Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thi Giảng viên giỏi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn đợt 2, năm học 2016 - 2017

Thứ năm - 08/06/2017 04:34
          Căn cứ Kế hoạch số 11/KH-CĐSP ngày 28/3/2017 về việc phát động đợt thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn đợt 2, năm học 2016 - 2017, Tiểu ban Chuyên môn - Nghiệp vụ Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức Hội thi Giảng viên giỏi. Mục đích của Hội thi là xây dựng phong trào thi đua dạy tốt học tốt, phấn đấu có nhiều tiết học hay, nhiều giờ học có chất lượng. Đồng thời phát hiện ra những hạt nhân làm nòng cốt cho công tác rèn luyện nghiệp vụ cho học sinh, sinh viên cũng như xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay. 
          Tham dự Hội thi lần này có 19 giảng viên đến từ các đơn vị Khoa, Tổ trong Nhà trường. Với các chuyên ngành đào tạo và trình độ khác nhau nhưng các giảng viên đều có mục đích chung là được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm qua hoạt động thiết kế, tổ chức giờ giảng và phản hồi mang tính xây dựng. Vinh dự nhất trong Hội thi là có nhiều giảng viên có học vị cao được đào tạo từ nước ngoài, giúp giảng viên có cái nhìn toàn diện hơn về phương pháp dạy học trong và ngoài nước. Được sự tín nhiệm cũng như sự tư vấn, hỗ trợ của các đơn vị giúp giảng viên tự tin khi tham gia Hội thi. Mỗi giảng viên tham gia 03 phần thi: Thi giảng 01 tiết theo chương trình dạy học bộ môn mà giảng viên đang đảm nhiệm, đánh giá Hồ sơ cá nhân và thi Ứng xử sư phạm. Hồ sơ cá nhân của các giảng viên được trang bị đầy đủ đảm bảo các điều kiện cần và đủ để giảng viên lên  lớp theo quy chế chuyên môn.
          Các tiết học được giảng viên thiết kế với những ý tưởng sáng tạo, lựa chọn nội dung đảm bảo tính trọng tâm, giáo dục tư tưởng và thái độ cho sinh viên; sử dụng các phương pháp dạy học phù hợp bộ môn, có ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo tốt quy trình dạy học, phân bổ thời gian tương đối hợp lý, góp phần xây dựng được môi trường học tập tích cực, trau dồi tri thức, rèn kỹ năng và phát triển năng lực tự học cho sinh viên. Kết quả có 17/19 tiết xếp loại Giỏi và 2/19 tiết xếp loại Khá. Điển hình nhất là giờ giảng của tiến sĩ Hà Thị Thúy Châm giảng dạy tại lớp K20D. Giờ học diễn ra tự nhiên với các biện pháp kích thích hứng thú học tập, sử dụng kỹ thuật dạy học tích cực, xây dựng môi trường học tập hợp tác, phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho sinh viên. Trong giờ giảng của tiến sĩ Lê Thị Minh Thi tại lớp K19B, giảng viên đã sử dụng phương pháp dạy học vi mô không chỉ hướng vào việc cung cấp những thông tin chuyên môn khoa học mà còn rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
 
          Giờ  thi giảng của giảng viên  Hà Thị Thúy Châm
 
          Phần thi Ứng xử  sư phạm trong Hội thi lần này không tổ chức dưới hình thức sân hóa nhưng có sự động viên của Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo cũng như giảng viên các đơn vị đã tạo động lực cho các giảng viên tham gia dự thi. Các tình huống do các đơn vị sưu tầm và xây dựng đã được Ban tổ chức biên soạn công phu phù hợp với các mối quan hệ xảy ra trong hoạt động nghề nghiệp của người giảng viên ở trường Cao đẳng Sư phạm. Các tình huống được xây dựng tường minh, có gợi ý định hướng giải quyết cũng như được lý giải một cách có căn cứ, thuận lợi cho việc đánh giá công bằng, khách quan của Ban giám khảo. Với những tiêu chí chấm điểm rõ ràng được công bố từ trước giúp giảng viên hoàn toàn tự tin khi tham gia dự thi.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng,
Trưởng tiểu ban Chuyên môn - Nghiệp vụ phát biểu khai mạc phần thi Ứng xử sư phạm
  
          Nhìn chung, đây là lần đầu tiên các giảng viên thể hiện tương đối tốt phần thi Ứng xử sư phạm. Kết quả có được là do giảng viên không ngừng trau dồi, học hỏi từ hoạt động nghề nghiệp cũng như tham gia hội thi thường niên của các giảng viên trong nhà trường. Nhiều giảng viên xử lý tình huống sư phạm khá hay, thể hiện cách giải quyết “thấu tình đạt lý” trong quan hệ giao tiếp sư phạm với đồng nghiệp, với sinh viên cũng như các lực lượng giáo dục khác. Điển hình là giảng viên  Phương Ngọc Thanh Huyền, với chất giọng đẹp, cách xử lý thông minh, khéo léo làm hài lòng người đối diện, thiên về nội dung tâm lý nhưng vẫn đảm bảo tốt quy chế chuyên môn, đã thuyết phục Ban giám khảo cũng như toàn Hội thi.
 
Thí sinh Phương Ngọc Thanh Huyền tham gia phần thi Ứng xử sư phạm
 
Sau hơn một tháng thi đua tranh tài với các phần thi khác nhau thể hiện được sự cố gắng, nỗ lực của các giảng viên và sự quan tâm của các đơn vị tới công tác chuyên môn - nghiệp vụ. Kết thúc Hội thi Giảng viên giỏi, Tiểu ban Chuyên môn - Nghiệp vụ đã đề xuất khen thưởng 02 giảng viên xuất sắc nhất trong Hội thi là giảng viên Phương Ngọc Thanh Huyền (Khoa Xã hội) và giảng viên Lê Thị Minh Thi (Khoa Tự nhiên).
 
          Hội thi Giảng viên giỏi là hoạt động thường niên của nhà trường. Hội thi để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, sôi nổi là "cơ hội vàng" để các giảng viên thể hiện tài năng sư phạm của mình. Hội thi là môi trường thuận lợi để các thầy cô giáo giao lưu và học hỏi, thể hiện hiểu biết chuyên môn và năng lực nghề nghiệp. Hội thi Giảng viên giỏi là một trong những hình thức sinh hoạt chuyên môn hữu hiệu nhằm bồi dưỡng năng lực chuyên môn - nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên trong nhà trường.
 
Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh
 
 
Lãnh đạo khoa Ngoại ngữ chúc mừng thí sinh tham gia Hội  thi

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Hằng

Nguồn tin: Phòng Quản lí - Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_1218e36868447d13f45a99d885992c3a.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)