Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I, năm học 2020 - 2021

Thứ năm - 04/02/2021 20:23
Thực hiện công văn số 35/SGDĐT-VP ngày 07/01/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn sơ kết học kỳ I; Kế hoạch công tác năm học 2020 - 2021 của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, ngày 03/02/2021, Nhà trường đã tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I, năm học 2020-2021.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ quản lý các đơn vị. Đồng thời Hội nghị đảm bảo  thực hiện đầy đủ các yêu cầu về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 do Bộ Y tế khuyến cáo.
Thay mặt cho Ban Giám hiệu, đồng chí Vi Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng  trình bày Dự thảo Báo cáo Sơ kết học kỳ I. Trong học kỳ vừa qua, mặc dù dịch bệnh COVID -19 có những diễn biến phức tạp, khó lường cũng như việc thay đổi cơ chế, chính sách đối với các trường cao đẳng địa phương nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự đồng thuận và quyết tâm cao của hội đồng sư phạm, Nhà trường đã hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trên các lĩnh vực công tác. Trên cơ sở đó, Nhà trường đã đề ra 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho học kỳ II như sau: 
Một là, đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho CBVC, HSSV; Quán triệt nghiêm túc việc học tập nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình, kế hoạch của Đảng các cấp, của ngành và của tỉnh; Triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành và phù hợp với thực tiễn Nhà trường; Cụ thể hóa chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 05/01/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh, công văn 173/SGDĐT-VP ngày 21/01/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn thực hiện chủ đề năm 2021“Siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, quyết liệt hành động, sáng tạo bứt phá” gắn với nội dung thi đua tháng; Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Hai là, tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động; Quy định chế độ làm việc đối với giảng viên; Quy chế đào tạo; Quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công lập; Quy định về công khai và các văn bản hướng dẫn thi hành... 
Ba là, thực hiện công tác quy hoạch theo cơ cấu tổ chức bộ máy gắn với quy hoạch và chiến lược phát triển Nhà trường; Rà soát, cử cán bộ, viên chức (CBVC) tham gia các chương trình bồi dưỡng; Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của CBVC; Tổ chức đánh giá, phân loại viên chức theo đúng qui định.
Bốn là, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước nâng cao chất lượng các ngành mũi nhọn, có uy tín; Tổ chức học và thi đúng tiến độ, quy chế, chuẩn bị các điều kiện cho học sinh, sinh viên (HSSV) hoàn thành chương trình học và xét tốt nghiệp; Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn theo từng bộ môn làm cơ sở quan trọng để nâng cao chất lượng dạy học và nghiên cứu khoa học; Hoàn thành đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng các sản phẩm nghiên cứu khoa  học; Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phát huy năng lực của người học; Đa dạng hóa các phương thức dạy học.
Năm là, chỉ đạo quyết liệt và triển khai các giải pháp quảng bá, tư vấn tuyển sinh; Xây dựng đề án, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch tuyển sinh năm 2021 các ngành và các loại hình đào tạo, đặc biệt là các mã ngành đào tạo mới; Tăng cường mở rộng liên kết  hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng và khai thác nguồn tuyển của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học; Phát huy mạnh mẽ vai trò của CBVC và HSSV trong công tác tuyển sinh. 
Sáu là, triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng nhà trường theo hướng dẫn của cấp trên; Hoàn thành công tác đánh giá chương trình đào tạo các mã ngành đang thực hiện trong năm học.  
Bảy là, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, tuyên truyền cho HSSV có ý thức tìm hiểu, nghiên cứu, đồng thời thông qua các hoạt động giáo dục nắm được các nội dung liên quan đến thực tế và các hoạt động xã hội; Phát huy vai trò và phối hợp giữa các đơn vị, các ban, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, chính quyền địa phương trong quản lý và giáo dục toàn diện HSSV, tạo điều kiện học tập, tu dưỡng rèn luyện, tham gia các công tác của Đảng và đoàn thể.
Tám là, quản lý tài chính, thực hiện chế độ của CBVC và HSSV đúng, đầy đủ theo quy định và Quy chế chi tiêu nội bộ; Bổ sung cơ sở vật chất, huy động các nguồn lực tài chính, tăng cường xã hội hóa giáo dục để đảm bảo sự phát triển nhà trường; Nâng cấp và bảo trì các phần mềm nghiệp vụ đã được trang bị đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý.
Chín là, tăng cường công tác kiểm tra đột xuất, khắc phục dứt điểm những hạn chế, tồn tại qua các đợt kiểm tra đã chỉ ra; Đẩy mạnh công tác tham mưu, thường xuyên cập nhật thông tin, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên để kịp thời điều chỉnh, bổ sung và xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước và thực tế nhà trường; Rà soát thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của năm học.
Mười là, triển khai đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, thúc đẩy phong trào và các hoạt động giáo dục;  Xây dựng kế hoạch thi đua hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn (1961 - 2021). Tổ chức đánh giá, bình xét danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng năm học theo đúng quy định, đảm bảo khách quan, công bằng, dân chủ. 
Hội nghị cũng nhận được các ý kiến thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học... cũng như những định hướng, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới của các phòng chức năng và khoa chuyên môn. Những ý kiến thảo luận đã nhận được phản hồi từ các đơn vị có liên quan cũng như công tác định hướng, chỉ đạo của Lãnh đạo trường.
Tổng kết Hội nghị, đồng chí Phùng Quý Sơn, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành thắng lợi năm học. Trước thềm năm mới Tân Sửu, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đồng chí Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể CBVC đã tin tưởng, sát cánh cùng Nhà trường vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời đồng chí gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt đến gia đình toàn thể CBVC nhân dịp Tết đến, xuân về./.
Một số hình ảnh tại Hội nghị
1
Toàn cảnh Hội nghị


Đồng chí Vi Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng trình bày Dự thảo Báo cáo Sơ kết học kỳ I 


Đồng chí Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng phát biểu kết luận Hội nghị 
 

Tác giả bài viết: Lưu Thành Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_2ec4ec60d8a61a24b816b3becdf21af1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)