Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học sinh, sinh viên năm học 2019 - 2020

Thứ ba - 31/12/2019 12:21
Chiều ngày 25/12/2019, tại Hội trường 1 - Trường Cao dẳng Sư phạm Lạng Sơn đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học sinh, sinh viên năm học 2019-2020.
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học sinh, sinh viên (HSSV) là một trong những hoạt động thường niên nhằm đảm bảo Quy chế dân chủ trong trường học, đảm bảo thông tin nhiều chiều giữa các bạn HSSV với lãnh đạo Nhà trường góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo. Thông qua hoạt động này, Nhà trường nắm bắt tư tưởng, những khó khăn, vướng mắc và ý kiến đề xuất, kiến nghị của HSSV. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của HSSV nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường.
Tham dự Hội nghị có TS. Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường; Ths. Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng; Ths. Vi Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên; các thầy cô là trợ lý Khoa phụ trách công tác HSSV, Giáo viên chủ nhiệm/Cố vấn học tập của các lớp và hơn 170 HSSV đại diện cho HSSV trong toàn trường.
Phát biểu định hướng tại Hội nghị, TS. Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi của HSSV đã được gửi đến lãnh đạo Nhà trường. Đồng chí đã nhấn mạnh: Hội nghị là dịp để Ban giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm trong toàn trường lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, trả lời những băn khoăn, vướng mắc của các bạn HSSV. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn Hội nghị sẽ nhận được thêm nhiều câu hỏi trực tiếp của các bạn HSSV về  công tác đào tạo, phương pháp học tập, cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt và học tập… và những đề xuất, kiến nghị để nhà trường từng bước khắc phục những hạn chế, nâng cao hơn nữa chất lượng, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, cũng như công tác phục vụ trong trường, tạo một môi trường học tập, làm việc dân chủ, văn minh và hiện đại hơn.
Sau một thời gian triển khai lấy ý kiến của HSSV, Hội nghị đã nhận được gần 30 câu hỏi tập trung vào các vấn đề như: Công tác đào tạo, thực tế, thực tập; chế độ học bổng, chính sách HSSV; Ký túc xá; cơ sở vật chất phục vụ học tập; công tác Đoàn - Hội… Tại Hội nghị, Ban tổ chức nhận được 7 câu hỏi trực tiếp của HSSV. Với tinh thần trách nhiệm, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã nghiên cứu, trả lời cụ thể, rõ ràng từng câu hỏi của HSSV.
Cũng tại Hội nghị, Hiệu trưởng Nhà trường đã kết luận chỉ đạo, định hướng với những nội dung cụ thể:
Một là, các câu hỏi của HSSV đã được Nhà trường trao đổi, giải đáp thấu đáo. Những nội dung nào còn chưa được giải quyết thỏa đáng, Nhà trường mong tiếp tục nhận được các ý kiến, kiến nghị của HSSV trong thời gian tiếp theo.
Hai là, đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quan tâm, nghiên cứu những nội dung mà HSSV đã có những đề xuất, kiến nghị để tham mưu giải quyết kịp thời, chính xác.
Ba là, Nhà trường đã nhận được nhiều ý kiến của HSSV trong Hội nghị lần này, tuy nhiên các ý kiến trên chưa thực sự chất lượng, mang tầm vóc trí tuệ của HSSV trong giai đoạn hiện nay. Nhà trường đề nghị tất cả HSSV nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, tích cực, sáng tạo trong học tập, rèn luyện để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong thời đại 4.0.
Bốn là, đề nghị Giáo viên chủ nhiệm/Cố vấn học tập, các em HSSV tham dự Hội nghị trao đổi đầy đủ, chính xác những nội dung trả lời của Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong buổi Hội nghị lần này đến HSSV của lớp.
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với HSSV đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn xây dựng, phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của HSSV trong Nhà trường. Đồng thời, Hội nghị có ý nghĩa rất lớn đối với công tác quản lý, điều hành, là cơ sở để lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tình hình và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị

Đoàn Chủ tọa điều hành Hội nghị

Đ/c Hoàng Thu Thủy - Trưởng phòng Tổ chức - Công tác HSSV
giải đáp về công tác HSSV

Đ/c Nguyễn Văn Tuấn - Phó trưởng phòng Tổ chức - Công tác HSSV;
Trưởng ban QL KTX giải đáp về công tác quản lý HSSV tại KTX

Đ/c Hoàng Văn Linh - Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng Quản lý Đào tạo
giải đáp về công tác đào tạo, thực tế, thực tập

Đ/c Vi Văn Hưng - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp
giải đáp về cơ sở vật chất phục vụ dạy - học

Đ/c Đặng Thế Anh - Bí thư Đoàn trường
giải đáp về công tác Đoàn - Hội

Đ/c Nguyễn Thị Kim - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính
giải đáp về việc giải quyết chế độ chính sách của HSSV

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_72af388ff880d51c860b6eddec9aac63.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)