Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tập huấn công tác giáo viên chủ nhiệm năm học 2014-2015

Thứ hai - 10/11/2014 22:05
      Công tác Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) là mảng công tác bổ trợ cần thiết cho việc quản lý và giáo dục học sinh, sinh viên (HSSV) trong qúa trình đào tạo của nhà trường. GVCN vừa giảng dạy vừa làm cố vấn về những vấn đề liên quan đến học tập và rèn luyện tu dưỡng của học sinh, sinh viên. Là cầu nối giữa lớp với Khoa, Trường, các tổ chức đoàn thể, liên hệ với gia đình, nhà trường và địa phương để cùng giáo dục học sinh, sinh viên. Đồng thời GVCN là một trong những đội ngũ chủ chốt của trường làm công tác giáo dục học sinh, là chuyên gia (tư vấn) trong việc tổ chức thực hiện các mặt hoạt động của lớp.
      Tổ chức tập huấn công tác GVCN là hoạt động nhằm tạo điều kiện để giáo viên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực phương pháp, kĩ năng trong công tác chủ nhiệm đồng thời, là cơ hội để các giảng viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về nghiệp vụ, quản lý HSSV; nâng cao chất lượng, hiệu quả, vai trò của công tác giáo viên chủ nhiệm nhằm giảm thiểu số lượng HSSV yếu kém trong học tập, rèn luyện, tăng số lượng HSSV khá, giỏi, tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2014- 2015.
Đến dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn có đồng chí Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Hà Thị Thúy Hằng - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường và các đồng chí là lãnh đạo Phòng Tổ chức Công tác –HSSV, phòng Quản lý Đào tạo. Thành phần triệu tập tham gia lớp tập huấn là 59 GVCN, trợ lý các Khoa, Tổ trực thuộc trong nhà trường.
      Tại hội nghị, đồng chí Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc, chỉ đạo công tác tập huấn. Đồng chí đã nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò, trách nhiệm của GVCN trong nhà trường, đặc biệt là công tác định hướng, giáo dục tư tưởng, lối sống tác phong của HSSV trong bối cảnh tình hình hiện nay. Đồng thời chỉ đạo GVCN có những định hướng về phương pháp học tập, chú trọng cho khối sinh viên năm thứ nhất mới nhập trường; Yêu cầu GVCN và trợ lý các Khoa, Tổ cần tích cực tham gia lớp tập huấn, trao đổi thảo luận và đưa ra các giải pháp về phương pháp quản lý HSSV của trường CĐSP Lạng Sơn…
      Tại lớp tập huấn, GVCN và trợ lý các Khoa, Tổ trực thuộc đã được nghe, trao đổi, thảo luận về 4 nội dung:
       1. Hướng dẫn thực hiện quy chế 25/2006/QĐ-BGDĐT, ngày 26/6/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thông tư số 22/2014/TT- BGDĐT, ngày 9/7/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cách tính điểm và các quy định khác trong đánh giá kết quả học tập của HSSV – Đ/c Hoàng Văn Linh, Phó trưởng phòng QL Đào tạo phụ trách.
       2. Kỹ năng xây dựng kế hoạch chủ nhiệm; Kĩ năng tổ chức các hoạt động (tổ chức giờ sinh hoạt lớp, tổ chức các hội thi, các sự kiện nhân dịp các ngày lễ lớn, Đại hội lớp, sinh hoạt Chi đoàn, hoạt động hướng nghiệp, hoạt động lao động,…) – Đ/c Hà Kim Toản, GV Tổ Tâm lý học – Giáo dục học phụ trách.
       3. Các quy định hồ sơ chủ nhiệm; các chế độ chính sách cho HSSV – Đ/c Hoàng Thị Hường, Cán bộ phòng Tổ chức – Công tác HSSV phụ trách.
       4. Hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện cho HSSV; Một số văn bản về công tác HSSV – Đ/c Nguyễn Hồng Kỳ, Phó trưởng phòng Tổ chức – Công tác HSSV phụ trách.
Buổi tập huấn không chỉ là những lý thuyết đơn thuần mà còn có sự thảo luận, trao đổi thẳng thắn giữa báo cáo viên và các đồng chí GVCN, trợ lý Khoa, Tổ. Qua đây cũng nhận thấy những khó khăn vướng mắc nảy sinh trong quá trình quản lý HSSV, đòi hỏi ngoài sự quan tâm chỉ đạo từ Ban giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Tổ thì mỗi giáo viên chủ nhiệm phải vận dụng các phương pháp sao cho hợp lý để đạt hiệu quả cao trong công tác chủ nhiệm.
Với thời gian 01 ngày, chương trình tập huấn đã cung cấp cho GVCN, trợ lý khoa có thêm một số thông tin, kĩ năng mới trong công tác chủ nhiệm. Đồng thời đưa ra một số ý kiến, kiến nghị với cấp trên liên quan đến công tác này. Thành công của buổi tập huấn sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học 2014-2015 và những năm tiếp theo của trường CĐSP Lạng Sơn.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Lê

Nguồn tin: Phòng TC-CTHSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_a15b744bffa987830b6e43552df5262c.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)