Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Những ấn tượng về ngôi trường Tiểu học và Trung học sơ sở Lê Quý Đôn

Thứ năm - 05/12/2019 04:57
Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ năm đầu khai giảng, Trường Tiểu học &THCS Lê Quý Đôn đã trở thành ngôi nhà thứ hai của biết bao học sinh và thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đó là sự tin tưởng, niềm hi vọng của những bậc phụ huynh đang ngày đêm mong mỏi những điều tốt đẹp sẽ đến với con mình.
Ngôi trường mơ ước ấy ra đời bởi tâm huyết của Ban Lãnh đạo cùng tập thể giảng viên Trường CĐSP Lạng Sơn muốn xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, nhân văn, để trẻ em phát triển được hết tiềm năng của mình và có được niềm vui đến trường mỗi ngày. Đó cũng là kết quả của những mong muốn tìm kiếm một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, là sự tin tưởng hoàn toàn vào chương trình giáo dục của Nhà trường từ các bậc phụ huynh.

Sinh hoạt dưới cờ của thầy và trò Nhà trường
Ngôi trường ấy không chỉ đơn thuần là một trường học mà còn là nơi chia sẻ, nơi người cha đưa con đến rồi an tâm đi làm, người mẹ có thể hạnh phúc đón con về mỗi chiều. Bởi họ biết rằng, mỗi ngày của con ở trường luôn vui vẻ, hạnh phúc, rộn rã tiếng cười hồn nhiên của các cô cậu học trò nhỏ, pha tiếng thầy cô ấm áp, yêu thương.

Phòng học với đầy đủ các thiết bị hiện đại
Ấn tượng đầu tiên của tôi là công tác phục vụ bán trú của Nhà trường được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn chất lượng với đầy đủ cơ sở hạ tầng, chương trình chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng. Việc bố trí  bếp ăn một chiều, sắp xếp đồ dùng, trang thiết bị khoa học, hợp lý để bếp luôn thoáng khí, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Căn bếp ấy, luôn tuân thủ các quy trình về an toàn thực phẩm và chế biến thức ăn. Ở đó, những bữa ăn được chăm chút với đồ ăn tươi ngon, thành phần đa dạng, thực đơn thay đổi theo mùa, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với khẩu vị của học sinh. không chỉ đem tới sự hài lòng mà còn giúp các em hình thành thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh. Vì vậy, cứ đến giờ ăn trưa, các cô cậu học trò lại phấn khởi cùng với bạn bè và thầy cô quây quần bên bàn ăn thật ngon miệng và vui vẻ. Ngoài việc phục vụ bữa ăn trưa thì vấn đề ngủ trưa của các em cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm, Ban Giám hiệu phân công cụ thể đến từng giáo viên phụ trách. Các em được ngủ trong phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Tôi gọi đó là những bữa ăn giấc ngủ tràn ngập tình yêu thương!

Thầy Hiệu trưởng chăm chút cho từng bữa ăn của học sinh Nhà trường
Nhưng điều tôi ấn tượng hơn cả là hình ảnh thầy Hiệu trưởng. Sáng sớm hằng ngày, nhìn ngắm từng lớp học sinh đang sinh hoạt dưới sân trường, đón chào từng cô cậu học trò nhỏ vào lớp học. Vào các buổi trưa, thật không khó để bắt gặp hình ảnh thầy lặng lẽ đi vòng qua các lớp, khẽ nhìn và mỉm cười hạnh phúc khi các con đang chìm vào giấc ngủ say. Và tôi sẽ không bao giờ quên, mỗi chiều tan lớp, người thầy giáo ấy, dù là người đứng đầu nhà trường nhưng luôn đứng sẵn vẫy tay chào các em mỗi khi tan học, trao học sinh đến tận tay các phụ huynh, thầy mới yên tâm rời khỏi trường. Câu nói đầy tình yêu thương với một cậu học trò nhỏ: “Con đọc số điện thoại để thầy gọi bố đến đón con” khi cậu bé ấy chờ đợi hồi lâu khi không thấy người nhà…những hành động gần gũi đã thu hẹp khoảng cách thầy trò. Từng chút quan tâm nhỏ bé thế thôi mà in sâu vào tâm hồn những  học trò bé nhỏ. Điều đó thực sự đã khiến chúng tôi xúc động và khơi dậy tình yêu trẻ “ tận sâu” trong mỗi người làm nghề. Đáp lại tình cảm ấy, là sự cố gắng từng ngày, từ những hành động nhỏ mỗi khi gặp thầy, các em học sinh đều đồng thanh:  “Chúng em chào Thầy ạ!”  để rồi nhận được một nụ cười rất tươi từ Thầy. Liệu có ai nghĩ rằng, một vị hiệu trưởng lại cảm giác thân thương, gần gũi đến thế?
Ấn tượng trong tôi cũng như các đồng nghiệp khác về mái trường phổ thông đầu tiên phát triển theo định hướng trường chất lượng cao của Tỉnh nhà ấy còn rất nhiều: ấn tượng về một chương trình đào tạo tiên tiến, về chuyên môn vững và tâm huyết của những người giáo viên, cùng môi trường học tập tốt… nhưng những sự quan tâm nhỏ bé, ấm áp ấy cũng đủ cho các bậc phụ huynh yên tâm rằng mỗi ngày đến trường của con là một ngày vui. Và tôi tin, ngôi trường của những giấc mơ ấy đang hứa hẹn một thời kì khởi sắc.
Một số hình ảnh về Nhà trường:

Học sinh xếp hàng vào làm vệ sinh trước khi ăn

Học sinh chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao dưới sự hướng dẫn của những giáo viên có chuyên môn cao

Ngoài giờ học kiến thức, các em còn được tiếp xúc với những hoạt động nghệ thuật


Hoạt động ý nghĩa của thầy trò Nhà trường nhân dịp kỉ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (4/11/1909 - 4/11/2019);
kỷ niệm 188 năm ngày thành lập tỉnh (4/11/1831 - 4/1/2019)
 

Tác giả bài viết: Bế Diệu Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_c519057bd80efff42d1f114f97f3d931.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)