Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức Hội nghị tập huấn "Kỹ năng viết sáng kiến và bài nghiên cứu gửi tạp chí cho cán bộ, giảng viên"

Thứ tư - 30/11/2016 23:12
          Cùng với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cán bộ, giảng viên ở các trường sư phạm; thực hiện quy trình nghiên cứu, thử nghiệm, kiểm chứng giúp cán bộ, giảng viên nâng cao chất lượng đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học. Đa dạng hóa các hình thức nghiên cứu như thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; viết sáng kiến; biên soạn tài liệu bồi dưỡng, giáo trình, sách tham khảo; viết bài nghiên cứu đăng các tạp chí cũng như tham gia hội thảo khoa học; xây dựng đề cương môn học theo tín chỉ, sáng tác nghệ thuật ... đang được thực hiện ở trường CĐSP Lạng Sơn trong những năm gần đây.
            Trong năm học này, để tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên công bố kết quả nghiên cứu và tham gia diễn đàn trao đổi học thuật; tích lũy kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu nhằm đạt chuẩn chức danh nghề nghiệp; tiếp tục học tập và nghiên cứu sau đại học; hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và điều kiện để xét danh hiệu thi đua, nhà trường chú trọng phát triển kỹ năng kiết sáng kiến và bài nghiên cứu khoa học gửi tạp chí cho cán bộ, giảng viên. Thực hiện công tác nghiên cứu khoa học của năm học; Căn cứ Kế hoạch số 51/KH-CĐSP ngày 01/11/2016 và cập nhật những yêu cầu đổi mới của công tác nghiên cứu khoa học; sáng thứ 7 ngày 26 tháng 11 năm 2016, Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn đồng đẳng "Kỹ năng viết sáng kiến và bài nghiên cứu gửi tạp chí cho cán bộ, giảng viên". Mục đích của buổi tập huấn: Nâng cao năng lực viết sáng kiến và bài nghiên cứu gửi tạp chí của cán bộ, giảng viên đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đơn vị và của Ngành và đa dạng hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học, tăng cường tính ứng dụng sản phẩm nghiên cứu trong công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên.
Đến dự buổi tập huấn có sự hiện diện của các đồng chí Lãnh đạo nhà trường, Hội đồng Khoa học và Đào tạo; cán bộ, giảng viên đăng ký danh hiệu Chiến sỹ thi đua và các đồng chí giảng viên có thái độ cầu tiến trong công tác nghiên cứu khoa học.
Nội dung tập huấn gồm 2 chuyên đề: Kỹ năng viết bài nghiên cứu gửi tạp chí (ISSN) và Kỹ năng viết sáng kiến.
               Chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về Kỹ năng viết bài nghiên cứu gửi tạp chí do ThS. Đặng Thế Anh (Khoa Xã hội). Chuyên đề  được trình bày với 2 nội dung chính: Mục đích và quy trình viết bài nghiên cứu khoa học.
            Với thời gian chia sẻ và trao đổi không nhiều (khoảng 30 phút) nhưng bằng sự hiểu biết sâu sắc, tâm huyết trong công tác nghiên cứu khoa học cũng như khả năng diễn thuyết của mình, ThS. Thế Anh đã trình bày một cách cô đọng và ngắn gọn và thuyết phục về cách thức lựa chọn tạp chí; nội dung và đặt tiêu đề bài viết; cách thức viết bài và gửi đăng bài đặc biệt là một số thủ pháp viết bài và phản hồi bài viết có hiệu quả.       
            ThS. Nguyễn Thị Phương (Phòng QLKH&CTĐN) chia sẻ và trao đổi về Kỹ năng viết sáng kiến theo quy định được thực hiện từ năm học 2016 - 2017. Nội dung gồm: Khái quát về sáng kiến, quy trình thực hiện và hướng dẫn viết sáng kiến; phương pháp đo lường và thu thập dữ liệu và phổ biến, triển khai thực hiện sáng kiến. Tác giả đã tập trung làm rõ khái niệm sáng kiến, các tiêu chuẩn để đánh giá sáng kiến, phân biệt giữa đề tài và sáng kiến cũng như hướng dẫn viết sáng kiến theo quy định của năm học 2016 - 2017.
            Hội nghị tập huấn còn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm viết bài nghiên cứu khoa học và viết sáng kiến của một số tác giả như TS. Lê Thị Minh Thi, ThS. Đinh Thị Tình; ThS. Hà Kim Toản, ThS. Dương Anh Tuân… cũng như trao đổi những thuận lợi, khó khăn của một số cán bộ, giảng viên trẻ khi viết sáng kiến, xây dựng bộ công cụ đo lường và đánh giá để chứng minh được tính mới, tính sáng tạo; khả năng áp dụng và nhân rộng cũng như tính hiệu quả/ lợi ích của sáng kiến.
            Sau hơn 3 giờ trao đổi và bàn thảo tích cực, Hội nghị tập huấn đồng đẳng về công tác nghiên cứu khoa học đã kết thúc, đạt được kết quả mong muốn mà Ban tổ chức đặt ra. Hội nghị đã tạo ra diễn đàn học thuật sôi nổi, bàn thảo về kỹ năng viết sáng kiến và bài nghiên cứu gửi tạp chí cho cán bộ, giảng viên Trường CĐSP Lạng Sơn. Ban tổ chức nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi về công tác nghiên cứu khoa học  nói chung cũng như những khó khăn mà cán bộ, giảng viên đang gặp phải khi viết sáng kiến nói riêng. Kết quả của Hội nghị tập huấn đồng đẳng về công tác nghiên cứu khoa học phần nào đã cung cấp những cứ liệu giúp các đồng chí Lãnh đạo nhà trường, Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Lãnh đạo các đơn vị xây dựng giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường cũng như của đơn vị. Đồng thời, Phòng Quản lý khoa học và Công tác đối ngoại tiếp tục có những tham mưu, đề xuất phù hợp hơn với tình hình công tác nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên nhà trường. Hy vọng rằng, hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường CĐSP Lạng Sơn sẽ tiếp tục khởi sắc, phục vụ tốt cho công tác đổi mới giáo dục cũng như phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu của cán bộ, giảng viên nhà trường thời điểm hiện tại và trong thời gian tiếp theo./.
Một số hình ảnh trong Hội nghị tập huấn:

TS. Phùng Quý Sơn - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị


ThS. Hoàng Thu Thủy - Trưởng phòng QLKH&CTĐN điều khiển Hội nghị


ThS. Đặng Thế Anh  trao đổi kỹ năng viết bài nghiên cứu


ThS. Nguyễn Thị Phương Loan trình bày Chuyên đề Kỹ năng viết sáng kiến


ThS. Đinh Thị Tình chia sẻ kinh nghiệm viết bài nghiên cứu
 
 
CN Hứa Ngọc Bích chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi viết sáng kiến

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_ab896efbbe408d4c61567bfa63fae80d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)