Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức thành công Hội thảo khoa học "Công tác đào tạo và bồi dưỡng của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trước bối cảnh mới”

Thứ năm - 19/11/2020 11:08
Thực hiện Kế hoạch năm học 2020 - 2021 và Kế hoạch số 473/KH-CĐSP ngày 06/10/ 2020 của Trường CĐSP Lạng Sơn, ngày 18/11/2020, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học“Công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trước bối cảnh mới”.
Tham dự Hội thảo khoa học có 120 đại biểu là các nhà khoa học, lãnh đạo các Sở của tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo, cán bộ quản lý các trường Cao đẳng địa phương; đại diện lãnh đạo của các phòng chuyên môn thuộc các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ; đại diện lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý và giảng viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.
Về phía Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng: PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, Phó chủ tịch Hiệp hội cùng các nhà khoa học của Hội.
Về phía các Sở của tỉnh Lạng Sơn: Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Quyền Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đồng chí Hoàng Thị Luân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Hà Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; lãnh đạo các phòng chuyên môn của các Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn.
Về phía các trường cao đẳng địa phương: Lãnh đạo, cán bộ quản lý các trường: Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, Cao đẳng Sư phạm Nam Định, Cao đẳng Ngô Gia Tự, Bắc Giang và Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nam.
Đại diện các phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo Chi Lăng, Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Lãng.
Về phía Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn: TS. Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Giám hiệu; toàn thể cán bộ, viên chức.
Mục tiêu của Hội thảo là tạo diễn đàn để các nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ quản lý, giảng viên bàn thảo về công tác đào tạo, bồi dưỡng ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn nói riêng và các trường Cao đẳng địa phương nói chung, từ đó định hướng phát triển các nhà trường trong bối cảnh mới.
Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 12 bài viết của các nhà khoa học, lãnh đạo các trường, cán bộ quản lý và giảng viên các trường Cao đẳng Sư phạm địa phương. Các bài viết được xoay quanh hai chủ đề: (1) Công tác đào tạo và bồi dưỡng của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn; (2)  Công tác đào tào và bồi dưỡng của các trường cao đẳng địa phương - Lý luận và thực tiễn. Các bài viết đều đánh giá thực trạng và giải pháp của công tác đào tạo và bồi dưỡng được coi là nhiệm vụ chính trị có tính chất sống còn của các nhà trường. Đây là vấn đề căn cốt quyết định sự tồn tại cũng như định hướng các trường Cao đẳng Sư phạm địa phương trước bối cảnh mới.
Nội dung của Hội thảo tập trung vào công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, cụ thể: Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, liên kết đào tạo theo hướng đa ngành; đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên và Chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng mô hình trường thực hành chất lượng như là giải pháp quan trọng để phát triển trường sư phạm; Phân tích cơ hội, thách thức và giải pháp đối với các trường Cao đẳng Sư phạm địa phương trước yêu cầu đổi mới giáo dục; chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; mô hình trường thực hành; phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; cơ chế, chính sách ở các trường CĐSP địa phương có thể vận dụng vào Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Từ đó đề xuất mô hình phát triển Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trước bối cảnh mới.
Phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn Hội thảo, TS. Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, Trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh: Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong những năm qua thực chất đã là trường Cao đẳng Sư phạm đa ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị quan trọng là công tác đào tạo và bồi dưỡng. Công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên là điểm mạnh của nhà trường, bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng tổ chức giáo dục nghề nghiệp, nhất là đối với ngành Tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, trước bối cảnh mới của Luật Giáo dục 2019 có hiệu lực, nhu cầu tuyển dụng giáo viên giảm, nhu cầu về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tăng, chức năng, nhiệm vụ của các Trường Cao đẳng Sư phạm địa phương có sự thay đổi. Các nhà trường đang tìm các giải pháp để thực hiện công tác đào tạo và bồi dưỡng cũng như định hướng đi cho mình. Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức hội thảo để tạo diễn đàn bàn thảo, xin ý kiến các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục, các đồng chí lãnh đạo các Sở, các phòng chuyên môn của Sở cũng như của cán bộ quản lý giáo dục về công tác đào tạo, bồi dưỡng. Từ đó định hướng mô hình phát triển nhà trường trong thời gian tới.
Hội thảo được nghe báo cáo “Công tác đào tạo và bồi dưỡng của Trường CĐSP Lạng Sơn - Thực trạng và Giải pháp”; Tham luận phóng sự: Trường thực hành sư phạm trong phát triển đào tạo và bồi dưỡng của Trường TH&THCS thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn; Đồng thời nhận được 09 ý kiến thảo luận tại Hội thảo trong đó có nội dung: Quy hoạch mạng lưới các trường Sư phạm địa phương ở Việt Nam; đánh giá thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, chỉ ra những thành công và hạn chế; những khó khăn và thách thức đặt ra với nhà trường nói chung và công tác đào tạo và bồi dưỡng nói riêng. Đồng thời bàn thảo những giải pháp căn cốt cũng như vấn đề đặt ra với Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong bối cảnh mới. Trước ý kiến chia sẻ kinh nghiệm của các trường CĐSP địa phương trong công tác đào tạo và bồi dưỡng. Đồng thời xây dựng trường thực hành chất lượng được coi là giải pháp quan trọng để phát triển trường Cao đẳng Sư phạm địa phương. Ý kiến chỉ đạo, định hướng của các Lãnh đạo các Sở LĐ-TB&XH, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như gợi ý của các chuyên gia giáo dục đã gợi mở hướng phát triển các nhà trường trong thời gian trước mắt cũng như thời gian tiếp theo.
Phát biểu bế mạc và tổng kết Hội thảo, TS. Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn nhấn mạnh: Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, Hội thảo đã nhận được ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Sở, đặc biệt là Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, ý kiến thảo luận, tư vấn, chia sẻ của các nhà khoa học, quý đại biểu về công tác đào tạo, bồi dưỡng. Nhà trường sẽ tiếp thu và tiếp tục nghiên cứu để tìm ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo và bồi dưỡng. Đồng thời, Ban tổ chức Hội thảo mong rằng, các nhà khoa học của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng tiếp tục đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo về cơ chế chính sách để định hướng và phát triển các trường Cao đẳng Sư phạm địa phương nói chung và Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn nói riêng./.
Một số hình ảnh trong Hội thảo

TS. Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn
phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn


ThS. Nguyễn Thế  Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn
trình bày báo cáo tham luận


PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Nguyên Thứ trưởng Bộ GDĐT, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam,
Phó chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng phát biểu ý kiến



Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn - Tỉnh ủy viên, Quyền Giám đốc Sở GDĐT Lạng Sơn
 phát biểu ý kiến


Đồng chí Hoàng Thị Luân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn phát biểu ý kiến


TS. Lê Viết Khuyến-Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục Đại học,
 Cao đẳng phát biểu ý kiến


ThS. Đào Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình
chia sẻ những kinh nghiệm về công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển trường thực hành sư phạm



TS. Trần Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành,
Hà Nam chia sẻ những kinh nghiệm về công tác phát triển  trường thực hành sư phạm chất lượng cao


Toàn cảnh Hội thảo
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_be877d7df65f23f8d50b1d3f576d0bb9.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)