Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nhà giáo tâm huyết và mẫn cán với nghề (Viết về thầy giáo Dương Chí Dũng, Khoa Kinh tế - Kỹ thuật)

Thứ hai - 10/05/2021 00:42
          Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá cao vai trò của người thầy trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Người khẳng định: “Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh”. Thực hiện lời dạy của Người, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngành giáo dục nói chúng, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn nói riêng đã có nhiều tấm gương tiêu biểu. Với tôi, thầy giáo Dương Chí Dũng, nguyên Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật, hiện là Trưởng khoa Kinh tế - Kỹ thuật, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn là một nhà giáo tâm huyết và mẫn cán, đáng được vinh danh.
          Năm 2017, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật được sáp nhập vào Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, thầy giáo Dương Chí Dũng đã nhanh chóng thích ứng với vị thế mới, môi trường mới và công việc mới. Được bổ nhiệm là Trưởng khoa, rồi được bầu là Bí thư chi bộ, Đảng ủy viên của Đảng bộ, dù trên cương vị nào, thầy cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
          Trong những năm qua, công tác đào tạo lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp  của các trường cao đẳng địa phương gặp nhiều khó khăn, thách thức, thầy đã tích cực nghiên cứu, tìm tòi cùng Chi ủy chỉ đạo các đơn vị  thuộc tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu những giải pháp sáng tạo, có tính khả thi trong công tác xây dựng đề án  đăng ký mở mã ngành đào tạo, tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục có nhiều điểm khởi sắc, góp phần thực hiện tốt Đề án vị trí việc làm cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động của nhà trường trong khi một số trường cao đẳng sư phạm địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
          Với những đóng góp và kết quả công tác, đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến liên tục từ năm 2015 đến năm 2020, chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm liền, trong đó 01 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thầy giáo là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục từ năm 2016 đến năm 2018, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020, đạt giải Nhì trong Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp trường năm 2018,  là một trong những đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
          Là người đảng viên luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy giáo Dương Chí Dũng, Bí thư chi bộ khoa Kinh tế - Bồi dưỡng - Nghệ thuật, Trưởng khoa Kinh tế - Kỹ thuật đã góp phần nhân rộng điển hình, có sức lan tỏa tích cực trong suy nghĩ, hành động của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong  đơn vị cũng như Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn./.
Một số hình ảnh:
1
Thầy giáo Dương Chí Dũng - Bí thư chi bộ trao Quyết định và tặng hoa 
cho đảng viên mới của Chi bộ


Thầy giáo Dương Chí Dũng (đứng thứ hai) bên phải
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_4155503d9d860294aff14c8baaa7f405.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)