Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thi “Sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin”

Thứ ba - 28/05/2019 04:35
  Thực hiện Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của ngành Giáo dục với 9 nhiệm vụ, trong đó nhiệm vụ thứ năm là “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo”; Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn đợt 2 của năm học với chủ đề  “Cán bộ, công chức và học sinh, sinh viên Trường CĐSP Lạng Sơn thi đua đẩy mạnh, tăng cường kỷ cương hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học”, Tiểu ban Chuyên môn - Nghiệp vụ đã tổ chức Hội thi “Sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin” cho cán bộ, giảng viên.
Mục đích của Hội thi là thúc đẩy và phát huy sự đổi mới, sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục, giảng dạy và học tập; Tăng cường nâng cao năng lực cũng như tạo cơ hội cho cán bộ, giảng viên công bố sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong nghề nghiệp; Phát hiện những điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới nhằm chia sẻ, phổ biến tri thức trong toàn trường một cách thuận tiện.

Đ/c Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng, Trưởng tiểu ban CMNV chỉ đạo chấm thi vòng 2
Mỗi đơn vị dự thi (phòng/khoa) tham dự ít nhất 01 sản phẩm do cá nhân hoặc tập thể thiết kế, phát triển. Sản phẩm dự thi là những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giải quyết các nhiệm vụ thực tế của đơn vị, cá nhân, được phân loại theo những nhóm hạng mục: (1) Phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp như dạy học, giáo dục, công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn, Đội; làm việc với cha mẹ học sinh, cộng đồng…; (2) Thúc đẩy phát triển nghề nghiệp của bản thân và đồng nghiệp như mạng lưới phát triển nghề nghiệp, đổi mới sinh hoạt chuyên môn, tích luỹ và khai thác tư liệu chuyên môn,…; (3) Phục vụ cho hoạt động quản lý nhà trường, sinh hoạt bộ môn, tổ chức hoạt động ngoại khóa chuyên môn.

Tác giả Hà Thị Thanh Huyền - Phòng QLKH&CTĐN trình bày sản phẩm dự thi
 
Yêu cầu các sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí: (1) Tính mới, sáng tạo và công nghệ: Sản phẩm thể hiện được sự sáng tạo, sự khác biệt so với những sản phẩm tương tự khác. Khuyến khích các sản phẩm có tính độc đáo; ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến lần đầu áp dụng trong nhà trường...; (2) Tính hiệu quả: Sản phẩm mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ. Khuyến khích các sản phẩm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, giảng dạy, học tập; (3) Tính ứng dụng: Phục vụ cho công việc của nhiều đơn vị, nhiều người, sử dụng đơn giản và dễ dàng triển khai; (4) Tiềm năng mở rộng và phát triển: Sản phẩm có tiềm năng mở rộng thêm các tính năng, phạm vi, đối tượng ứng dụng. Khuyến khích các sản phẩm có tiềm năng phát triển đột phá, đặc biệt là tiềm năng phát triển trên thị trường; (5) Sản phẩm có thể đã được triển khai tại cơ quan, đơn vị nhưng chưa được thương mại hóa, tham dự các cuộc thi hoặc chưa được nghiệm thu, công bố dưới bất cứ hình thức nào.

Tác giả Hà Kim Toản – Khoa GDMN trình bày sản phẩm dự thi
Các sản phẩm được chấm theo hai vòng: Vòng 1 (hồ sơ của sản phẩm) - sử dụng kết quả để tính điểm thi đua cho đơn vị và Vòng 2 (thuyết trình về sản phẩm) - sử dụng kết quả để trao giải cho các sản phẩm.
          Sau gần 2 tháng phát động phong trào thi đua, Hội thi đã có 14 sản phẩm đến từ 13 đơn vị khác nhau trong nhà trường. Các sản phẩm đều hợp lệ và thể hiện được các nhóm hạng mục và các tiêu chí mà Ban tổ chức đề ra; phục vụ công tác quản lý và chuyên môn của cá nhân và đơn vị. Điều này thể hiện sự cố gắng nỗ lực trong công tác chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo các đơn vị và sự cố gắng, nỗ lực không ngừng sáng tạo của các tác giả.
          Vòng 1, Ban giám khảo đã lựa chọn được 5 sản phẩm tham gia thuyết trình, biểu diễn và minh họa trực tiếp trước Ban giám khảo. Kết quả chung cuộc: Giải Nhất thuộc về Khoa Bồi dưỡng CBQL&NV với sản phẩm “Sử dụng JWEB.VN để đăng tải thông tin và tư liệu của khoa BD CBQL&NV”; Giải Nhì thuộc về Phòng KT-KĐCL & CNTT với sản phẩm “Quản lý thi học phần dựa trên Google Docs”; Đồng giải Ba là sản phẩm “Ứng dụng phần mềm Quiz Marker trong chấm thi trắc nghiệm”; “Ứng dụng Dropbox trong quản lý dữ liệu khoa và chia sẻ tài nguyên học tập cho sinh viên” của Phòng QLKH&CTĐN và Khoa GDMN.
 

Tác giả Hoàng Mạnh Tùng - Khoa BDCBQL&NV  nghe nhận xét, góp ý của Ban Giám khảo
 
         Có thể nói, đây là lần đầu tiên Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức Hội thi  sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin nhưng Ban tổ chức đã không ngừng nỗ lực xây dựng thể lệ, tiêu chí chấm điểm cũng như thiết kế mẫu hồ sơ của sản phẩm. Cuộc thi đã tạo cơ hội thuận lợi, sân chơi bổ ích giúp cán bộ, giảng viên tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin  trong hoạt động nghề nghiệp. Hy vọng rằng, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua, hội thi để cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên có cơ hội được thể hiện năng lực và khai phá tiềm năng của bản thân; không ngừng bồi dưỡng năng lực ứng dụng công nghệ thông tin cũng như phát triển năng lực hoạt động nghề nghiệp, góp phần thực hiện thành công cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực giáo dục./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_5e60b420c7f46d7e09aaa19cc06d1649.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)