Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nữ giảng viên trẻ “hạt tiêu’ giàu nhiệt huyết với nghề

Thứ tư - 19/11/2014 01:36
        Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ thiên tài của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, đã để lại cho dân tộc ta, cho Đảng ta nhiều bài học vô cùng quý giá để hoạt động cách mạng Việt Nam. Một trong những bài học vô cùng quý giá, đó là bài học nêu gương tốt, việc tốt và học tập những tấm gương người tốt trong quần chúng nhân dân. Sinh thời, Người đã dạy:Một người phải biết học nhiều người. Lấy gương tốt trong quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn. Đó cũng là một cách thực hành đường lối quần chúng trong công tác giáo dục”.
       Với hơn 50 năm xây dựng và phát triển, trường CĐSP Lạng Sơn đã từng bước khẳng định được vị thế của một trung tâm giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho tỉnh nhà. Trên chặng đường phát triển đó của nhà trường có sự đóng góp to lớn, nỗ lực tài và đức của các thầy giáo, cô giáo, học sinh sinh viên các thế hệ. Với những nỗ lực của mình, cô giáo Dương Thúy Hồng – Tổ trưởng Tổ Ngữ văn, Khoa Xã hội - Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã góp thêm một hình ảnh đẹp trong muôn bông hoa khoe sắc thắm của nhà trường. Xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Xin giới thiệu tấm gương tiêu biểu đó với đồng nghiệp và các bạn Học sinh, Sinh viên:
 
Nữ giảng viên trẻ “hạt tiêu’ giàu nhiệt huyết với nghề
         
         Tiếp xúc với chị - nữ giảng viên trẻ “hạt tiêu” Dương Thúy Hồng – tổ trưởng Tổ Văn, khoa Xã hội, trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, có lẽ ai cũng cảm nhận được sự nhẹ nhàng, chân tình, sâu sắc được toát ra từ lời ăn tiếng nói, từ vẻ đẹp của nét mặt và cử chỉ. Với tôi cũng vậy, ấn tượng về chị càng sâu sắc hơn khi giữa chúng tôi có sự “đồng điệu” của những con người đồng tuổi, cùng học chuyên nghiệp tại một ngôi trường giàu truyền thống – trường Đại học Sư phạm Hà Nội và gần như về công tác tại trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cùng một thời điểm.
         May mắn được sinh ra trong một gia đình truyền thống, xuất thân từ mảnh đất Bắc Sơn anh hùng. Bố là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Trung tướng trong Quân đội, mẹ là giáo viên dạy Văn. Đây là một trong những mô hình gia đình kiểu mẫu cả trong thời chiến và thời bình, đã đi vào thơ ca:
...“Tấm bảng đen em vẽ những đường cong
Tấm bảng đêm anh vạch lên đường đạn
Vết phấn trắng và vệt đồng cháy sáng
Ở hai đầu trận địa em ơi
”…
                                                       (sưu tầm)
         
         Có lẽ chính vì thế mà chị vừa được thừa hưởng chất mạnh mẽ của bố và chất thơ lãng mạn của mẹ, để bản thân có thêm sự vững vàng tự tin của ngày hôm nay.
          Năm 2004, tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội chị được phân công công tác về trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Chị rất vui mừng vì đây là một ngôi trường giàu truyền thống, với đội ngũ cán bộ giảng viên tràn đầy nhiệt huyết, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, các hoạt động, phong trào phát triển mạnh mẽ, là máy cái trong công tác đào tạo, giáo dục của tỉnh nhà. Chị tin tưởng rằng đây là một môi trường tốt để chị có thể học hỏi, phát triển bản thân và cống hiến sức mình cho sự nghiệp trồng người mà mình theo đuổi.
          Với những nỗ lực của bản thân, sau 2 năm về trường công tác chị tiếp tục đăng ký đi ôn thi cao học và đã đỗ cao học ngành Văn học Việt Nam của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 3 năm học với bao vất vả, vừa học tập lại vừa lo quán xuyến gia đình nhưng chị vẫn luôn lạc quan, nỗ lực vượt qua khó khăn để bảo vệ xuất sắc luận văn Thạc sỹ.
          Trong mỗi lĩnh vực được giao chị đều tận tâm, làm việc hết mình. Chính vì điều đó chị được lãnh đạo các cấp tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến, học sinh, sinh viên quý trọng.
Với cương vị là Tổ trưởng chuyên môn, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong các công việc được giao, chủ động, sáng tạo trong mọi hoạt động; luôn khiêm tốn, chịu khó học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước để từ đó rút kinh nghiệm và có những sáng tạo, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, điều hành tổ. Trong nhiều năm liền, tổ liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc. Bản thân chị vinh dự được biểu dương, khen thưởng tại “Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến trường CĐSP Lạng Sơn giai đoạn 2005 – 2010”. Nhiều năm liên tục chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cơ sở, được nhận giấy khen của Sở GD & ĐT Lạng Sơn.
Vinh dự được giữ trọng trách là Bí thư Đoàn trường khi tuổi đời còn rất trẻ, chị cũng luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy tinh thần của người Đoàn viên: xung kích, đi đầu trong mọi công việc, góp phần xây dựng tập thể Đoàn trường vững mạnh.


                        Chị Dương Thúy Hồng (thứ 2 từ phải sang)
                           trao giải cho sinh viên trong hoạt động Đoàn – Hội
 
Trong tất cả các hoạt động của Đoàn trường chị đều để lại những dấu ấn khó phai, luôn nhận được đánh giá cao từ lãnh đạo Đoàn – Hội các cấp. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ và khả năng, năng lực lãnh đạo chị liên tục nhận được giấy khen, bằng khen các cấp như: Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2010 – 2011; được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy chương và giấy chứng nhận đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Hội nghị biểu dương thanh niên tiên tiến giai đoạn 2006 – 2010; Bằng khen của tỉnh Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tháng Thanh niên năm 2009; Bằng khen của Tỉnh Đoàn đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2009; Bằng khen của Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học nhiệm kỳ 2010 – 2012; Giấy khen của Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đạt giải A cuộc thi viết về tấm gương “Người tốt, việc tốt”…


Chị Dương Thúy Hồng (thứ 2 từ trái sang)
tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn
Lần thứ XII, nhiệm kỳ 2012 – 2014
 
         Đạt nhiều thành tích trong công tác lãnh đạo tổ chuyên môn, giảng dạy và công tác Đoàn thể như vậy nhưng chị vẫn luôn khiêm tốn, tâm niệm rằng: “ …đó là công sức của tập thể, mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa…”, rồi chị luôn trăn trở: “công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp, làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh, sinh viên…”. Với 10 năm trực tiếp giảng dạy, chị đã dày công nghiên cứu tìm ra được những hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, làm cho tiết học sinh động, giàu tính ứng dụng, gắn liền với thực tế phổ thông, giúp học sinh, sinh viên nâng cao kỹ năng học, tự học và vận dụng. Vì vậy, chất lượng hàng năm ở các lớp do chị giảng dạy đều đạt lần 1 là 100% , trong đó khá giỏi chiếm 52,3%, không có học sinh yếu, kém.
         Để nâng cao chất lượng dạy học, nhất là trong trường Sư phạm nơi đào tạo những giáo viên tương lai thì người giảng viên đóng vai trò hết sức quan trọng. Những tấm gương tiêu biểu, giàu nhiệt huyết như cô giáo Dương Thúy Hồng ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cần được biểu dương nhân rộng để góp phần đưa sự nghiệp Giáo dục, Đào tạo của nhà trường nói riêng và Giáo dục, Đào tạo của tỉnh Lạng Sơn nói chung ngày một phát triển. Góp thêm một nhân tố điển hình cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế hiện nay.
        Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi nhận thấy đạo đức của Người không ở đâu xa mà rất gần gũi giữa đời thường.  Lúc sinh thời Bác đã dạy “Nhng chiến công và thành tích ni bt vang di thì ai ai cũng có th thy được. Còn nhng vic nh bình thường nhưng ích nước, li dân hay b xem thường. Người tt, vic tt nhiu lm đâu cũng có. Chúng ta đánh gic và xây dng xã hi mi bng nhng vic  làm muôn hình, muôn v ca hàng chc triu con người như thế. Nhận thức rõ điều đó, tôi tin tưởng rằng những tấm gương người tốt, việc tốt tiêu biểu sẽ ngày càng được nhân rộng, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng văn minh và phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn./.                                                                    
 
 

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Lê

Nguồn tin: Phòng TC-CTHSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_83f672b6fdbb2db964577e21708ff194.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)