Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổng kết thực tập sư phạm tốt nghiệp tại trường THCS thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình

Thứ năm - 07/04/2016 12:44
          Thực hiện kế hoạch thực tập năm học 2015 - 2016 và công văn số 109/CĐSP-TB về việc cử CBGV dự tổng kết thực tập tốt nghiệp tại cơ sở của trường CĐSP Lạng Sơn; ngày 02 tháng 4 năm 2016, Đoàn CBGV do thầy giáo Mai Hồng Quảng - Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo trường CĐSP Lạng Sơn làm trưởng đoàn đã đến dự lễ Tổng kết thực tập Sư phạm tốt nghiệp tại trường THCS thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình.
          Trường THCS thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình đóng trên địa bàn thị trấn, học sinh chủ yếu là con em cán bộ công chức, buôn bán và làm nông nghiệp có trình độ nhận thức nhanh, ý thức rèn luyện tốt. Đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt, năng lực chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Đây là địa chỉ tin cậy để hằng năm trường CĐSP Lạng Sơn gửi sinh viên đến thực tập sư phạm tốt nghiệp. Năm học 2015 - 2016, khi nhận được kế hoạch thực tập sư phạm tốt nghiệp của trường CĐSP Lạng Sơn nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) cấp trường, phân công giáo viên có đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu hướng dẫn sinh viên thực tập giảng dạy và công tác chủ nhiệm.
          Nhiệm vụ của đợt thực tập lần này là giúp sinh viên tìm hiểu về thực tế giáo dục phổ thông hiện nay; làm công tác dạy học và công tác chủ nhiệm lớp; tham gia tổ chức các hoạt động trải nghiệm giáo dục của nhà trường cho học sinh … đặc biệt là công tác đổi mới dạy học theo quan điểm tiếp cận năng lực người học. Nhờ đó, sinh viên được củng cố kiến thức đã học, thực hành nghề nghiệp ở cơ sở sử dụng, trau dồi tư cách đạo đức nhà giáo, lòng yêu nghề, mến trẻ; tự tin vào bản thân.
          Sau 7 tuần thực tập từ ngày 15/2/2016 đến 2/4/2016, đoàn sinh viên thực tập sư phạm đã được Hội đồng nhà trường THCS thị trấn Lộc Bình giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi về nơi ăn ở, cũng như hướng dẫn sinh viên rèn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ và tư cách đạo đức nhà giáo. Kết thúc đợt thực tập,  BCĐ đã đánh giá hầu hết sinh viên có ý thức kỷ luật tốt, thực hiện đầy đủ các quy định của nhà trường đề ra, có ý thức học hỏi, có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình thực tập và nhiệt tình, chủ động trong các hoạt động của nhà trường. Đồng thời thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy chế chuyên môn, chuẩn bị đầy đủ giáo án lên lớp, kết hợp tương đối tốt các phương pháp, phương tiện dạy học, nhiều sinh viên đã ứng dụng CNTT trong dạy học và đạt kết quả tốt.
          Kết thúc đợt thực tập, sinh viên đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với CBGV và học sinh nhà trường. Kết quả 33 sinh viên được xếp loại Giỏi trở lên, trong đó có 11 SV đạt loại Xuất sắc và 22 SV đạt loại Giỏi. Một số sinh viên được Ban chỉ đạo trường THCS thị trấn Lộc Bình tuyên dương và khen thưởng. Trong đó 03 sinh viên (Chu Ái Vân, Nông Thị Hòa, Nông Thị Hường) được BCĐ đề nghị khen thưởng cấp Tỉnh vì đã có nhiều cố gắng và đạt kết quả xuất sắc trong đợt thực tập.
          Thầy giáo Mai Hồng Quảng - Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo thay mặt Ban chỉ đạo thực tập sư phạm cấp Tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ tạo điều kiện của trường THCS thị trấn Lộc Bình, đặc biệt là BCĐ thực tập sư phạm; đồng thời chúc mừng thành tích đạt được của sinh viên và mong rằng các em tiếp tục phát huy hơn nữa để đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới tại trường CĐSP Lạng Sơn. Hy vọng rằng, trong những năm học tiếp theo, trường THCS thị trấn Lộc Bình tiếp tục là địa chỉ đáng tin cậy trong công tác phát triển nghề nghiệp nghiệp cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay./.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TỔNG KẾT THỰC TẬP
 

Cô giáo Hoàng Thị Nha - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Lộc Bình
đánh giá, tổng kết công tác thực tập tốt nghiệp năm học 2015 - 2016
 

Đoàn CBGV trường CĐSP Lạng Sơn
tham dự Tổng kết thực tập tại trường THCS thị trấn Lộc Bình
 

Thầy giáo Mai Hồng Quảng - Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo
phát biểu ý kiến tại buổi tổng kết thực tập tốt nghiệp tại trường THCS thị trấn Lộc Bình
 

Cô giáo Hoàng Thị Nha - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Lộc Bình
Tặng thưởng cho SV đạt thành tích Xuất sắc trong đợt thực tập

Tác giả bài viết: Hoàng Thu Thủy

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_e13aeb70f44de4ec5595f619914d302b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)