Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đại hội Chi đoàn - Chi hội trực thuộc và những thách thức đầy khó khăn đặt ra trong nhiệm kỳ mới 2015 - 2016

Thứ tư - 21/10/2015 03:51
          Hòa trong không khí hân hoan của năm học mới, được sự cho phép của BCH Đoàn trường, Hội Sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn vào lúc 19h30  ngày 14 và 15/10/2015, các Chi đoàn - Chi hội (CĐ - CH) khối năm 3, năm 2 đã tiến hành đại hội nhằm tổng kết lại tất cả các mặt hoạt động trong nhiệm kì vừa qua, đưa ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì mới mới, cũng như bầu ra BCH CĐ - CH  nhiệm kỳ 2015 - 2016 có đủ sức, đủ tài để tổ chức lãnh đạo, đưa CĐ - CH ngày càng tiến bộ về mọi mặt.
          Ngoài giáo viên chủ nhiệm, tham dự với Đại hội của các CĐ - CH còn có các đoàn viên của CĐ CB,GV, cùng đông đủ các Đoàn viên - Hội viên của CĐ - CH. 
          Đại hội đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự. Sau khi ổn định, Đại hội thông qua chương trình làm việc, thông qua bản tổng kết nhiệm kì 2014-2015, qua đó nêu lên những thành tích đáng khen ngợi của mỗi CĐ - CH trong học tập cũng như công tác Đoàn, Hội đồng thời phản ánh những hạn chế và các vấn đề còn tồn tại trong nhiệm kì vừa qua.
          Cùng với đó cũng kịp thời khen thưởng các đồng chí có thành tích tốt trong học tập và phong trào Đoàn, Hội thẳng thắn phê bình các mặt yếu kém và hy vọng BCH các CĐ - CH nhiệm kì mới sẽ phát huy được điểm mạnh và cải thiện triệt để các điểm yếu kém, đưa CĐ - CH trở thành những CĐ - CH vững mạnh.
          Tiếp đó, Đại hội đã đưa ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì mới. Trọng tâm của các CĐ - CH trong nhiệm kì tới là vấn đề học tập. Ngoài ra các CĐ - CH vẫn sẽ tiếp tục đóng góp nhiệt tình cho các phong trào của Đoàn trường, Hội sinh viên phát động. Đây sẽ là một thử thách không hề nhỏ cho các CĐ - CH trong nhiệm kì mới này.
          Một số nội dung trọng điểm được các CĐ - CH xác định trong nhiệm kì mới 2015 - 2016 như sau:
1.  Tham gia cuộc thi tìm hiểu CN Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
2.  100% ĐVTN, HV tham gia sinh hoạt “Tôi yêu Tổ quốc tôi” (vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9); đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/2015); các hoạt động thiết thực kỉ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hoạt động phát huy khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; hoạt động giáo dục về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc...
3.  Tham gia viết tiểu luận HP - NCKH, hội thi “Sinh viên sáng tạo KHKT và chế tạo đồ dùng dạy học”...
4.   Hoàn thành số công trình, phần việc thanh niên được giao.
5.  100% Cán bộ CĐ - CH tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đoàn, Hội và kỹ năng thực hành xã hội, 100% ĐVTN được rèn kỹ năng mềm.
6.  Tỷ lệ phân loại Đoàn viên: XS : 60 %; Khá: 38 %; TB: 2 %; Yếu, kém: 0%.
7.      Phấn đấu rèn luyện trở thành ĐVƯT và được tham gia học lớp cảm tình Đảng.
8.  CĐ - CH đạt danh hiệu: CĐ - CH xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.
          Phần quan trọng nhất của Đại hội cũng được các CĐ - CH thực hiện nghiêm túc là bầu ra BCH CĐ - CH khóa mới. Đó là những gương mặt tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có đủ kiến thức, năng lực, kĩ năng và sự nhiệt tình, trách nhiệm đối với công tác Đoàn, Hội. Tại đây, BCH CĐ - CH nhiệm kì 2015 - 2016 cũng đã ra mắt và hứa đoàn kết, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mới mà Đại hội đề ra.
          Phần giao lưu văn nghệ: các CĐ - CH biểu diễn nhảy, hát, guitar, thổi sáo và cả tập thể cùng hát đồng ca trong không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện sự hoà đồng đoàn kết với nhau, đó cũng là một thành công trong phong trào của Đoàn trường.
          Để nắm bắt tình hình, bên cạnh việc xây dựng kế hoạch, lên lịch chung để các CĐ - CH đồng loạt tổ chức Đại hội thì Đoàn trường đã thành lập đoàn kiểm tra và xử lí những CĐ - CH chưa chuẩn bị và tổ chức nghiêm túc. Tối ngày 15/10/2015, đoàn kiểm tra đã yêu cầu CĐ - CH K14TA và CĐ K11TCMNG tổ chức lại sau khi có sự phê duyệt của BTV Đoàn trường.
          Nhìn chung, dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường, Hội SV trường, các CĐ - CH đã hoàn thành và duyệt hồ sơ dự thảo 3 ngày trước khi tiến hành Đại hội chính thức. Tuy vẫn còn nhiều thiếu sót nhỏ trong khâu trang trí và các bước làm Đại hội, nhưng hầu hết các Đại hội đều thành công.
          Một số hình ảnh khâu chuẩn bị và tổ chức Đại hội của các CĐ - CH:

Khâu chuẩn bị khẩn trương tại CĐ - CH K18C


Văn nghệ chào mừng tại Đại hội CĐ - CH K18D


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội CĐ - CH K11TV2


ĐVTN và Hội viên CĐ - CH K11MNB phát huy tinh thần dân chủ tại Đại hội
 

Tác giả bài viết: Đặng Thế Anh

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_40922c47088fdc049a8294d2b630413e.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)