Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức ngoại khóa tiếng Anh ở trường Trung học cơ sở trên địa bàn Tỉnh

Thứ sáu - 03/11/2017 04:48
          Căn cứ Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 06/4/2016 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn V/v phê duyệt Danh mục nhiệm vụ khoa học, công nghệ năm 2016 và Kế hoạch số 21/KH-CĐSP ngày  6/9/2017 của Trường CĐSP Lạng Sơn về việc tổ chức thực nghiệm sư phạm dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực  học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tháng 10 năm 2017 nhóm nghiên cứu đề tài cấp tỉnh cùng giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức ngoại khóa tiếng Anh tại Trường THCS Vĩnh Trại (thành phố), Trường THCS Tràng Phái và Trường THCS Đồng Giáp (huyện Văn Quan).
          Mục đích của buổi ngoại khóa là nâng cao nhận thức về vai trò sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp;  tạo điều kiện cho tất cả học sinh được tham gia trong môi trường giao tiếp tiếng Anh tự nhiên, cởi mở, thoải mái; nâng cao năng lực nghe, nói và giao tiếp bằng tiếng Anh cũng như phát triển kỹ năng tương tác, làm việc nhóm, phản hồi tích cực của học sinh trường THCS.
          Nội dung chính của buổi ngoại khóa gồm:
          1/ Catch the words (Đuổi hình bắt chữ) nhằm phát triển vốn từ vựng và luyện phát âm cho học sinh. Học sinh nhìn vào hình ảnh và liên tưởng đến một từ hoặc cụm từ trong tiếng Anh và phải phát âm chính xác từ khóa cần tìm.

 
          2/ Transformers (Người truyền tin) gồm hai phần: Find a teacher who (doesn’t) …. (học sinh hỏi về thông tin đã được cung cấp để tìm ra "Giáo viên bí ẩn") và Transformers ("Giáo viên bí ẩn" tổ chức cho các nhóm truyền tin với các nội dung đã được chuẩn bị). Hoạt động này giúp HS giao tiếp một cách đơn giản và trực tiếp về các chủ đề quen thuộc liên quan đến công việc, sở thích; sử dụng cách chào hỏi lịch sự, đơn giản thường ngày;  nâng cao năng lực nói tương tác; phỏng vấn và trả lời phỏng vấn những chủ đề quen thuộc; phát âm rõ ràng, chính xác trọng âm của từ và câu, nâng cao năng lực nghe - nói và làm việc nhóm.
               
          3/ Icebreaker (Phá vỡ sự im lặng). Trò chơi  được tổ chức theo nhóm lớn (màu sắc của vòng đeo tay đã được Ban tổ chức chuẩn bị từ trước). Học sinh ở mỗi nhóm (không cùng lớp) có 10 phút để làm quen với các thành viên trong nhóm đó. Học sinh nào làm quen được càng nhiều bạn càng tốt. Hoạt động này nhằm nâng cao năng lực nói tương tác như phỏng vấn và trả lời phỏng vấn về chủ đề quen thuộc.

 
          4/ Vocabulary in topic (Tìm từ vựng theo chủ đề) được tổ chức theo nhóm nhỏ (6 nhóm/ 01 khu vực màu sắc, mỗi nhóm khoảng 10 người đếm theo thứ tự). Nội dung gồm 06 chủ đề từ vựng tương ứng với 06 vòng chơi. Ở mỗi chủ đề, đội chơi đầu tiên nói 01 từ liên quan đến chủ đề, sau đó lần lượt các nhóm nói 01 từ khác liên quan đến chủ đề đó. Mỗi nhóm có 10 giây suy nghĩ và đưa ra đáp án về từ vựng cho 01 chủ đề. Hoạt động này nhằm phát triển vốn từ vựng theo chủ đề, phát âm và nâng cao năng lực tương tác, làm việc nhóm cho học sinh.

          Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức cùng sự trợ giúp của giáo viên tiếng Anh và giáo viên chủ nhiệm các trường THCS, buổi ngoại khóa đã kết thúc tốt đẹp. Hoạt động ngoại khóa diễn ra trong không gian rộng và các hoạt động mang tính tự do, thoải mái thu hút được tất cả học sinh tham gia. Các hoạt động đã tạo điều kiện cho học sinh được bộc lộ khả năng tiếng Anh của mình đặc biệt là năng lực giao tiếp trong môi trường tự nhiên. Với nhiều em học sinh, đây là lần đầu tiên được tham gia hoạt động ngoại khóa hấp dẫn và đa màu sắc như vậy. Học sinh nhận thấy tiếng Anh thực sự hấp dẫn và tự nhiên chứ không khô khan và khó học như những cấu trúc ngữ pháp và vốn từ vựng mà các em đã được tiếp nhận.

          Hy vọng rằng, với phương thức tổ chức ngoại khóa cởi mở và thân thiện sẽ xây dựng động cơ học tập, phát triển năng lực ngoại ngữ và phương pháp tự học tiếng Anh cho học sinh THCS, đặc biệt là học sinh vùng còn nhiều khó khăn./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_476c9fe58568165c879131e3df34592b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)