Hòa cùng với không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn đợt 2 năm học 2016 - 2017, ngày 26, 27/4/2017, Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức Hội thi giảng cho sinh viên.
Mục đích của Hội thi nhằm xây dựng phong trào rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên giữa các khoa trong nhà trường; Tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thể hiện và phát huy sở trường của bản thân; Ứng dụng lí thuyết về phương pháp dạy học đã được đào tạo và xử lí các tình huống sư phạm qua tiết dạy cụ thể, rèn luyện các kĩ năng cần thiết để phục vụ cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ sau khi ra trường; Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên có điều kiện giao lưu, học hỏi lẫn nhau, xây dựng môi trường giáo dục nhân cách, rèn luyện kĩ năng sư phạm. Đồng thời định hướng cho giảng viên và sinh viên những nội dung và phương pháp rèn luyện nghiệp sư phạm trong thời gian tới.

Tham gia Hội thi lần này có 21 sinh viên ưu tú thuộc các chuyên ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Toán - Lý, Văn - Sử, Tiếng Anh. Dưới sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của các giảng viên trong đơn vị, thí sinh được lựa chọn, thiết kế bài học, chuẩn bị các điều kiện và phương tiện tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông và mầm non hiện hành.

Nhìn chung, tất cả các thí sinh tham gia Hội thi đều có ý thức chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch bài học, thiết kế bài giảng điện tử cũng như sử dụng các phương tiện hỗ trợ dạy học. Các tiết học được tổ chức khá công phu, đảm bảo tương đối chuẩn về kiến thức, nhuần nhuyễn về kỹ năng sư phạm. Ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc, trôi chảy, tác phong sư phạm tốt thể hiện được phong cách của thầy cô giáo trong tương lai. Phần lớn các tiết học được liên hệ với thực tiễn, sử dụng đa dạng các phương pháp, kỹ thuật và hình thức tổ chức dạy học, điều khiển và tổ chức học sinh lĩnh hội tri thức và rèn kỹ năng tự học tương đối linh hoạt và hiệu quả. Kết quả có 20/21 giờ giảng được đánh giá, xếp loại giỏi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Hằng
Nguồn tin: Phòng Quản lí - Đào tạo
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tìm hiểu về phương châm kháng chiến toàn dân, toàn diện (giai đoạn 1946 – 1954) và ý nghĩa trong sự nghiệp đổi mới ở nước ta hiện nay
Lựa chọn và sử dụng tục ngữ, ca dao trong giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương
Đặc trưng nguyên hợp của Văn học Dân gian từ khảo sát và phân tích tài liệu đến nhận thức khái quát về lý thuyết
Phân biệt Nội động từ (Intransitive Verb) và Ngoại động từ (Transitive verb) trong tiếng Anh
Mối quan hệ giữa văn học và điện ảnh
Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...