Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Diễn đàn “Sinh viên với hành trang khởi nghiệp”

Thứ sáu - 25/01/2019 02:57
Thực hiện Kế hoạch năm học 2018 2019, ngày 17/01/2018, Phòng QLKH&CTĐN phối hợp với Phòng TC- CTHSSV, Khoa Ngoại ngữ, Đoàn Thanh niên tổ chức diễn đàn “Sinh viên với hành trang khởi nghiệp”. Mục đích của diễn đàn là tạo cơ hội cho cơ sở đào tạo và cơ sở sử dụng được trao đổi về chất lượng đào tạo sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc của Trường CĐSP Lạng Sơn cũng như nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực hiện nay; tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm, giao lưu học hỏi, đánh giá năng lực, tiềm năng của bản thân, định hướng đúng đắn về hành trang nghề nghiệp và cơ hội tìm kiếm việc làm. Đồng thời nhà trường xây dựng giải pháp phát triển chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.
Khách mời của Diễn đàn là đại diện một số công ty có sử dụng sinh viên được đào tạo ở Trường CĐSP Lạng Sơn: chị Bùi Thị Bích Đào - Giám đốc công ty TNHH một thành viên xe điện DK Việt Nhật; anh Nguyễn Anh Việt - Phó Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH NEW WING Interconnect technology; cựu sinh viên Đỗ Trường Giang - Lớp K10TV (khóa học 2013-2016) và Ma Thị Thùy - Lớp K4TV (khóa học 2007-2010).
Về phía Trường CĐSP Lạng Sơn, thầy giáo Phùng Quý Sơn - Phó hiệu trưởng, Lãnh đạo các Phòng, toàn thể giảng viên và gần 200 sinh viên Khoa Ngoại ngữ.




Chương trình văn nghệ chào mừng
 
    Sau một số tiết mục văn nghệ, Ban tổ chức đã trình chiếu video clip công tác đào tạo sinh viên chuyên ngành Tiếng Trung Quốc của Trường CĐSP Lạng Sơn trong 15 năm qua. Có thể nói, đây là hoạt động mũi nhọn của nhà trường trong giai đoạn hiện nay. Với chủ đề "Đổi mới - Hiệu quả - Chất lượng - Phát triển bền vững" và phương châm "kiến thức là nền tảng, năng lực là then chốt", nhà trường tập trung chỉ đạo đổi mới chương trình, nội dung và phương thức đào tạo, đặc biệt là liên kết với các cơ sở giáo dục của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
 

Anh Nguyễn Anh Việt - Phó Trưởng phòng Nhân sự
Công ty TNHH NEW WING Interconnect technology  phát biểu
 

Sinh viên Hoàng Ngọc Chinh - Lớp K20D trình bày ý tưởng khởi nghiệp
 
Muốn khởi nghiệp trước tiên phải xác định ý tưởng và khát vọng. Ý tưởng là thứ cốt yếu để hình thành chiến lược khởi nghiệp, còn khát vọng là tinh thần để đương đầu với thử thách, vượt qua mọi khó khăn. SV của trường CĐSP Lạng Sơn cũng có ý tưởng và khát vọng để khởi nghiệp. Thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, trong khuôn khổ của cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 do Ngành Giáo dục tổ chức, SV Trường CĐSP Lạng Sơn đã tham gia với một số dự án. Tại diễn đàn này, Sinh viên Hoàng Ngọc Chinh - Lớp K20D trình bày ý tưởng khởi nghiệp FYGS (Fan Yi Group for Students) - “Nhóm phiên dịch cho SV” do 03 sinh viên chuyên ngành Tiếng Trung thực hiện. Ý tưởng dự án đã được các khách mời đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo cũng như khát vọng trải nghiệm của sinh viên trong hoat động nghề nghiệp.


Trò chuyện với khách mời
 
Trọng tâm của diễn đàn là cuộc trò chuyện với khách mời của chương trình. Thông qua cuộc trò chuyện, sinh viên đã được giải đáp băn khoăn, thắc mắc về hành trang khởi nghiệp của bản thân như: Các em có thể làm ở những vị trí nào sau khi tốt nghiệp? Ngoài năng lực tiếng Trung Quốc, sinh viên còn cần phải có những kiến thức, kỹ năng và phẩm  chất gì để đáp ứng với công việc?  Những kinh nghiệm học tập, thực tập, thực tế tại nước ngoài và những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất nào cần trau dồi trong quá trình thực hành nghề nghiệp để đáp ứng vị trí việc làm. Những bí quyết thành công khi tham gia phỏng vấn, tuyển dụng tại các công ty. Cuối cùng, các khách mời đã đóng góp ý kiến để ý tưởng khởi nghiệp FYGS của sinh viên trở thành dự án.
            

Thầy giáo Phùng Quý Sơn - Phó hiệu trưởng tặng hoa  khách mời
 
          Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy giáo Phùng Quý sơn đã trân trọng cảm ơn những tình cảm mà các khách mời đã giành cho sinh viên nhà trường. Trong bài phát biểu, thầy nhấn mạnh: Hành trang khởi nghiệp không phải tự nhiên mà có, nó được hình thành và phát triển trong quá trình học tập và thực hành nghề nghiệp. Để khởi nghiệp thành công, sinh viên phải trau dồi hành trang nghề nghiệp, phải nuôi ý chí khát vọng, biết chấp nhận  rủi ro và điểm mấu chốt nhất là tinh thần cầu thị, sáng tạo và thực hiện đến cùng mục tiêu đề ra.
            Qua cuộc trao đổi đầy  thú vị với khách mời, sinh viên được tiếp cận với những con người thực, công việc thực để có thể hình dung ra một bức tranh tổng quát về con  đường mà mình đang đi. Ban tổ chức hi vọng rằng, với những kiến thức, kỹ năng được học tập tại trường và việc tự học, tự bồi dưỡng; đặc biệt là những nội dung đã được các vị khách mời chia sẻ sẽ làm thay đổi định hướng và mục tiêu học tập của sinh viên từ thụ động chờ việc sang chủ động tự tạo việc làm sau tốt nghiệp; tạo động lực thúc đẩy sinh viên hình thành và hiện thực hoá các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Đồng thời, nhà trường điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_5f8f6b71d37017b3fa745428c6d1a3d0.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)