Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Mùa hè xanh và những trái tim tình nguyện của trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Thứ ba - 18/08/2020 23:36
Thực hiện Kế hoạch số 205-KH/TĐTN-PT ngày 25 tháng 5 năm 2020 của Tỉnh Đoàn Lạng Sơn về việc tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch và triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Mục đích của Chiến dịch là tạo điều kiện cho sinh viên phát huy năng lực chuyên môn, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ; góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp của nhà trường và xây dựng nông thôn mới; thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII.
Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2020 được thực hiện từ ngày 21/7 đến ngày 26/7/2020. Mặc dù chỉ hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các chiến sĩ tình nguyện của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã có những hoạt động vô cùng thiết thực và nhiều ý nghĩa.
Mở đầu Chiến dịch là chuỗi các hoạt động tại trường như: lao động vệ sinh, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường; vận chuyển bàn ghế, dọn dẹp các phòng học để chuẩn bị chào đón các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn tựu trường. Tuy công việc khá vất vả, thời tiết nắng nóng, những giọt mồ hôi rơi lã chã không ngừng trên khuôn mặt, nhưng những chiến sĩ áo xanh vẫn luôn nở nụ cười trên môi và làm việc rất hăng say, tích cực.
Ngày 24/7/2020, đội Sinh viên tình nguyện gồm 30 thành viên đã hành quân đến xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng. Đội Tình nguyện được chia thành 03 nhóm phối hợp với Đoàn xã Bắc Thủy thực hiện các nhiệm vụ như: hỗ trợ lao động vệ sinh; trồng hoa tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã; đổ bê tông 01 sân bóng chuyền hơi cho người dân địa phương và xây dựng 01sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Tồng Cút.
             Ngày 26/7/2020, Đoàn trường phối hợp Cụm Đoàn thành phố tổ chức  thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng và tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) tại Nghĩa trang Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Tham dự buổi Lễ, Đoàn trường đã cử 30 đoàn viên thanh niên đến dâng hương và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân và biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Lạng Sơn nói chung và của đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn nói riêng đối với các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.
Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2020 đã khép lại, nhưng để lại trong trái tim mỗi tình nguyện viên là nỗi nhớ, là những kỷ niệm đẹp và những tháng ngày khó phai của tuổi trẻ. Thông qua Chiến dịch, sinh viên sẽ tự tin hơn và trưởng thành hơn; đồng thời được bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp dưới mái Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.
Một số hình ảnh của Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2020:

Đội sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn
 


Lao đông vệ sinh khuôn viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn



Dọn dẹp các phòng học của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn



Quét dọn khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng


Đổ sân bóng chuyền hơi cho thôn Tồng Cút, xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng       

 
Bàn giao khu vui chơi thiếu nhi cho thôn Tồng Cút , xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng
 


Thăm hỏi và tặng quà gia đình có công với cách mạng
 tại xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn
 


Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn

Tác giả bài viết: Hà Thị Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/16-04-2024_42a09f532e6c1a1d16a4fff40264488f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)