Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức Hội nghị tập huấn hỗ trợ kỹ thuật dạy học trực tuyến cho giảng viên và giáo viên

Thứ sáu - 09/10/2020 21:27
          Thực hiện Chỉ thị số 666/CT-BGDĐT ngày 24/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020-2021 của Ngành Giáo dục; Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 14/9/2020 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn về nhiệm; Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021 của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn; Kế hoạch số 417/KH- CĐSP ngày 10/9/2020 về Hoạt động công nghệ thông tin và truyền thông năm học 2020 - 2021 của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn; Căn cứ nhu cầu đăng ký của các đơn vị, sáng ngày 09/10/2020, Phòng QLKH&CTĐN phối hợp với Tiểu ban Chuyên môn - Nghiệp vụ tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ thuật dạy học trực tuyến cho giảng viên và giáo viên.
          Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Phùng Quý Sơn-Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị, toàn thể giảng viên và giáo viên đăng ký tham gia lớp tập huấn.
          Mục đích của Hội nghị tập huấn là nâng cao nhận thức cho giảng viên và giáo viên về sự cần thiết phải ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong công tác dạy học, kết hợp giữa dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến để nâng cao năng lực tự học cho học sinh, sinh viên; Bồi dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật dạy học trực tuyến đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn dạy học, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giảng viên và giáo viên trước bối cảnh mới; Xây dựng môi trường tự học, tự bồi dưỡng; hỗ trợ lẫn nhau giữa giảng viên và giáo viên để chuẩn bị các điều kiện dạy học đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
          Nội dung tập huấn gồm 02 phần: (1) Hướng dẫn kỹ thuật dạy học trực tuyến với GOOGLE MEET; (2) Những thủ thuật để tổ chức lớp học trực tuyến hiệu quả.
Các hoạt động hướng dẫn của giảng viên và thực hành của học viên cũng như  sự trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau giữa các học viên diễn ra khá sôi nổi, hào hứng và hiệu quả. Buổi tập huấn thực hiện theo đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu đề ra.
Hy vọng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường; sự nhiệt tình hướng dẫn của giảng viên và sự cố gắng, nỗ lực, đầy trách nhiệm của học viên; giảng viên và giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn có được những kỹ năng thành thạo trong dạy học trực tuyến, đồng thời hòa vào dòng chảy và thích ứng với xu thế chung của giáo dục./.
 
Một số hình ảnh:
 

TS. Phùng Quý Sơn Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường
 đến dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn
 

ThS. Nguyễn Ngọc Cường hướng dẫn kỹ thuật dạy học trực tuyến với Google Meet
 
 
Các nhóm thực hành

                                   
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_f69bb0344708d581413f51ad3716ec34.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)