Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa Tuyên truyền về công tác phòng, chống mại dâm và mua bán người cho Đoàn viên thanh niên năm 2020

Thứ hai - 05/10/2020 12:22
         Thực hiện Kế hoạch số 179 - KH/TĐTN-TG ngày 28 tháng 02 năm 2020 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, mua bán người trong đoàn viên, thanh niên năm 2020; Công văn số 1325-CV/TĐTN-TG ngày 11/8/2020 của Ban Tuyên giáo tỉnh đoàn Lạng Sơn về việc tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền công tác phòng, chống mại dâm và mua bán người năm 2020. Ban Tuyên giáo tỉnh đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Trường CĐSP đã phối hợp với trường CĐ Y tế và Trường Cao đẳng Nghề, phòng Cảnh sát hình sự Công An tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình ngoại khóa Tuyên truyền công tác phòng, chống mại dâm và mua bán người năm 2020.
Chương trình tổ chức nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác phòng, chống mại dâm và Luật phòng, chống tội phạm mua bán người; Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đoàn viên thanh niên về các chính sách phòng, chống các tệ nạn xã hội, đặc biệt là phòng, chống mại dâm.
Tham dự chương trình có đồng chí Đàm Thị Thanh Tâm – Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh đoàn, cô giáo Vi Hồng Thắm – Phó Hiệu trưởng; Đồng chí Triệu Thu Thủy – Cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công An tỉnh, đại diện lãnh đạo các khoa của Trường CĐSP Lạng Sơn; các đồng chí phụ trách công tác đoàn các trường Cao đẳng Y tê, Cao đẳng Nghề Lạng Sơn, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn - Hội Sinh viên Trường CĐSP; chi đoàn cán bộ giảng viên và 200 đoàn viên thanh niên đại diện cho sinh viên 3 trường Cao đẳng.
Trong chương trình, sinh viên được xem phóng sự về công tác phòng chống tệ nạn mại dâm từ đó nhận thức được tệ nạn mại dâm và mua bán người là tệ nạn xã hội trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, giống nòi, đời sống vật chất và văn hóa của dân tộc, trật tự an toàn xã hội và gây ra nhiều tác hại về mọi mặt.
Tiếp theo là phần thi Tìm hiểu luật phòng chống mại dâm và mua bán người năm 2020 dành cho 03 đội thi đến từ 3 trường Cao đẳng: Trường CĐSP Lạng Sơn, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn và Trường Nghề Lạng Sơn. Trong phần thi này sinh viên được tìm hiểu và nâng cao hiểu biết về Luật phòng chống tệ nạn mại dâm và mua bán người. Các đội thi cũng xây dựng những vở kịch có nội dung liên quan đến công tác phòng, chống mại dâm và mua bán người tham gia phần thi sân khấu hóa.
Tại buổi ngoại khóa, đồng chí Triệu Thu Thủy – Cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công An tỉnh đã tuyên truyền về những tác hại của tệ nạn mại dâm, mua bán người hiện nay và những biện pháp phòng, chống tệ nạn này trên địa bàn Tỉnh, đồng thời giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về những thủ đoạn tinh vi, lừa đảo của các nhóm đối tượng mua dâm để từ đó có biện pháp phòng, tránh phù hợp.
Buổi ngoại khóa đã đem tới một sân chơi bổ ích, lành mạnh và vui vẻ, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh về công tác phòng, chống mại dâm và Luật phòng, chống tội phạm mua bán người; giúp đoàn viên thanh niên lĩnh hội được nhiều kiến thức về công tác phòng, chống mại dâm; nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phối họp giữa các cơ quan, ban ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong công tác phòng, chống mại dâm và thực hiện chương trình phòng, chống tội phạm mua bán người.
 Một số hình ảnh của chương trình:

Văn nghệ chào mừng
 
 
Phần thi Hiểu biết chung
 

Phần thi Sân khấu hóa


Đồng chí Triệu Thu Thùy – phòng Cảnh sát hình sự Công An tỉnh lên tuyên truyền
về công tác phòng, chống mại dâm và mua bán người


Đồng chí Đàm Thị Thanh Tâm - Trao giải cho các Đội thi

Tác giả bài viết: Hà Thị Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_5ca722028de17124a38e993cdbbe7f19.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)