Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Cử tri Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn gửi trọn niềm tin trong lá phiếu bầu cử

Thứ hai - 23/05/2016 05:06
Trong không khí vui tươi phấn khởi của Ngày hội lớn, ngày 22/5/2016 cử tri là HSSV của trường CĐSP Lạng Sơn đã đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.
 
 

Toàn cảnh lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp
nhiệm kỳ 2016-2021 tại Khu vực bỏ phiếu số 05, trường CĐSP Lạng Sơn
 
Bầu cử là hoạt động có tính chất pháp lý rất quan trọng. Thông qua hoạt động bầu cử, các cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương được thành lập. Bầu cử là phương thức quan trọng để nhân dân thực hiện quyền lực của mình. Điều 6 Hiến pháp năm 2013 đã khẳng định “Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước bằng dân chủ trực tiếp, bằng dân chủ đại diện thông qua Quốc hội, Hội đồng nhân dân và thông qua các cơ quan khác của Nhà nước”.
Theo Nghị quyết số 1129/2016/UBTVQH13 ngày 14/01/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc vụ Quốc hội, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được ấn định là ngày Chủ nhật, 22/5/2016.
            Dưới sự tin tưởng của lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn, HĐND Phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, đồng thời, với đặc điểm là một trường có nhiều HSSV theo học (gần 2000 HSSV), trường CĐSP Lạng Sơn được UBND Thành phố Lạng Sơn phê chuẩn là khu vực bỏ phiếu số 05, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 thuộc phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.
          Với thời gian chuẩn bị 03 tháng, Tổ bầu cử đã họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ bầu cử. Đồng thời, cử các thành viên tham gia các đợt tập huấn do Ủy ban bầu cử thành phố Lạng Sơn tổ chức, nhằm trang bị các kỹ năng nghiệp vụ bầu cử, phục vụ tốt nhất cho các nội dung của ngày bầu cử. Sau khi gửi danh sách đến các lớp để HSSV đăng ký nơi tham gia bỏ phiếu, chốt đến ngày 21/5/2016 tại trường có 1.449 cử tri với thành phần dân tộc chính là Tày, Nùng, Dao, Kinh….
Đúng 7 giờ sáng ngày 22/5/2016, lễ khai mạc diễn ra với sự tham dự của Tổ bầu cử, Tổ phục vụ và hơn 700 cử tri đại diện cho 1.449 cử tri là HSSV của trường CĐSP Lạng Sơn.
Sau khi làm lễ chào cờ, đồng chí Ninh Văn Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn, Tổ trưởng Tổ bầu cử đã phát biểu khai mạc chương trình. Cử tri tại Khu vực bỏ phiếu số 05, trường CĐSP Lạng Sơn đã được nghe đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thư ký Tổ bầu cử phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, quy trình bầu cử, hướng dẫn cách thức bỏ phiếu; dưới sự chứng kiến của 02 cử tri trẻ, Tổ bầu cử tiến hành kiểm tra hòm phiếu và niêm phong hòm phiếu.


Đồng chí Ninh Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn
Tổ trưởng Tổ bầu cử phát biểu khai mạc
 
Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên công việc bầu cử diễn ra khá thuận lợi, theo thống kê của Tổ bầu cử, đến 10h30’ ngày 22/5/2016 đã có hơn 95% cử tri đi bỏ phiếu. Hoạt động bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 5, trường CĐSP Lạng Sơn diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Từ Khu vực bỏ phiếu số 05, cử tri là HSSV năm thứ 1 của nhà trường chia sẻ “Đây là lần đầu tiên em được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Em rất vui vì đã chọn được những đại biểu mà mình tin tưởng là xứng đáng, đủ đức, đủ tài để lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn ngày một phát triển đi lên”.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại Khu vực bỏ phiếu số 05, trường CĐSP Lạng Sơn đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và đã thực sự trở thành ngày hội của cử tri là HSSV trong nhà trường. Đây là dịp để tuổi trẻ Trường CĐSP Lạng Sơn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, làm cho mọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân và cử tri nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, giúp cho đoàn viên, thanh niên HSSV trong nhà trường nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này là tiếp tục xây dựng củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Qua đó, cử tri là HSSV trong nhà trường sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
                                           
Một số hình ảnh trong ngày bầu cử:

Đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thư ký Tổ bầu cử
phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, quy trình bầu cử, hướng dẫn cách thức bỏ phiếu

 

Cử tri nghiên cứu danh sách, tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV
và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
 

Đại diện 02 cử tri chứng kiến việc kiểm tra và niêm phong hòm phiếu
 

Cử tri xuất trình Thẻ cử tri và nhận phiếu bầu tại các bàn hướng dẫn
 

Cử tri bỏ những lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và Hội đồng
 nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Lê

Nguồn tin: Phòng TC-CTHSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/04-05-2024_2ec4ec60d8a61a24b816b3becdf21af1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)