Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thi “Công đoàn viên khéo tay- Giỏi nội trợ” Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ năm - 23/10/2014 21:30
            Trong suốt quá trình 53 năm xây dựng và phát triển của trường CĐSP Lạng Sơn, CBGV, nhân viên nữ đã có rất nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nhà trường, của ngành Giáo dục. Không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ các CBGV, nhân viên nữ còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ, họ ngày càng khẳng định vị trí, vai trò không thể thay thế được của mình trong xã hội và gia đình. Với mục đích tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10/2014, Công đoàn trường CĐSP Lạng Sơn đã long trọng tổ chức hội thi “Công đoàn viên khéo tay – Giỏi nội trợ”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong nhà trường.
Đây là lần thứ hai, hội thi nấu ăn được công đoàn trường tổ chức. Chọn chủ đề Mâm cơm xum họp gia đình ngày cuối tuần với tiêu chí: một mâm cơm dành cho tám người ăn cùng chi phí không quá 800.000đ. Hội thi đã tập hợp được không chỉ phái yếu mà huy động được phần lớn đấng mày râu các đơn vị trong nhà trường ủng hộ và tham gia nhiệt tình.
 

Các đại biểu, CBGV,NV đến rất đông đủ để cổ vũ Hội thi


Ngay từ 13h30, tại nhà Đa năng, không khí đã vô cùng nhộn nhịp. Các đội thi mang đến địa điểm tập kết dụng cụ nấu bếp và các loại lương thực, thực phẩm đã sơ chế từ trước. Ai cũng tỏ ra hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc. Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những câu hỏi thăm về tên món, về cách chế biến càng khiến không khí trở nên vui vẻ, phấn khởi.
Đúng 15h00, công việc chế biến hoàn tất. Những món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn đẹp về thẩm mĩ được các đội thi bày lên các vị trí đã phân công.  
Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường và phần công bố thể lệ cuộc thi, thành phần Ban Giám khảo. Quá trình chấm giải diễn ra sinh động, hấp dẫn bởi ngoài sự quan sát của Ban Giám khảo còn có sự thuyết trình của đại diện từng đội thi.
 

Ban giám khảo làm việc nghiêm túc, công tâm
 
             Các món ăn đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng các bữa ăn trong gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của dân tộc. Sự khéo léo tinh tế được thể hiện qua những đôi bàn tay đảm đang tháo vát, những ý tưởng mà “các nhà đầu bếp” mong muốn được gửi tới hội thi.
Sau một thời gian trổ tài cùng sự công tâm của Ban giám khảo, kết quả của Hội thi như sau:
- Giải nhất: Phòng QL Đào tạo + Hành chính – Tổng hợp + Khảo thí KĐCL&CNTT.
- Giải nhì:
+ Phòng Kế hoạch – TC + Tổ chức – CTHSSV + QL Khoa học&CTĐN.
+ Khoa GD Tiểu học
- Giải ba:    
    + Khoa Tự nhiên
+ Tổ TLH-GDH + Tổ LL Chính trị
+  Khoa Xã hội
- Giải khuyến khích:
+ Khoa Ngoại ngữ
                    +  Khoa GD Mầm non + Tổ GDTC-CTĐ + Khoa Bồi dưỡng CBQL&NV.
          Ngoài gia Hội thi còn trao 03 giải chuyên đề:
- Giải đoàn kết: Phòng QL Đào tạo + Hành chính – Tổng hợp + Khảo thí KĐCL&CNTT.
- Giải ấn tượng: Khoa Tự nhiên
- Giải tinh tế: Khoa GD Tiểu học
Sau khi công bố kết quả, tất cả những người có mặt đều đến mâm cơm từng đội thi để thưởng thức tài nghệ nấu nướng của các “đầu bếp trứ danh” trong không khí đầm ấm, vui tươi.
Hội thi kết thúc nhưng điều còn đọng lại mãi đó là sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể nhà trường, xứng đáng với truyền thống 53 năm xây dựng và phát triển.
                                     
 
Một số hình ảnh tại Hội thi
 

Ban giám khảo đến từng đội để quan sát, chấm điểm


Đồng chí Ninh Văn Hưng – Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các đội thi

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_173ab57cd52166073ad6133e7503c2e1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)