Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình.
Tại Hội thảo, các cử tọa còn được nghe báo cáo nhanh về kết quả hoạt động của Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng đối với các trường CĐSP trong một năm qua; kiện toàn Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ (nhiệm kỳ 2021 -2025); giao nhiệm vụ cho các trường CĐSP đăng cai tổ chức hội thảo cho các năm tiếp theo và trao hoa cho Trường CĐSP Điện Biên, đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo năm 2022. Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn được vinh dự là thành viên của Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ và Nhà trường sẽ đăng cai tổ chức Hội thảo vào năm 2024.
Bên lề Hội thảo, các đại biểu được tham quan thực tế mô hình trường thực hành và Ngày hội trải nghiệm tại Trường Phổ thông thực hành Chất lượng cao Nguyễn Tất Thành thuộc Trường CĐSP Hòa Bình.
Hội thảo khoa học của Câu lạc bộ các trường CĐSP năm nay đã thành công tốt đẹp. Hội thảo tạo diễn đàn để các nhà khoa học; lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học; lãnh đạo Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng; lãnh đạo các trường CĐSP và các trường Cao đẳng đào tạo giáo viên được bàn thảo một số vấn đề trọng tâm của các trường CĐSP hiện nay. Đồng thời là cơ hội để các nhà trường chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và minh chứng cho sự cần thiết phải duy trì các trường CĐSP địa phương. Hội thảo đã khép lại nhưng chứa đựng sự nhiệt thành, trách nhiệm và tâm huyết của đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học trước những thách thức và yêu cầu mới mà giáo dục Việt Nam đặt ra đối với các trường CĐSP và các trường cao đẳng đào tạo giáo viên. Các nhà trường sẽ chủ động nghiên cứu, tham mưu đề xuất hướng đi cho riêng mình phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và định hướng chiến lược phát triển của ngành giáo dục và đào tạo./.
Một số hình ảnh:
1
TS. Hồ Cảnh Hạnh - Hiệu trưởng trường CĐSP Bà Rịa - Vũng Tàu,
Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường CĐSP phát biểu khai mạc


TS. Phạm Như Nghệ - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học,
 Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu ý kiến


ThS. Đinh Thị Hường- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình 
phát biểu ý kiến


ThS. Vi Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn 
trình bày tham luận 


Ngày hội trải nghiệm tại Trường Phổ thông thực hành Chất lượng cao 
Nguyễn Tất Thành thuộc Trường CĐSP Hòa Bình


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_23e8cb8c0584c01d2121bbad1d294140.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)