Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thảo “Nâng cao hiệu quả tổ chức dạy học trực tuyến ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn”

Thứ năm - 29/04/2021 04:55
Thực hiện Kế hoạch số 417/KH-CĐSP ngày 10/9/2020 về hoạt động công nghệ thông tin và truyền thông năm học 2020-2021 của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn; xuất phát từ yêu cầu thực tiễn tổ chức dạy học trực tuyến là một xu thế tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời giúp các nhà quản lý, nhà giáo hiểu rõ hơn về những quy định trong dạy học và tổ chức quản lý lớp học trực tuyến, ngày 28 tháng 4 năm 2021, Phòng QLKH&CTĐN phối hợp với Phòng Quản lý Đào tạo và Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tổ chức hội thảo cấp trường với chủ đề:“Nâng cao hiệu quả tổ chức dạy học trực tuyến ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn”. 
Tới dự và chỉ đạo Hội thảo có ThS. Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ trưởng chuyên môn, trợ lý các khoa và toàn thể giảng viên. 
Mục đích của Hội thảo là tạo cơ hội cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trao đổi, thảo luận về thực trạng tổ chức dạy học trực tuyến; chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức đối với công tác quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn; Đề xuất một số biện pháp quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay.
 Hội thảo đã được lắng nghe các tham luận: (1) Dự thảo Quy định tổ chức quản lý dạy học trực tuyến ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn do TS. Lê Thị Minh Thi, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo trình bày; (2) Giải pháp hỗ trợ quản lý và tổ chức lớp học trực tuyến do ThS. Nhữ Thị Thu Hằng, giảng viên
Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trình bày; (3) Sử dụng Google biểu mẫu để kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến và phần mềm Prezi để thiết kế bài giảng do ThS. Hà Duy Đông, giảng viên Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trình bày.
Trong thời gian vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động để chuẩn bị hành trang cho việc dạy học trực tuyến như: 
tổ chức tập huấn hỗ trợ kỹ thuật; tổ chức thi các tiết học trực tuyến; nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng; cử cán bộ công nghệ thông tin hỗ trợ dạy học. Nhà trường đã tổ chức và quản lý dạy học trực tuyến đối với các lớp bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục và các lớp học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn. Bước đầu, các thầy cô giáo đã bắt kịp với xu thế của thời đại, đạt được những thành công nhất định và đã nhận thức rõ những ưu việt, thuận lợi, khó khăn và thách thức của dạy học trực tuyến.
Hội thảo đã nhận được 07 ý kiến thảo luận của các cử tọa đến từ các đơn vị trực thuộc trường. Các ý kiến tập trung đánh giá thực trạng của việc tổ chức và quản lý các lớp học tực tuyến; thuận lợi, khó khăn và thách thức cũng như kinh nghiệm tổ chức dạy học trực tuyến; đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian tới. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất rằng, có 05 yếu tố cốt lõi để đảm bảo việc tổ dạy học trực tuyến thành công: (1)  Công tác quản lý dạy học trực tuyến; (2) Cơ sở vật chất, hạ tầng mạng; (3) Năng lực dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin và phẩm chất nghề nghiệp của người dạy; (4) Năng lực tự học, tự nghiên cứu và động cơ học tập của người học; (5) Môi trường học tập trong lớp học trực tuyến.
 Trong buổi hội thảo, ThS. Nguyễn Thế Dương - Phó hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo số một số nhiệm vụ, giải pháp tổ chức và quản lý dạy học trực tuyến, trong đó cần ban hành các quy định dạy học trực tuyến cho phù hợp với các đối tượng người học ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh, nhà giáo cần loại bỏ tâm lý ngại thay đổi, ngại khó trong dạy học trực tuyến, và dạy học trực tuyến là phương thức tất yếu phù hợp với xu thế hiện nay. 
Với khuôn khổ của hội thảo cấp trường, tuy không có  nhiều bài viết mang tính học thuật, song với sự góp sức của các đơn vị, cá nhân thuộc trường, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Hội thảo tạo diễn đàn để các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục bàn thảo để tìm kiếm những giải pháp cụ thể, thiết thực trong công tác quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến nói chung và đào tạo trực tuyến nói riêng ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học phát triển năng lực người học trong điều kiện môi trường học mở như hiện nay./.

Một số hình ảnh: 
1
ThS. Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng 
phát biểu chỉ đạo


ThS. Nguyễn Các Tâm, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học 
điều hành hội thảo
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Ánh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_d193d255116a38a71683fb8a8d1d123b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)