Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chương trình nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015)

Thứ sáu - 08/05/2015 05:37
Trong không khí hào hùng của toàn dân tộc chào mừng ngày hội thống nhất non sông liền một dải, ngày 24/4/2015, trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã long trọng tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), với khách mời là Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang  Dương Công Sửu – Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu I.
Đến dự với chương trình có các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban giám hiệu, Lãnh đạo các phòng, khoa, tổ trực thuộc, hơn 200 CBGV và 800 HSSV nhà trường. Chương trình mở màn với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước… của cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên nhà trường dàn dựng và biểu diễn.
Với niềm tự hào về mái trường không chỉ dạy chữ, dạy người mà còn có những đóng góp hết sức quý báu vào chiến thắng của dân tộc, thầy giáo Ninh Văn Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu khai mạc ôn lại những năm tháng đấu tranh gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc chiến khốc liệt chống quân xâm lược. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh đến vai trò trách nhiệm của nhà trường trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lòng yêu nước, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ nhà trường.


Thẩy giáo Ninh Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn phát biểu khai mạc chương trình
 
 
Là khách mời danh dự của chương trình Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Dương Công Sửu – Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu I, với những đóng góp của bản thân cho cách mạng Việt Nam, ông đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng nhiều huân, huy chương, danh hiệu cao quý như: Huân chương Chiến công giải phóng, Huân chương chiến sĩ giải phóng, danh hiệu “Dũng sĩ diệt Mỹ”, “Chiến sĩ Quyết thắng”, “Dũng sĩ diệt xe cơ giới”. Với giọng nói nhẹ nhàng, chân thành, gần gũi, ông đã kể cho CBGV, HSSV nhà trường những ký ức đáng nhớ của mình trong sự nghiệp cầm súng, những cảm xúc khi tham gia chiến đấu trong trận chiến làm nên Đại thắng mùa xuân năm 1975. Đồng thời, ông cũng chia sẻ những suy nghĩ, dành lời khuyên cho thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh sinh viên nhà trường. Được gặp gỡ, nghe kể chuyện từ nhân chứng trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch Hồ Chí Minh của 40 năm về trước trong những ngày tháng 4 khiến cho không khí kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của nhà trường càng thêm ý nghĩa.


Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Dương Công Sửu
Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu I chia sẻ về những năm tháng chiến đấu
 
Đại thắng mùa xuân 1975 đã kết thúc 21 năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ, đất nước hoàn toàn thống nhất, non sông thu về một mối. Có thể nói, chương trình nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước do nhà trường tổ chức là một hoạt động thiết thực hướng về lễ kỷ niệm, đồng thời là một buổi học lịch sử sống động do chính người trực tiếp tham gia cuộc chiến chia sẻ, với mong muốn thế hệ trẻ sẽ hiểu hơn về những khó khăn gian khổ trong thời chiến, để chúng ta thêm trân trọng những giá trị mà cha anh đã đánh đổi bằng cả xương máu.
 
Một số tiết mục văn nghệ trong chương trình:
 

Màn hát múa “Đất nước trọn niềm vui” - ST: Hoàng Hà
do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn
 

Song ca Trung Kiên + Anh Thơ với ca khúc “Đường bốn mùa xuân” – ST: Đỗ Nhuận
 

Tam ca sinh viên “Hát mãi khúc quân hành” – ST: Diệp Minh Tuyền
 

Tốp ca nam giảng viên “Tiến về Sài gòn”- ST: Lưu Hữu Phước
 
 

Tốp múa “Hứng nước” – BĐ: Thanh Tùng
 

Hợp xướng “Dâng người tiếng hát mùa xuân” – ST: Huy Thục

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Lê

Nguồn tin: Phòng TC-CTHSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_62103b4c5105d80e378ba6328604104f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)