Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức Hội thi giảng cho sinh viên học kỳ II, năm học 2016 - 2017

Thứ ba - 09/05/2017 00:05

         Hòa cùng với không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn đợt 2 năm học 2016 - 2017,  ngày 26, 27/4/2017, Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức Hội thi giảng cho sinh viên.

         Mục đích của Hội thi nhằm xây dựng phong trào rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên giữa các khoa trong nhà trường; Tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thể hiện và phát huy sở trường của bản thân; Ứng dụng lí thuyết về phương pháp dạy học đã được đào tạo và xử lí các tình huống sư phạm qua tiết dạy cụ thể, rèn luyện các kĩ năng cần thiết để phục vụ cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ sau khi ra trường; Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên có điều kiện giao lưu, học hỏi lẫn nhau, xây dựng môi trường giáo dục nhân cách, rèn luyện kĩ năng sư phạm. Đồng thời định hướng cho giảng viên và sinh viên những nội dung và phương pháp rèn luyện nghiệp sư phạm trong thời gian tới.

         Tham gia Hội thi lần này có 21 sinh viên ưu tú thuộc các chuyên ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Toán - Lý, Văn - Sử, Tiếng Anh. Dưới sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của các giảng viên trong đơn vị, thí sinh được lựa chọn, thiết kế bài học, chuẩn bị các điều kiện và phương tiện tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông và mầm non hiện hành.

         Nhìn chung, tất cả các thí sinh tham gia Hội thi đều có ý thức chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch bài học, thiết kế bài giảng điện tử cũng như sử dụng các phương tiện hỗ trợ dạy học. Các tiết học được tổ chức khá công phu, đảm bảo tương đối chuẩn về kiến thức, nhuần nhuyễn về kỹ năng sư phạm. Ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc, trôi chảy, tác phong sư phạm tốt thể hiện được phong cách của thầy cô giáo trong tương lai. Phần lớn các tiết học được liên hệ với thực tiễn, sử dụng đa dạng các phương pháp, kỹ thuật và hình thức tổ chức dạy học, điều khiển và tổ chức học sinh lĩnh hội tri thức và rèn kỹ năng tự học tương đối linh hoạt và hiệu quả. Kết quả có 20/21 giờ giảng được đánh giá, xếp loại giỏi.

 
         Thi giảng của sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên ở Trường CĐSP Lạng Sơn, là sân chơi bổ ích giúp sinh viên có cơ hội thực hành nghề nghiệp, được trau dồi và học hỏi kinh nghiệm phục vụ cho công tác giảng dạy sau này. Không chỉ thí sinh tham gia Hội thi mà tất cả sinh viên tham dự đều có thể bổ sung cho mình những bài học kinh nghiệm quý giá, có thêm hành trang vững vàng bước vào nghề, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Hằng

Nguồn tin: Phòng Quản lí - Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_82425b598f9c58928213b6823fc504a1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)