Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Một số nội dung cơ bản về việc xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Thứ năm - 08/06/2017 03:49
Hiện nay Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn thực hiện công tác xét đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định của Nhà nước, tỉnh và ngành. Để cán bộ, công chức, viên chức nhà trường nắm rõ hơn các quy định hiện hành về công tác trên, chúng tôi xin giới thiệu một số nội dung sau:
1. Các văn bản quy định hiện hành
- Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ v/v Hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với CBCCVC và người lao động; 
- Quyết định số 32/2007/QĐ-UBND ngày 01/10/2007 của UBND tỉnh Lạng Sơn v/v quy định điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.
-  Quyết định số 5363/QĐ-SGDĐT ngày 06/11/2014 của Sở GDĐT v/v Ban hành Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với CB, CC, VC và người lao động thuộc các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT.
2. Một số nội dung cụ thể
          2.1. Chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn
- Không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
- Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.
2.2. Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn (theo Điều 3, Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 5363/QĐ-SGDĐT ngày 06/11/2014 của Sở GDĐT)
Công chức, viên chức và người lao động được xét nâng một bậc lương trước thời hạn 06 tháng hoặc 12 tháng so với thời gian nâng bậc lương thường xuyên theo quy định khi có đủ 3 điều kiện:
- Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên;
- Trong thời gian giữ bậc lương hiện hưởng luôn hoàn thành nhiệm vụ, không bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên;
- Đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản.
2.3. Cấp độ thành tích và số tháng được nâng bậc lương trước thời hạn (theo QĐ số 32/2007/QĐ-UBND ngày 01/10/2007 của UBND tỉnh Lạng Sơn)
- Trước 12 tháng so với thời gian thực hiện nâng bậc lương thường xuyên theo quy định đối với cá nhân được khen thưởng:
+ Các danh hiệu Nhà nước phong tặng gồm: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú, Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Huân chương, Huy chương cấp Quốc gia và Quốc tế, Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các Giải thưởng cấp Bộ, ngành ở Trung ương;
+ Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
+ Bằng khen của Bộ trưởng và tương đương, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
+ Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh;
+ Bằng khen của các cơ quan Trung ương không cùng Hệ thống (các cơ quan khối Đảng, Đoàn thể, cơ quan thuộc Quân đội, lực lượng vũ trang) đối với cán bộ, công chức, viên chức đảm nhận các chức danh chuyên trách hoặc kiêm nhiệm trong đơn vị như Bí thư Chi bộ, Bí thư Đoàn TNCSHCM, Chủ tịch Công đoàn cơ sở và các chức danh khác;
+ Cán bộ, công chức, viên chức bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ;
- Trước 06 tháng so với thời gian thực hiện nâng bậc lương thường xuyên theo quy định đối với cá nhân được khen thưởng:
+ Giấy khen của Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện;
+ Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở;
+ Cán bộ, công chức, viên chức bảo vệ thành công luận văn Thạc sỹ loại khá trở lên;
+ Viên chức tốt nghiệp khóa đào tạo Bác sỹ chuyên khoa cấp I, cấp II đã được cấp bằng tốt nghiệp loại khá trở lên;
 2.4. Xác định thành tích, thứ tự ưu tiên trong xét nâng bậc lương trước thời hạn (theo Điều 5, 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 5363/QĐ-SGDĐT ngày 06/11/2014 của Sở GDĐT)
- Xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn:
+ Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm gần nhất đối với các ngạch có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
+ Đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian quy định nêu trên không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.
- Thứ tự ưu tiên trong xét nâng bậc lương trước thời hạn:
Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của công chức, viên chức và người lao động; trường hợp có từ 02 người trở lên có thành tích cao nhất bằng nhau mà nhiều hơn chỉ tiêu được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thì thứ tự ưu tiên như sau:
+ Người chưa được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ lần nào hoặc số lần nâng bậc lương trước thời hạn ít hơn.
+ Công chức, viên chức và người lao động có nhiều thành tích khác thuộc đối tượng để xét nâng bậc lương trước thời hạn theo quy định tại Điều 4 Quy định điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ ban hành kèm theo Quyết định số 32/2007/QĐ-UBND ngày 01/10/2007 của UBND tỉnh.
+ Công chức, viên chức và người lao động thuộc đối tượng được hưởng chế độ, chính sách ưu tiên của nhà nước.
+ Công chức, viên chức và người lao động có số năm công tác nhiều hơn và gần tới thời điểm được nghỉ hưu.
2.5. Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn (theo Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 5363/QĐ-SGDĐT ngày 06/11/2014 của Sở GDĐT)
- Biên bản họp xét nâng bậc lương trước thời hạn của đơn vị, kèm theo danh sách trích ngang những người đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn (theo mẫu);
- Báo cáo thành tích của cá nhân đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn.
- Bản sao công chứng Bằng khen, Giấy khen, xác nhận kết quả bảo vệ Luận văn thạc sỹ, Luận án tiến sỹ; bản sao (không công chứng) quyết định công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp hoặc bản sao công chứng bằng công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp của cấp có thẩm quyền làm căn cứ để đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn.
- Bản sao Quyết định nâng bậc lương gần nhất; bản sao các Quyết định nâng bậc lương trước thời hạn (nếu có).
 Để thuận lợi cho việc rà soát, lập danh sách xét duyệt được đầy đủ, kịp thời, cán bộ, công chức, viên chức nhà trường khi được nhận các thành tích (theo quy định tại QĐ số 32/2007/QĐ-UBND ngày 01/10/2007 của UBND tỉnh Lạng Sơn) thì thông tin, gửi minh chứng cho Phòng Tổ chức - CTHSSV. Quý IV hàng năm, Phòng Tổ chức - Công tác HSSV thực hiện việc rà soát, đề xuất danh sách cán bộ, công chức, viên chức có đủ điều kiện để trình Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn của nhà trường xét, hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng nâng bậc lương trước thời hạn của Sở GDĐT Lạng Sơn xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoàn

Nguồn tin: Phòng TC-CTHSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_5e60b420c7f46d7e09aaa19cc06d1649.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)